เข้าเรื่องเลยนะครับผมดูทีวีบ่อย แต่ไม่ค่อยดูช่องนี้ แต่คนอื่นในบ้านชอบดู ก็กลายเป็นว่าเราก็ได้ดูไปด้วย จึงทำให้ผมสงสัยมานานแล้ว เพราะรายการของช่องนี้แทบไม่มีอะไรใหม่เลย โดยเฉพาะคอนเท้นต์รายการที่ช่องผลิตเอง อย่าง The Mark... ที่กำลังเปรี้ยงปร้าง นี่ก็ซื้อลิขสิทธิ์มา (เหมือนกับ Thailand Got... ที่ดับไปแล้ว) แล้วถ้าเอาผังรายการมาดูนี่ ช่องนี้แทบหาอะไรใหม่ๆไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าตั้งช่องมาได้ยังไง เช่น เอาชิงร้อยฯ มาฉายซ้ำไปซ้ำมา วนไปเวียนมา หรือจำอวดที่ฟังจนจะฉ่อยตามได้แล้ว นี่ยังไม่นับรายการเก่าเอามารีเมคใหม่ เช่น เวทีทอง เกมจราชน แฟนพันธุ์แท้ ฯลฯ
ที่สำคัญ คือ โฆษณาแฝง ช่องนี้เขาก็ยังคงคอนเซปไว้อย่างเหนียวแน่น (ลองย้อนนึกถึงระเบิดเถิดเทิงสมัยก่อน เปิดแผ่นป้าย 18 แผ่นป้าย แล้ววน 2 รอบด้วย..) บางรายการนี่ไม่ได้เอาอะไรมานำเสนอเลย เช่น ซุปเปอร์หม่ำ ที่เอาพวกกันในเครือ Workpoint มาออกรายการ
อีกเรื่องนึง คือ การบิ้ว ซึ่งเครือ Workpoint เขาถนัดเรื่องนี้มาก เช่น การเตี้ยมให้กองเชียร์ตะโกนส่งเสียง ใส่ซาวน์บิ้วอารมณ์ รวมถึงการ "ยัดเยียด" ให้ผู้ร่วมรายการทำตัว "ไม่นิ่ง" คิดอะไรไม่ออกก็แข่งกันปล่อยมุกไปก่อน ฮาบ้างไม่ฮาบ้างช่งมัน หรืออย่างรายการไมค์หมดหนี้ ที่พิธีกรพยายามบิ้วให้เศร้า เค้นเรื่องเค้นราวออกมาขยายความมากมาย จนรายการดูยืดเยื้อ
สมัยก่อนผมชื่นชม Workpoint มาก เพราะคิดรายการใหม่ๆมาเสมอ แต่จากที่ผมกล่าวมาในปัจจุบัน ผมจึงสงสัยว่า ช่องนี้เรตติ้งเขาสูงได้อย่างไร
เพราะอะไรช่อง Workpoint จึงกลายเป็นช่องที่มีเรตติ้งสูง??
ที่สำคัญ คือ โฆษณาแฝง ช่องนี้เขาก็ยังคงคอนเซปไว้อย่างเหนียวแน่น (ลองย้อนนึกถึงระเบิดเถิดเทิงสมัยก่อน เปิดแผ่นป้าย 18 แผ่นป้าย แล้ววน 2 รอบด้วย..) บางรายการนี่ไม่ได้เอาอะไรมานำเสนอเลย เช่น ซุปเปอร์หม่ำ ที่เอาพวกกันในเครือ Workpoint มาออกรายการ
อีกเรื่องนึง คือ การบิ้ว ซึ่งเครือ Workpoint เขาถนัดเรื่องนี้มาก เช่น การเตี้ยมให้กองเชียร์ตะโกนส่งเสียง ใส่ซาวน์บิ้วอารมณ์ รวมถึงการ "ยัดเยียด" ให้ผู้ร่วมรายการทำตัว "ไม่นิ่ง" คิดอะไรไม่ออกก็แข่งกันปล่อยมุกไปก่อน ฮาบ้างไม่ฮาบ้างช่งมัน หรืออย่างรายการไมค์หมดหนี้ ที่พิธีกรพยายามบิ้วให้เศร้า เค้นเรื่องเค้นราวออกมาขยายความมากมาย จนรายการดูยืดเยื้อ
สมัยก่อนผมชื่นชม Workpoint มาก เพราะคิดรายการใหม่ๆมาเสมอ แต่จากที่ผมกล่าวมาในปัจจุบัน ผมจึงสงสัยว่า ช่องนี้เรตติ้งเขาสูงได้อย่างไร