ขอเกริ่นก่อนว่าเป็นลูกค้า3BBมาหลายปีแล้วตั้งแต่ตี๋น้อยโฆษณาแรกๆ ณ ปัจจุบันผมใช้แพ็คเกจ ADSL 18Mbps/590 บาทอยู่
แต่หลังจากขึ้นปีใหม่มา สัญญาณอินเตอร์เน็ตแถวบ้านเน่ามาก ติดๆดับๆ บางวันล่มไปครึ่งวันเลยก็มี โทรหา1530ให้ช่างมาแก้ก็หลายรอบ
พอแก้เสร็จไม่กี่วันก็เป็นอีก เลยคิดว่าน่าจะADSLมันล้าสมัยไปละ เพราะใช้สายเคเบิลแบบเก่า จนเห็นโปรใหม่Fiber 590 เมื่อต้นเดือนนี้เลยโทรไปถาม1530
ทางศูนย์ก็อธิบายเสร็จสรรพเรื่องค่าใช้จ่าย เสียค่าซื้อขาดเร้าเตอร์+รายเดือนเดือนแรก = 2832 กว่าบาท แล้วก็เดี๋ยวจะมีคนติดต่อไปเรื่องพื้นที่การติดตั้ง
วันต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา(ซึ่งตอนแรกผมนึกว่าเป็นพนักงานตรวจสอบพื้นที่เฉยๆ แต่จริงๆแล้วคือเซลล์) ถามเรื่องพื้นที่การติดตั้งพร้อมทวนค่าใช้จ่ายให้ฟังอีกรอบ ส่วนช่องทางการชำระเงินที่เสนอมาคือโอนเงินหรือส่งพนักงานเข้าไปเก็บเงินหรือจ่ายที่เค้าเตอร์ ตอนแรกผมจะให้พนักงานเข้ามาเก็บเงินที่บ้านแหละเพราะผมไม่สะดวกไปจ่ายที่เค้าเตอร์ แต่ทางนั้นบอกไม่สะดวกเหมือนกันเพราะผมก็ว่างช่วงเย็น(ช่วงเลิกงานพอดี)เขาเลยบอกให้โอนเงินก็ได้
เลยขอไลน์แอดผมมา แล้วก็ส่งรายละเอียดที่ต้องใช้(เลขที่บัญชีบริษัท สำเนาบัตรปชช. ชื่อผู้จดทะเบียน ที่อยู่ที่ติดตั้ง)มาให้(คุยกันวันที่2มี.ค)
ตอนแรกนึกว่าโดนหลอกรึเปล่า แต่ไปเช็คเลขที่บัญชีที่ต้องโอน สรุปก็เป็นของบริษัทถูกต้องแล้ว ผมเลยโอนเงินไปให้ในวันที่4มี.ค.
พร้อมส่งเอกสารที่ใช้ทั้งหมดไปทางไลน์(ถ่ายรูป) เสร็จสรรพก็บอกรอประมาณ 5-7 วันจะมาติดตั้งให้ เดี๋ยวช่างจะโทรนัดอีกที
ผมก็รอจนวันที่8มี.ค.ช่างยังไม่โทรมานัด เลยไปถามความคืบหน้า เซลล์คนนั้นก็ถามกลับว่ามีช่างโทรนัดยัง ผมก็บอกว่ายัง เขาเลยบอกเดี๋ยวเร่งให้
วันถัดมา(วันที่9มี.ค) เอะใจว่าโดนหลอกรึเปล่า(อีกรอบ) ผมเลยโทรไปถาม1530 ก็บอกว่ารับเรื่องของผมไปดำเนินการแล้วเดี๋ยวจะเปลี่ยนเป็นเคสที่เร่งด่วนให้
แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้ถามนะว่าได้รับเรื่องมาวันไหนเพราะลืม จนวันนี้(10มี.ค)พอดีมีธุระที่ต้องผ่านเค้านท์เตอร์3BB เลยแวะไปถามโดยตรงซักหน่อย
พนักงานบอกมาเลยว่าพึ่งจะรับเรื่องเมื่อวันที่8มี.ค.นี่เอง วันที่ผมไปถามความคืบหน้านั่นแหละ นี่ถ้าผมไม่ถามนี่คงไม่ทำเรื่องให้แล้วมั้งเนี่ย
พอรู้ความจริงนี่รู้สึกว่าโคตรพลาดจริงๆไปดำเนินเรื่องกับเซลเนี่ย แล้วสรุปก็คือรอไปอีก5-7วันเหมือนเดิม(แต่อาจจะเร็วกว่านี้หน่อยมั้งเพราะทาง1530บอกเดี๋ยวเร่งให้)
มีอีกประเด็นนึงไม่รู้เกี่ยวรึเปล่า หลังจากคุยกับเซลล์2-3วัน ก็มีเบอร์แปลกโทรมาขายบัตรดิต ผมเลยถามได้เบอร์ผมมายังไง(ผมไม่ให้เบอร์ใครซี้ซั๊วอยู่ละ)
ก็บอกการตลาดหามา ผมก็เลยพูดตัดว่าไม่สนใจจนวางสายไป วันถัดมา
ก็โทรมาอีกคนละเบอร์กับอันแรก แต่เบอร์แพ็ทเทิร์นเดียวกันต่างแค่เลขท้ายเลยไม่รับ
ผมเลยสงสัยเซลล์
เอาเบอร์ผมไปให้พวกนี้รึเปล่า(อันนี้แค่ตั้งข้อสงสัยเฉยๆ) เหมือนโดนละเมิดสิทธิ์
เจอแบบนี้ผมโคตรเสียความรู้สึกเลย เป็นลูกค้ามา7-8ปีแล้ว ตอนคุยกับเซลล์มีแอบตีเนียนให้โอนเงินเป็นราคาของแพ็คเกจ100Mbps มาด้วย ดีที่ถามย้ำก่อน
ดังนั้นขอเตือนพวกที่จะติดตั้งเน็ต3BB(หรือเจ้าอื่น) จะจ่ายเงินดำเนินเรื่องเนี่ยจ่ายกับเค้าเตอร์ดีที่สุด ไวที่สุดด้วย(รอ2-3วันช่างก็มาละ)
จ่ายกับเซลล์นี่เสี่ยงมากว่ามันจะดำเนินให้เราช้าหรืออาจเกือบปล่อยลืมแบบผมเลยก็ได้
[3BB,เตือน,ร้องเรียน] รู้สึกโง่มากที่ไปดำเนินเรื่องกับเซลล์ของค่าย3BB
แต่หลังจากขึ้นปีใหม่มา สัญญาณอินเตอร์เน็ตแถวบ้านเน่ามาก ติดๆดับๆ บางวันล่มไปครึ่งวันเลยก็มี โทรหา1530ให้ช่างมาแก้ก็หลายรอบ
พอแก้เสร็จไม่กี่วันก็เป็นอีก เลยคิดว่าน่าจะADSLมันล้าสมัยไปละ เพราะใช้สายเคเบิลแบบเก่า จนเห็นโปรใหม่Fiber 590 เมื่อต้นเดือนนี้เลยโทรไปถาม1530
ทางศูนย์ก็อธิบายเสร็จสรรพเรื่องค่าใช้จ่าย เสียค่าซื้อขาดเร้าเตอร์+รายเดือนเดือนแรก = 2832 กว่าบาท แล้วก็เดี๋ยวจะมีคนติดต่อไปเรื่องพื้นที่การติดตั้ง
วันต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา(ซึ่งตอนแรกผมนึกว่าเป็นพนักงานตรวจสอบพื้นที่เฉยๆ แต่จริงๆแล้วคือเซลล์) ถามเรื่องพื้นที่การติดตั้งพร้อมทวนค่าใช้จ่ายให้ฟังอีกรอบ ส่วนช่องทางการชำระเงินที่เสนอมาคือโอนเงินหรือส่งพนักงานเข้าไปเก็บเงินหรือจ่ายที่เค้าเตอร์ ตอนแรกผมจะให้พนักงานเข้ามาเก็บเงินที่บ้านแหละเพราะผมไม่สะดวกไปจ่ายที่เค้าเตอร์ แต่ทางนั้นบอกไม่สะดวกเหมือนกันเพราะผมก็ว่างช่วงเย็น(ช่วงเลิกงานพอดี)เขาเลยบอกให้โอนเงินก็ได้
เลยขอไลน์แอดผมมา แล้วก็ส่งรายละเอียดที่ต้องใช้(เลขที่บัญชีบริษัท สำเนาบัตรปชช. ชื่อผู้จดทะเบียน ที่อยู่ที่ติดตั้ง)มาให้(คุยกันวันที่2มี.ค)
ตอนแรกนึกว่าโดนหลอกรึเปล่า แต่ไปเช็คเลขที่บัญชีที่ต้องโอน สรุปก็เป็นของบริษัทถูกต้องแล้ว ผมเลยโอนเงินไปให้ในวันที่4มี.ค.
พร้อมส่งเอกสารที่ใช้ทั้งหมดไปทางไลน์(ถ่ายรูป) เสร็จสรรพก็บอกรอประมาณ 5-7 วันจะมาติดตั้งให้ เดี๋ยวช่างจะโทรนัดอีกที
ผมก็รอจนวันที่8มี.ค.ช่างยังไม่โทรมานัด เลยไปถามความคืบหน้า เซลล์คนนั้นก็ถามกลับว่ามีช่างโทรนัดยัง ผมก็บอกว่ายัง เขาเลยบอกเดี๋ยวเร่งให้
วันถัดมา(วันที่9มี.ค) เอะใจว่าโดนหลอกรึเปล่า(อีกรอบ) ผมเลยโทรไปถาม1530 ก็บอกว่ารับเรื่องของผมไปดำเนินการแล้วเดี๋ยวจะเปลี่ยนเป็นเคสที่เร่งด่วนให้
แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้ถามนะว่าได้รับเรื่องมาวันไหนเพราะลืม จนวันนี้(10มี.ค)พอดีมีธุระที่ต้องผ่านเค้านท์เตอร์3BB เลยแวะไปถามโดยตรงซักหน่อย
พนักงานบอกมาเลยว่าพึ่งจะรับเรื่องเมื่อวันที่8มี.ค.นี่เอง วันที่ผมไปถามความคืบหน้านั่นแหละ นี่ถ้าผมไม่ถามนี่คงไม่ทำเรื่องให้แล้วมั้งเนี่ย
พอรู้ความจริงนี่รู้สึกว่าโคตรพลาดจริงๆไปดำเนินเรื่องกับเซลเนี่ย แล้วสรุปก็คือรอไปอีก5-7วันเหมือนเดิม(แต่อาจจะเร็วกว่านี้หน่อยมั้งเพราะทาง1530บอกเดี๋ยวเร่งให้)
มีอีกประเด็นนึงไม่รู้เกี่ยวรึเปล่า หลังจากคุยกับเซลล์2-3วัน ก็มีเบอร์แปลกโทรมาขายบัตรดิต ผมเลยถามได้เบอร์ผมมายังไง(ผมไม่ให้เบอร์ใครซี้ซั๊วอยู่ละ)
ก็บอกการตลาดหามา ผมก็เลยพูดตัดว่าไม่สนใจจนวางสายไป วันถัดมาก็โทรมาอีกคนละเบอร์กับอันแรก แต่เบอร์แพ็ทเทิร์นเดียวกันต่างแค่เลขท้ายเลยไม่รับ
ผมเลยสงสัยเซลล์เอาเบอร์ผมไปให้พวกนี้รึเปล่า(อันนี้แค่ตั้งข้อสงสัยเฉยๆ) เหมือนโดนละเมิดสิทธิ์
เจอแบบนี้ผมโคตรเสียความรู้สึกเลย เป็นลูกค้ามา7-8ปีแล้ว ตอนคุยกับเซลล์มีแอบตีเนียนให้โอนเงินเป็นราคาของแพ็คเกจ100Mbps มาด้วย ดีที่ถามย้ำก่อน
ดังนั้นขอเตือนพวกที่จะติดตั้งเน็ต3BB(หรือเจ้าอื่น) จะจ่ายเงินดำเนินเรื่องเนี่ยจ่ายกับเค้าเตอร์ดีที่สุด ไวที่สุดด้วย(รอ2-3วันช่างก็มาละ)
จ่ายกับเซลล์นี่เสี่ยงมากว่ามันจะดำเนินให้เราช้าหรืออาจเกือบปล่อยลืมแบบผมเลยก็ได้