คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
-- Update 20 มี.ค. --
กลับมาแย่เหมือนเดิม ตั้งกระทู้ใหม่เรียบร้อยแล้วครับ
https://ppantip.com/topic/36239809
-- Update 16 มี.ค. --
* เน็ตออกนอกเร็วแล้วครับ ไม่โดน cap ไว้ที่ 6mbps แล้ว ผมถือว่าแก้ปัญหาให้ได้เรียบร้อยแล้ว
* จนท.ท่านที่ดูแล IIG บอกว่าได้ปรับการ balance traffic ใหม่ จึงทำให้ใช้ได้ดีเป็นปกติ ไม่ต้องเสียตังเพิ่ม 200 บาท เก็บตังไว้กินข้าวดีกว่า
* ทางจนท.ที่ผมคุยด้วย ยืนยันว่าไม่มีการ QoS เฉพาะ port หรือบีบเส้นออกนอกอย่างจงใจ
สรุปแนวทางการแก้ปัญหาสำหรับท่านที่ใช้ 3BB แล้วในประเทศวิ่งได้เต็ม แต่ออกนอกไม่ดีนะครับ
1 - แจ้ง 3BB Contact ผ่านทางหลังไมค์
2 - จนท. NOC ที่ดูแลเครือข่ายสำหรับลูกค้าจะโทรมา ไม่ว่าเขาจะว่าอย่างไรก็ตาม อย่ายอมให้ปิด job นะครับ ขอให้เขา escalate เรื่องไปยังจนท.ที่ดูแลด้าน IIG ให้ได้
3 - เมื่อได้คุยกับจนท.ที่ดูแลด้าน IIG แล้ว แจ้งปัญหาทางเทคนิคให้ละเอียดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้เขาลอง balance traffic ใหม่ ถ้าเส้นทางที่คุณใช้มี capacity เหลือ เขาน่าจะแก้ไขให้ได้
ขอบคุณจนท. IIG ที่กรุณาแก้ไขปัญหาได้จนจบครับ หวังว่าในอนาคต 3BB คงแก้ไขระบบการรับเรื่องร้องเรียนที่ 1530 ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จนไม่จำเป็นต้องมาขอความช่วยเหลือในพันทิบครับ
อย่างไรก็ตาม ใครที่คิดอยากจะใช้ 3BB ถ้ามีทางเลือกอื่นเช่น AIS Fibre ผมว่ามองข้าม 3BB ไปเลยครับ network management ไม่มีมาตรฐาน + บริการลูกค้าไม่ดีแบบนี้ ผมมี AIS Fibre อยู่สองสาย ไม่มีงอแงแบบนี้เลยครับ
กลับมาแย่เหมือนเดิม ตั้งกระทู้ใหม่เรียบร้อยแล้วครับ
https://ppantip.com/topic/36239809
-- Update 16 มี.ค. --
* เน็ตออกนอกเร็วแล้วครับ ไม่โดน cap ไว้ที่ 6mbps แล้ว ผมถือว่าแก้ปัญหาให้ได้เรียบร้อยแล้ว
* จนท.ท่านที่ดูแล IIG บอกว่าได้ปรับการ balance traffic ใหม่ จึงทำให้ใช้ได้ดีเป็นปกติ ไม่ต้องเสียตังเพิ่ม 200 บาท เก็บตังไว้กินข้าวดีกว่า
* ทางจนท.ที่ผมคุยด้วย ยืนยันว่าไม่มีการ QoS เฉพาะ port หรือบีบเส้นออกนอกอย่างจงใจ
สรุปแนวทางการแก้ปัญหาสำหรับท่านที่ใช้ 3BB แล้วในประเทศวิ่งได้เต็ม แต่ออกนอกไม่ดีนะครับ
1 - แจ้ง 3BB Contact ผ่านทางหลังไมค์
2 - จนท. NOC ที่ดูแลเครือข่ายสำหรับลูกค้าจะโทรมา ไม่ว่าเขาจะว่าอย่างไรก็ตาม อย่ายอมให้ปิด job นะครับ ขอให้เขา escalate เรื่องไปยังจนท.ที่ดูแลด้าน IIG ให้ได้
3 - เมื่อได้คุยกับจนท.ที่ดูแลด้าน IIG แล้ว แจ้งปัญหาทางเทคนิคให้ละเอียดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้เขาลอง balance traffic ใหม่ ถ้าเส้นทางที่คุณใช้มี capacity เหลือ เขาน่าจะแก้ไขให้ได้
ขอบคุณจนท. IIG ที่กรุณาแก้ไขปัญหาได้จนจบครับ หวังว่าในอนาคต 3BB คงแก้ไขระบบการรับเรื่องร้องเรียนที่ 1530 ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จนไม่จำเป็นต้องมาขอความช่วยเหลือในพันทิบครับ
อย่างไรก็ตาม ใครที่คิดอยากจะใช้ 3BB ถ้ามีทางเลือกอื่นเช่น AIS Fibre ผมว่ามองข้าม 3BB ไปเลยครับ network management ไม่มีมาตรฐาน + บริการลูกค้าไม่ดีแบบนี้ ผมมี AIS Fibre อยู่สองสาย ไม่มีงอแงแบบนี้เลยครับ
แสดงความคิดเห็น
[CR] [ขอความช่วยเหลือ] 3BB VDSL 50/20 ออกนอกช้ามาก ทำยังไงดีครับ
https://ppantip.com/topic/36205430
VDSL 50/20 ผม วิ่งได้แค่ เฉลี่ยๆ 5-6/20 เอง
ทดสอบล่าสุดได้ 1/28 !
https://postimg.cc/image/bhqvu53m1/
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทาง 1530 บอกว่าการันตีเฉพาะ local ส่วน inter เขาไม่การันตีอะไรทั้งนั้น
อยากให้ออก inter เร็วกว่านี้ ทำยังไงดีครับ สัญญา 12 เดือน จะยกเลิกก็ยกเลิกไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้