กรณีบริษัทย้ายสถานประกอบการไปต่างจังหวัด แล้วให้ค่าเดินทางพนักงาน

กระทู้คำถาม
ขออนุญาตสอบถามครับ

ตอนนี้บริษัท มีแผนที่จะย้ายสถานประกอบการจากกรุงเทพ ไปยังต่างจังหวัด ในเดือนกันยายนนี้

ซึ่งบริษัท วางแผนที่จะดำเนินการดังนี้
1. ประชุมกรรมการ เรื่องของย้ายสถานประกอบการ และสวัสดิการพนักงานเนื่องจากการย้ายสถานประกอบการ
2. หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม จะประกาศสวัสดิการแก่พนักงานว่า บริษัทสนับสนุนค่าเดินทางแก่พนักงานทุกคนอย่างไร ไม่เกินเท่าไร  เป็นต้น โดยจะเพิ่มเข้าไปในเงินเดือนของพนักงาน (ฐานเงินเดือนเท่าเดิม ซึ่งก็เข้าใจว่าต้องคำนวณสำหรับ ภงด1 และ ประกันสังคมตามปกติ / เพราะทางบริษัทแม่ที่อยู่ต่างประเทศ ไม่อยากให้ไปเพิ่มกับฐานเงินเดือนของพนักงานโดยตรงครับ)

ค่าเดินทางหรือสวัสดิการอื่นๆ ดังกล่าว จะสามารถนำมาเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับภาษีเงินได้นิติบุคคลได้หรือไม่ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่