เนื่องจากเรายื่นภาษีและขอคืนภาษีแบบออนไลน์ โดยเรายื่น ภงด.91 แล้วสรรพากรขอเอกสารเพิ่มเติม แล้วมีเอกสารที่เราไม่ค่อยเข้าใจ คือเราไม่มีเอกสาร 2 ข้อนี้ค่ะ ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้างคะ
1. ภงด.94
(คือไม่เข้าใจว่าต้องเอาเอกสารตัวนี้มาจากไหนค่ะ)
2. สัญญาว่าจ้าง (ที่ติดอากรแสตมป์), คำอธิบายลักษณะงานที่ทำ, หลักฐานการรับเงิน, รายละเอียดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน
(- เอกสารสัญญาว่าจ้างต้องขอจากบริษัทที่เราทำฟรีแลนซ์ด้วยถูกไหมคะ
- คำอธิบายลักษณะงานที่ทำ, รายละเอียดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เราต้องทำอย่างไรคะ คือพิมพ์รายละเอียดเอง แล้วแนบพร้อมหลักฐานต่างๆ เช่น ใบเสร็จในการซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แบบนี้เหรอคะ
- หลักฐานการรับเงิน คือเอกสารตัวไหนคะ ไม่ใช่หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายเหรอคะ
- แล้วเอกสารตามข้อ 2 ทั้งหมดมีแบบฟอร์มหรือตัวอย่างให้ดูจากที่ไหนไหมคะ)
ปล. เราทำงานบริษัทเป็นงานประจำ และรับเขียนโปรแกรมเป็นฟรีแลนซ์ค่ะ เราเลยยื่นเงินได้ตาม มาตรา 40(1) และ 40(7) (เรายื่น 40(7) ตามคำแนะนำใน pantip ค่ะ แล้วหากสรรพากรให้เปลี่ยนจาก 40(7) เป็น 40(2) แบบนี้เราชี้แจงอย่างไรได้บ้างคะ)
ขอบคุณมากๆค่ะ
สอบถามเกี่ยวกับเอกสารขอคืนภาษีเพิ่มเติมที่ต้องส่งค่ะ
1. ภงด.94
(คือไม่เข้าใจว่าต้องเอาเอกสารตัวนี้มาจากไหนค่ะ)
2. สัญญาว่าจ้าง (ที่ติดอากรแสตมป์), คำอธิบายลักษณะงานที่ทำ, หลักฐานการรับเงิน, รายละเอียดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน
(- เอกสารสัญญาว่าจ้างต้องขอจากบริษัทที่เราทำฟรีแลนซ์ด้วยถูกไหมคะ
- คำอธิบายลักษณะงานที่ทำ, รายละเอียดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เราต้องทำอย่างไรคะ คือพิมพ์รายละเอียดเอง แล้วแนบพร้อมหลักฐานต่างๆ เช่น ใบเสร็จในการซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แบบนี้เหรอคะ
- หลักฐานการรับเงิน คือเอกสารตัวไหนคะ ไม่ใช่หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายเหรอคะ
- แล้วเอกสารตามข้อ 2 ทั้งหมดมีแบบฟอร์มหรือตัวอย่างให้ดูจากที่ไหนไหมคะ)
ปล. เราทำงานบริษัทเป็นงานประจำ และรับเขียนโปรแกรมเป็นฟรีแลนซ์ค่ะ เราเลยยื่นเงินได้ตาม มาตรา 40(1) และ 40(7) (เรายื่น 40(7) ตามคำแนะนำใน pantip ค่ะ แล้วหากสรรพากรให้เปลี่ยนจาก 40(7) เป็น 40(2) แบบนี้เราชี้แจงอย่างไรได้บ้างคะ)
ขอบคุณมากๆค่ะ