แบบนี้คือโดน true โกงป่ะครับ ??? ย้ายค่ายไม่ได้ จะไป ais ครับ

กระทู้คำถาม
รบกวนขอความเห็นเพื่อนๆ
และขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ตอนนี้ที่ทำไปแล้วคือร้องเรียนไปทาง กสทช. แล้วครับ ที่เบอร์ 1200
รอวันจันทร์ ส่งเอกสารเพิ่มเติมครับ

----------
ลำดับเหตุการณ์โดยละเอียดประมาณนี้ครับ
----------
- 29 ธันวาคม 59
- เปิดเบอร์ใหม่กับ partner ของ true ร้านอยู่ในห้างตรงข้าม the mall บางกะปิ
- เป็นเบอร์สวย silver ? "ติดสัญญา 6 เดือน"
รายเดือน แพคเกจขั้นต่ำเดือนละ 4xx
- เสียค่าซื้อเบอร์สวย 1,000
----------
- มกรา กุมภา ใช้งาน + จ่ายเงินปกติ
(มกรา3xx ไม่เต็มรอบบิล , กพ. เต็มรอบบิล 5xx)
----------
- 10 มีนาคม 60
- ไปจ่ายเงินค่าเนตและมือถือ
ที่ true shop central world
- ไปทำเรื่อง"ยกเลิกสัญญา จ่ายค่าปรับ 1,000 บาท"
- จ่ายค่ามือถือล่วงหน้าไปเผื่อๆไว้ 600 เพราะเดือนนี้จะได้ไม่ต้องมาอีกรอบ (บิลยังไม่มา ครบรอบบิลทุกวันที่ 12)
- เปลี่ยนเป็นแพคเกจ 8xx multi sim
ตั้งใจว่าจะเอาอีก sim ไปใส่ pocket wifi
(เท่ากับปัจจุบัน ไม่มีติดสัญญาอะไรกับทรูแล้ว เพราะจ่ายค่าปรับที่ใช้ไม่ถึง 6 เดือนไปแล้ว)
- ยกเลิกเนตบ้านของ true จะย้ายไป ais
----------
- 11 มีนาคม 60
- พึ่งคิดได้ว่า ไหนๆก็ย้ายเนตบ้านไป ais แล้ว ย้ายค่ายมือถือด้วยเลยดีกว่า
จะได้จ่ายเงินที่เดียวเสร็จ ไม่ต้องจ่าย2ที่
+ เอาโปรย้ายค่ายซื้อ iphone ถูกไปด้วยเลย
---
- ไปติดต่อ ais ว่าถ้าย้ายค่ายมีโปรอะไรบ้าง
- ให้ ais เชคให้ว่าย้ายค่ายได้ไหม
- ais แจ้งว่าย้ายไม่ได้ ให้ลองติดต่อศูนย์ true
---
- เดินไปศูนย์ true พนักงานแจ้งว่าเบอร์ silver ? "เป็นเบอร์ของ true ไม่สามารถย้ายค่าย หรือเปลี่ยนเป็นเบอร์เติมเงินได้" !!!!
- ทำได้อย่างเดียวคือยกเลิก และคืนเบอร์ให้ true
- แล้วค่าเบอร์ 1,000 แล้วค่ายกเลิกสัญญา 1,000 คืออะไรครับ...
- งงเลยครับ ไม่เห็นมีพนักงานบอก ทั้งตอนซื้อเบอร์ และตอนจ่ายค่าปรับยกเลิกสัญญา ว่าเบอร์เป็นสิทธิ์ของ true แค่ให้ลูกค้ายืมมาใช้... WTF
---
- เลยออกมาและโทรไปร้องเรียนรอบแรกที่ 1200 เจ้าหน้าที่แนะนำให้ลองกด *151*เลขบัตรประชาชน# ดูว่าติดอะไร
(เจ้าหน้าที่ถามว่าพนักงานกดรึยัง ผมตอบว่ายัง เค้าเลยให้ลองกดดูก่อน)
- ก็วางสายและกดดูตามที่เค้าแนะนำ
- true ส่งข้อความมาประมาณว่า ย้ายค่ายไม่ได้ มีค้างค่าบริการ (ซึ่งจริงๆ ผมจ่ายล่วงหน้าไปแล้ว มีแต่ true ต้องคืนเงินส่วนเกินให้ผม)
มีข้อสงสัยให้โทรกลับที่ 02-640-8818 แต่พอโทรไปมีแต่ระบบตอบรับอัติโนมัติ ให้เชคเรื่องจะย้ายมา true ไม่มีให้คุยกับเจ้าหน้าที่...
---
- ผมเลยโทรไป 1200 ใหม่เพื่อแจ้งข้อความที่ขึ้น
- คุยกันเรียบร้อย วันจันทร์ ผมส่งเอกสารให้เจ้าหน้าที่ทาง email 3 อย่าง
- บิลที่จ่ายล่วงหน้า + บิลค่าปรับยกเลิกสัญญา + สำเนาบัตรประชาชน ให้ทาง 1200@nbtc.go.th
----------

เอาไงต่อดีครับแบบนี้.....
ถ้ามีคำแนะนำยังไงรบกวนด้วยครับ

----------
ข้อมูลการใช้สินค้า true
- ใช้เบอร์มือถือ true รายเดือนอยู่ 3 เบอร์
- ใช้เนตบ้าน true อยู่ 2 บ้าน
- ใช้กล่อง true platinum อยู่ 2 บ้าน
---
- ใช้เนตบ้าน true ตั้งแต่ยุคแรกๆสมัย adsl 256mb 599
- จนเปลี่ยนมาเป็น cabel เนตทรูห่วยลงมาก เดี๋ยวเนตหลุดๆรัวๆ โทรตามให้มาแก้เป็น1-2เดือน ไม่มีช่างมาทำให้
- จนจะไปยกเลิกรอบแรก ที่ช้อปเสนอลด 50% + จะส่งช่างมาแก้
- ถึงเวลาจริงบอกไม่มีลด50% ลดให้แค่ 20% 6เดือน + แก้โดยเปลี่ยนโมเด็มไม่หาย
- เบอร์มือถือนี่ใช้ของ true ตั้งแต่พึ่งเปลี่ยนจากขึ้นด้วย 01 มาเลขอื่น
- ทั้งเนตบ้านและเบอร์มือถือ เป็นลูกค้า true มาน่าจะเกิน 10ปี ทั้ง2อย่าง
-----------
สุดท้าย ถ้าย้ายค่ายไม่ได้จริงๆ คงยอมยกเลิกเบอร์คืน true ไป ถือว่าเสียค่าโง่เอง
และจะยกเลิกทุกอย่างของค่าย true ครับ
เจอแบบนี้ ตอนนี้ผมนี่สาปส่ง true เลยครับ -*-
รู้สึกแย่มาก จนต้องมานั่งพิมพ์เป็นชั่วโมงแบบนี้
----------
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่