หลังบ้านทรู ผมว่าคุณมีปัญหาเยอะนะ

คืออยากจะเล่าถึงปัญหาที่เจอมากับตัวเอง ถึงอะไรต่างๆของระบบ Call center ทีมช่าง หรืออะไรหลายๆอย่าง

เน็ตบ้านเราใช้แบบไม่มีเบอร์โทร หมายเลข 880094XX0INF

ก่อนหน้านั้นที่บ้านใช้ Hispeed ของทรูอยู่มาหลายปีแล้วแหละ ตามปกติถ้าไม่มีปัญหาอะไร จะไม่ไปวุ่นวายกับทีม Call center หรือทีม Support เพราะรู้ว่าบางทีเราแก้เองง่ายกว่า แต่ถ้ามีปัญหาที่คิดว่าไม่ได้เกิดจากเราจริงๆ ก็จะติดต่อ True care chat เพราะสะดวกสุดแล้ว

ปัญหาที่เจอคือ รู้สึกว่าเน็ตที่บ้านหลุดบ่อยๆ ดู youtube จากเน็ตบ้าน กระตุก แต่ดูจากมือถือได้นิ่ง เป็นมาได้พักนึงก็น่าจะเป็นเดือนแหละ จนเมื่อ

วันเสาร์
ใช้ True care chat แจ้งปัญหาไป แต่ จนท บอกจะรับเรื่องส่งต่อ เพราะจนท เป็น ทรูมูฟ ไม่ใช่อินเตอร์เน็ต ซึ่งต้องรอการติดต่อกลับ
+++นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ติดต่อไป แล้ว จนท บอกแบบนี้ และก็ไม่เคยมีจนท ติดต่อมา

เราเลยแจ้งไปว่า ติดต่อมาก็ต้องรอ จนท ติดต่อกลับแบบนี้ มันไม่ถูก ลูกค้ามีปัญหา แต่ให้ใครก็ไม่รู้มารับเรื่อง ไปกองใว้ แล้วรอให้ติดต่อกลับมา ซึ่งไม่รู้ว่าจะติดต่อมาเมื่อไหร่  ไร้จุดหมาย บลาๆๆๆๆๆ

สุดท้ายหลังจากคุยกะ True care chat จบ ประมาณ 5 นาที ก็มีเบอร์ 029009000 ติดต่อมา
เป็น จนท ผู้หญิง สอบถามปัญหาว่าเกิดอะไร เราบอกเน็ตหลุดบ่อย ให้เช็ค log ให้ทีว่ามันหลุดจริงมั๊ย
จนท ก็ตรวจสอบ และบอกว่ามีปัญหาจริง เดี๋ยวของดูคิวช่างก่อน สะดวกตอนไหน
จนท แจ้งว่า พรุ่งนี้ก่อนเที่ยง สะดวกมั๊ย เราก็แแจ้งไปว่าสะดวก
จนท ก็ทำเรื่องนัดหมาย บอกพรุ่งนี้ ช่างจะเข้ามาเช็คไม่เกินเที่ยง

วันอาทิตย์
ผ่านไปจนบ่ายสองโมง ยังไร้การติดต่อใดๆจากทรู
เราจึงติดต่อ true care chat เข้าไปสอบถาม ว่าสรุปจะเอายังไง
เมื่อวานนัดว่าช่างจะมา
มีนัดในระบบจริงมั๊ย
ถ้ามี ทำไมช่างไม่เข้า
หรือช่างมีบันทึกอะไรใว้มั๊ย ว่าเช็คแล้ว ปิดงานแล้ว
+++เราเคยเจอที่ช่างปิดงาน โดยที่ไม่ได้ติดต่อกับเราเลยซักนิด

จนท. true care chat ตอบได้แต่เพียงว่า ไม่ต้องกังวลใจ จนท กำลังตรวจสอบ
ซึ่งมันไม่ใช่ประเด็น ประเด็นต่างๆที่เราถามไปว่า  
มีนัดในระบบจริงมั๊ย
ถ้ามี ทำไมช่างไม่เข้า
หรือช่างมีบันทึกอะไรใว้มั๊ย

ไม่มีการตอบเรื่องที่ถามใดๆ ทั้งสิ้น

สุดท้ายแจ้งว่าให้หัวหน้าประสานงานให้แล้ว เราเลยถามไปว่า หัวหน้าประสานงานแล้ว ช่างจะเข้ามาเลยเหรอ ซึ่งก็ตอบได้แต่ว่า ไม่ต้องกังวลใจ

เราจบปัญหาด้วยการบอกแจ้งยกเลิกอินเตอร์เน็ตเลยแล้วกัน จนท. ก็บอกรับเรื่องไม่ได้ ต้องติดต่อช้อป เราก็โอเค เดี๋ยวจะไปยกเลิก

หลังจบการคุยกับ true care chat ก็มี 029009000 โทรเข้ามา
สอบถามอีกแล้วว่ามีปัญหาการใช้งานอะไร เราเลยบอกไปว่านัดช่างใว้ แต่ช่างไม่เข้า และไม่รู้ด้วยว่าจริงๆปัญหาคือ ระบบได้ทำการนัดช่างใว้มั๊ย หรือไม่ได้นัด
จนท. บอกจะรีบตรวจสอบให้
เราก็บอกไปว่าให้ตรวจสอบไปแล้วกัน ฝั่งเราเดี๋ยวจะไปยกเลิก

วันอังคาร
เราไปทำเรื่องยกเลิกที่ทรูช้อป จ่ายค่าบริการไป และแจ้งตัดสัญญาณวันครบรอบบิล

วันพฤหัส
เวลา 11.31 มีเบอร์ 09177073XX โทรมา บอกว่าเป็นช่างทรู สอบถามปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ต
เราเลยบอกว่าเรายกเลิกไปแล้ว และวางสายไป
+++ช่างมาช้าไปมั๊ย เพิ่งจะติดต่อมา งง

วันนี้
เวลา 10.22 มีเบอร์ 027139800 โทรมา เป็น จนท. ผู้หญิงสอบถามว่าการใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นอย่างไรบ้าง
เราเลยบอกว่าเรายกเลิกไปแล้ว และวางสายไป
+++ผ่านไป 5 วัน คืองงมากๆ ในระบบไม่มีบอกเลยเหรอ ว่าลูกค้ายกเลิกไปแล้ว

สรุป คือ ระบบหลังบ้านทรูไม่มีอะไรที่สอดคล้อง สื่อสารถึงกันได้เลยเหรอ

มีแต่รับเรื่องแล้ววาง
ส่วนลูกค้าก็รอ แล้วก็รอ
รอให้อีกคนรับแล้ววาง
ไม่ถึงไหนซักที ทำงานกันวนไป

แค่อยากบ่นเฉยๆครับ ตอนนี้ก็ใช้กันไปจนถึง 24 มีนานี้ ก็คงจบกัน ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่