เมื่อผมโดน kbank หักเงินไป 400 แบบไม่ทราบสาเหตุอีกครั้ง

หลังจากผมเคยตั้งกระทู้ https://ppantip.com/topic/35871655 ไปครั้งหนึ่งแล้ว ผมได้ทำตามคำแนะนำให้ติดต่อไปยัง call center ของkbank แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาอีกเลย

  ตอนนี้ผมเจอทางกสิกรหักเงินจากบัญชีผมอีกครั้ง ครั้งนี้ร่วม 400 กว่าบาทอีกครั้ง โดน เมื่อวันที่ 7 เพื่อนผมโอนเงินเข้ามาให้ 800 บาท ผมก็ไม่ได้รีบไปถอนอะไร เพราะจะเอาเช็คภาษีไปเข้าก็ข้ามไปฝากเงินวันที่ 8 ทาง กสิกร สาขาสะพานควายแจ้งว่าเงินจะเข้าวันศุกร์ ผมก็ไม่ได้เช็คอะไร

จนวันศุกร์ที่แล้วผมเข้าไปกดเงิน ประกฏว่าเงินผมหายไป 400 กว่าบาท ซึ่งผมมั่นใจว่าผิดปกติเลยเมื่อวาน เอา book ไปอัพที่สาขา สะพานควาย ซึ่งผมเจอยอดผิดปกติตามนี้ครับ


มียอดหักไปจากบัญชี 4 รายการ ผมสอบถาม พนง. ของทาง kbank ได้คำตอบว่าเป็นค่าหักสินเชื่อ
ซึ่งผมแย้งไปว่าผมไม่เคยทำธุรกรรม รึว่าทำสินเชื่อ กับทางกสิกรไทย
ทางพนง. ได้คุยโทรศัพย์พูดคุย และได้ให้ผมคุยกับทางพนักงานในสาย เบื้องต้นทาง กสิกรแจ้งว่ายอดดังกล่าว ไม่ได้เป็นค่าสินเชื่อจะขอตรวจสอบเพิ่มเติมและยืนยันว่าผมไม่ได้เป็นลูกค้าสินเชื่อกับทางกสิกร

โดยแจ้งมาอีกอาจจะเป็นค่าชื้อของออนไลนส์ ผมเลยแจ้งไปว่า บัตรเดบิต ใบปัจจุบันผมพึ่งเปลี่ยนมาเป็นแบบมีชิปเมื่อเดือนมกรา และยังไม่ได้ verify visa และไม่เคยไปผูกบัตรกับเว็บชื้อของออนไลน์ที่ไหน (ซึ่งผมผูกบัตรแค่ 2 ที่คือ cdjapan ฟับ amazon japan 2 ที่ซึ่งก็เป็นบัตรเก่าที่ยกเลิกไปแล้วเพราะผมยังไม่ได้เปลี่ยน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้)

ทางเจ้าหน้าที่ได้แต่ตอบว่า จะขอเวลาตรวจสอบและจะแจ้งมาทางโทรศัพย์ทางวันนี้ และขอชื่อ เบอร์โทรผมไป ซึ่งวันนี้ผมรอคำตอบมาทั้งวันก็ไม่มีการโทรกลับมา

จึงอยากจะแนะนำให้ลองตรวจสอบยอดเงินในบัญชีของคุณให้ดีครับ เพราะยอดที่หายไปเล็ก ๆ น้อย ๆ 100 กว่าบาท แต่หายเป็นประจำ หลาย ๆ ครั้งเข้าก็หมดไปหลายบาท ซึ่งไม่ใช่จำนวนน้อย ๆ นะครับ


ปล. อัพเดต เมื่อประมาณ17:15 kbank โทรมาแล้ว สรุปตอนนี้เท่าที่ยืนยันยอดได้ว่ากสิกรแอบหักเงินออกจากบัญชีมีรายการ
เดือน พย. 2รายการ มียอดหักไป 113 กับ 102   [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มีค วันที่ 8 3รายการ 104.71 103.24 103.95
วันที่ 10 1 รายการ 102.58
ซึ่งทางkbank ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าหักค่าอะไรไป จะแจ้งให้ทราบก่อนเที่ยงพรุ่งนี้

อัพเดต ครั้งที่สอง

เมื่อวันพุธ ทางเจ้าหน้าที่เจอยอดที่หายไป ตามที่แจ้งไว้ 5 ยอดซึ่งเป็นยอดรายการที่ทางผมไม่ได้ทำรายการไว้ และแนะนำให้ไปทำเรื่องขัดค้านการชำระบริการ ซึ่งผมได้พูดคุยว่าก่อนหน้าเนี่ยก็เคยเกิดกรณีนี้แต่เพราะผมไม่ได้อัพ book เลยไม่รู้ว่ามันมีรายการหายไป ซึ่งทาง call center ก็ไปหารายการย้อนหลังให้พบว่ามีอีก 5 รายการย้อนหลัง ซึ่งผมได้ไปทำหนังสือขัดค้านที่ธนาคารเรียบร้อย ซึ่งคงรอผลต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่