ผมมีปัญหาเรื่องบัตรเครดิต ธนาคารสีเขียว the wisdom (ผมเป็นบัตรเสริมของที่บ้าน) เรื่องมีอยู่ว่าผม ใช้บัตรปกติ ใช้รูดและใช้วงเงินทำธุรกิจนิดหน่อย แต่ก็ ผ่อนชำระเรื่อยๆปกติ วงเงิน 55xxxx ใช้สักพักก็ไปลดวงเงินเหลือ 3xxxxxเพราะเด๊ยวจะไปกันใหญ่ เลยปรึกษาและหยุดใช้หยุดชำระเพื่อจะรอเจรจาปิดยอด และพนักงานติดต่อมา ยื่นข้อเสนอ ลดยอด ให้เพื่อปิดยอดทั้งหมด (ผมก็โอเค รู้สึกดี เพราะได้จ่ายต้นลดดอกเบี้ย) ละจะได้ใช้บัตรเดียวของตัวเองเพื่อจะได้ไม่มีปัญหากะที่บ้าน พอถึงวันผมก็รวมเงินส่งยอดไปเพื่อปิดบัตร (หมดตัวเลยเพื่อจะได้ไม่เป็นหนี้) แต่มันไม่จบ ไม่กี่วันมีการติดต่อมาว่า ยอดไม่หมดยังคงค้างจากส่วนลดที่เค้าบอก (สรุปเป็นหนี้เท่าเดิม)เพิ่มเติมคือโดนหลอก ผมพยายามติดต่อพนักงานที่ติดต่อมาเจรจา สรุปหายสาบสูญ เช็คไม่ได้ว่าใครรับเรื่อง เสียความรู้สึกมากบอกตรงๆ คุณไม่ลดก็คือไม่ลดไม่ต้องมายื่นข้อเสนอหลอกล่อลูกค้า เพราะถ้าไม่ลดจะได้ปรับโครงสร้างหนี้ สรุปเงินหมุนไปจมกะหนี้ที่ปิดไม่หมด เลยทำให้ธุรกิจผมมีปัญหา ทุกวันนี้กำลังเคลียร์ ยอดที่เหลือ ล่ะเลิกใช้บัตรแล้วใช้ธนาคารนี้เท่าที่จำเป็น (ขอฝากไว้นะคับใครทำธุรกรรมอะไร ผ่านโทรศัพท์ ขอชื่อ นามสกุล พนักงานที่รับเรื่องไว้ จะได้ไม่เกินปัญหาผิดพลาดและเสียทั้งเวลาแบบผม อย่าคิดว่าเป็นลูกค้า the wisdom แล้วจะได้ผลประโยชน์ พอมีปัญหาปรึกษาอะไรไม่ได้เลย และนี่คือความผิดพลาดและจากความไม่รอบครอบของผม ส่วนบูโรของบัตรหลักน่าจะมีปัญหาตอนที่ มาปรับยอดคงเหลือ และผมก็ได้ปรึกษาที่บ้านแล้วเค้าบอกก็คงไม่ยื่นกู้อะไรหรอก แต่เค้าติดใจที่ว่าไหนบอกปิดหมดแต่ยอดไม่หมด ผมก็อธิบายและน้อมรับผิดชอบของปัญหา และคงเข็ดไปจนตาย กะคำว่าบัตรเครดิต (การไม่มีหนี้ คือลาภอันประเสริฐ)
ส่วนลดหลอกล่อของ (บัตรเครดิต)