เมื่อวานได้มีโอกาสโทรไปสอบถามศูนย์บริการของ Synnex สำนักงานใหญ่เกี่ยวกับการจะนำมือถือยี่ห้อ Huawei รุ่น GR5-2017 เพื่อจะเข้าไปเปลี่ยนหน้าจอที่แตก โดยได้แจ้งรุ่นและสอบถามว่าจะสามารถรอรับได้เลยหรือไม่ ซึ่งก้อเข้าใจว่าโอกาสจะได้รับบริการทันทีและรอรับกลับได้เลยมีน้อย เพราะได้ยินได้อ่านกระทู้มามากพอสมควร ซึ่งก้อเป็นไปอย่างที่คิดด้วยการให้เหตุผลว่า ต้องเอาเครื่องเข้าไปทิ้งไว้และเจ้าหน้าที่จะเปลี่ยนให้ตามคิว แต่ที่น่าทึ่งกว่าเมื่อได้รับอีกเหตุผลนึงว่า "เครื่องรุ่นที่เราจะเอาไปเปลี่ยนไม่ใช่รุ่น VIP" แสดงว่าถ้าเป็นรุ่น VIP คงซ่อมหรือเปลี่ยนหน้าจอได้ทันที จะด้วยนโยบายของ Synnex ที่จัดแบ่งบริการตามราคาก้อดี แต่ก้อไม่จำเป็นต้องให้เหตุผลทั้งหมด มันเสียความรู้สึกจริงๆ อีกอย่างมือถือรุ่นนี้ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ก้อ 8900 บาท ราคาไม่ใช่น้อยเมื่อเทียบกับรายรับ แต่พอได้ฟังว่าไม่ใช่รุ่น VIP ก้อเลยได้บริการที่แตกต่าง มันก้อน่าคิดนะว่า ต่อไปต้องถึง Mate 9 หรือเปล่าถ้าต้องการได้รับบริการแบบ VIP
เสียความรู้สึกกับ Service Call Center ของ Synnex