น่าสงสารรถฟอร์ดนะครับ รถไม่ผิดอะไรเลย ผู้บริหารนะแหละที่ผิด
https://www.pptvthailand.com/news/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99/49044
เวลา 14.00 น. วันนี้ (14 มี.ค.60) ที่บริษัท ฟอร์ด เซสส์ แอนด์ เซอร์วิส ประเทศไทย จำกัด นายอรรภพล เปียวะชา อายุ 27 ปี พนักงานประจำ เจ้าของรถยนต์รุ่นฟอร์ดเฟียสต้า ที่ซื้อมา 3 ปีกว่า และประสบปัญหาเกียร์ไหม้ตั้งแต่ใช้งานเพียงไม่กี่สัปดาห์ เมื่อนำรถไปแก้ไขแล้วกลับพบปัญหาใหม่คือ เกียร์กระตุก และคลัทช์พัง ซึ่งตลอดเวลาที่มีรถและพบปัญหาได้ติดต่อร้องขอความช่วยเหลือจากทั้งบริษัท ฟอร์ดฯ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) รวม 7-8 ครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
นายอรรภพล กล่าวว่า เหตุผลที่ทุบรถวันนี้ เพื่อสะท้อนปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์ฟอร์ดที่ตนได้ประสบมา เพราะจุดประสงค์ที่ซื้อรถยนต์ก็เพื่อใช้เป็นรถครอบครัว แต่สิ่งที่เผชิญคือการซ่อมและปัญหา แบบนี้ซื้อจักรยานปั่นดีกว่า ดังนั้นวันนี้สิ่งที่ต้องการจากการเรียกร้องคือ การให้บริษัท ฟอร์ดฯ รับซื้อรถคืน โดยหวังเพียงปิดยอดไฟแนนซ์ที่เหลือให้เท่านั้น ส่วนตัวรถยนต์เอาคืนไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะถึงวินาทีทุบรถโชว์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้เสียหายกรณีรถยนต์รุ่นฟอร์ดเฟียสต้า และฟอร์ดโฟกัส ที่ประสบปัญหาเกียร์กระตุก เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลอีกรอบ เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีใช้มาตรา 44 จัดการปัญหานี้โดยด่วน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการร่วมมือกันระหว่างบริษัทฟอร์ด สคบ. และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรวม 5 หน่วยงาน ไปทดสอบรถยนต์รุ่นที่ประสบปัญหาทั้งหมด 3 คันพร้อมกับชุดครัชเกียร์รุ่นใหม่ โดยไม่มีผู้เสียหายหรือรถยนต์ของผู้เสียหายเข้าร่วมการทดสอบ ทั้งที่ผู้เสียหายกลุ่มนี้เรียกร้องให้นำรถของพวกเขาไปทดสอบ จะได้รู้ว่ามีปัญหาจริงหรือไม่ ผลปรากฏว่า การทดสอบดังกล่าว ไม่พบความผิดปกติใดๆ กับรถยนต์ที่นำมาทดสอบ จึงเป็นเหตุผลที่ผู้เสียหายออกมาร้องเรียนในวันนี้
เกือบ 1 ปีที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายที่ใช้รถยนต์ฟอร์ดร้องเรียนกับ สคบ. รวมถึงศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งผู้เสียหายบางรายไปร้องเรียนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 รอบ แต่ปัญหายังนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข
หนุ่มออฟฟิศทุบรถเย้ยฟอร์ด ร้องรัฐไม่แลเหลียว
https://www.pptvthailand.com/news/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99/49044
เวลา 14.00 น. วันนี้ (14 มี.ค.60) ที่บริษัท ฟอร์ด เซสส์ แอนด์ เซอร์วิส ประเทศไทย จำกัด นายอรรภพล เปียวะชา อายุ 27 ปี พนักงานประจำ เจ้าของรถยนต์รุ่นฟอร์ดเฟียสต้า ที่ซื้อมา 3 ปีกว่า และประสบปัญหาเกียร์ไหม้ตั้งแต่ใช้งานเพียงไม่กี่สัปดาห์ เมื่อนำรถไปแก้ไขแล้วกลับพบปัญหาใหม่คือ เกียร์กระตุก และคลัทช์พัง ซึ่งตลอดเวลาที่มีรถและพบปัญหาได้ติดต่อร้องขอความช่วยเหลือจากทั้งบริษัท ฟอร์ดฯ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) รวม 7-8 ครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
นายอรรภพล กล่าวว่า เหตุผลที่ทุบรถวันนี้ เพื่อสะท้อนปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์ฟอร์ดที่ตนได้ประสบมา เพราะจุดประสงค์ที่ซื้อรถยนต์ก็เพื่อใช้เป็นรถครอบครัว แต่สิ่งที่เผชิญคือการซ่อมและปัญหา แบบนี้ซื้อจักรยานปั่นดีกว่า ดังนั้นวันนี้สิ่งที่ต้องการจากการเรียกร้องคือ การให้บริษัท ฟอร์ดฯ รับซื้อรถคืน โดยหวังเพียงปิดยอดไฟแนนซ์ที่เหลือให้เท่านั้น ส่วนตัวรถยนต์เอาคืนไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะถึงวินาทีทุบรถโชว์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้เสียหายกรณีรถยนต์รุ่นฟอร์ดเฟียสต้า และฟอร์ดโฟกัส ที่ประสบปัญหาเกียร์กระตุก เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลอีกรอบ เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีใช้มาตรา 44 จัดการปัญหานี้โดยด่วน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการร่วมมือกันระหว่างบริษัทฟอร์ด สคบ. และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรวม 5 หน่วยงาน ไปทดสอบรถยนต์รุ่นที่ประสบปัญหาทั้งหมด 3 คันพร้อมกับชุดครัชเกียร์รุ่นใหม่ โดยไม่มีผู้เสียหายหรือรถยนต์ของผู้เสียหายเข้าร่วมการทดสอบ ทั้งที่ผู้เสียหายกลุ่มนี้เรียกร้องให้นำรถของพวกเขาไปทดสอบ จะได้รู้ว่ามีปัญหาจริงหรือไม่ ผลปรากฏว่า การทดสอบดังกล่าว ไม่พบความผิดปกติใดๆ กับรถยนต์ที่นำมาทดสอบ จึงเป็นเหตุผลที่ผู้เสียหายออกมาร้องเรียนในวันนี้
เกือบ 1 ปีที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายที่ใช้รถยนต์ฟอร์ดร้องเรียนกับ สคบ. รวมถึงศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งผู้เสียหายบางรายไปร้องเรียนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 รอบ แต่ปัญหายังนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข