สวัสดีครับอันนี้เป็นกะทู้ที่ 2 สำหรับการแชร์ประสบการณ์การโดนสายการบินแห่งชาติมาเลเซีย Malaysia Airlines cancelled flight ทริปไปญี่ปุ่นนะครับ
สำหรับกะทู้แรกนั้นผมขี้เกียจคอปรูปแล้วเอามาลงเลยทำให้กะทู้ยาวเวิ่นเว้อ จนหลายๆคนไม่อยากอ่านกะทู้นี้ลงยอมเสียเวลาคอปรูป email ที่ดีลกับทางฝั่งโน้นมาแชร์กันนะครับจะได้อ่านได้ง่ายและเข้าใจรายละเอียดมากขึ้น
***คำเตือนกะทู้นี้สำหรับผู้ที่โดนเคสเหมือนกันหรือใกล้เคียงเท่านั้น ภาษาของ จขกท ก็ไม่โอเคนะครับไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการภาษาไทยถุกต้อง100%คับ***
ต่อจากนี้ไปขอแทนสายการบินระดับ 0.5 ดาวนี้ว่า MH นะครับจะได้เข้าใจตรงกัน
คือผมวางแผนจะไปญี่ปุ่นกับพี่ที่ทำงานเก่า แล้วพอดีเจอราคาตั๋วของ MH ราคาถูกและเวลาโอเคด้วย เลยโอเคจองไปต่างคนต่างจองแต่เป็นไฟท์เดียวกันทั้งหมด ทีนี้มันก้อจะเป็น 2 bookings คับไฟท์ original ที่จองเลยคือ
MH791 TH 13 Apr 17 HKT KUL 18.05 20.35
MH088 TH 13 Apr 17 KUL NRT 23.30 07.40 +1
HM071 SA 22 Apr 17 NRT KUL 21.40 04.00
MH786 SU 23 Arr 17 KUL HKT 09.30 09.45
แต่ไฟท์ HM071 SA 22 Apr 17 NRT KUL 21.40 04.00 โดนยกเลิกเที่ยวบินแล้วส่งเมลมาแจ้งว่าจะหั้ยไปไฟท์เดิมเวลาเดิมของวันถัดไป ไม่ก็ต้องเป็นวันเดิมแต่เป็นไฟท์เช้า HM089 SA 22 Apr 17 NRT KUL HK1 10.30 16.45 แล้วต่อไฟท์ MH786 SU 23 Arr 17 KUL HKT 09.30 09.45 มันเลยกระทบกับแพลนที่ตั้งไว้เพราะเสียเวลาเที่ยวไป 1 วัน ผมเลยขอหั้ยเลือนไฟท์ขาไปเร็วขึ้น 1 วันจากเดินทาง 14 ถึง 15 เมษาเป็นออกเดินทาง 13 ถึงเช้า14 แทนตอนแรกก้อไม่ชั่ยจนผมต้องส่งไปหลายเมลจนยอมเลื่อนหั้ย (ต้องจ่านค่าที่พักเพิ่มเองอีก1คืนครับ)
และถ้านับจำนวนชั่วผมทรานสิทแล้วมันปาไป 15 ชั่วโมง(เริ่มนับ 17.00 - 8.00) ทีนี้ผมเลยสอบถามถึงเรื่อง ที่พัก, อาหารเย็น/เช้า, รถรับส่งสนามบิน-โรงแรม เพราะมันเป็นอะไรที่สายการบินควรจะรับผิดชอบตรงนี้ ตอนแรกก้อไม่หั้ยอะไรเลยครับ ผมเลยต้องอ้าง layover policy ขึ้นมาว่ามันนานเกินกว่าปกติ ซึ่งตอนแรกก้อไม่หั้ยเหมือนเดิมคับ ผมเลยโทรไป cc ไทยแต่เปงดีลกับต่างชาติเพราะพนักงานไทยไม่สามารถตัดสินใจอะไรหั้ยได้(อันนี้ไม่ชั่ยพนักงงานไทยไม่ดีนะ แต่เค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจ) คุยไปคุยมาจนได้คับ แต่โทรไปหลายรอบมาก แต่ละรอบก้อ20-30นาทีตลอดเหนื่อยครับ
พอดีลกะ cc ได้ reservation จาก head office ในมาเลเซียไม่หั้ยอีกเลยดีลกันยาวมากกกกกกก ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วนี่อีกเดือนนิดๆจะบินยังไม่เคลียเลยครับว่าตกลงอะไรยังไง
Malaysia Airlines สำหรับผมครั้งนี้ครั้งที่ 2 และขอบายยาวเลยครับ ตอนที่เลือกเพราะว่าเคยชั้ยบริการเมื่อปีก่าๆสองปีที่ผ่านมาตอนไปมัลดีฟส์แล้วทุกอย่างโอเค แต่มารอบนี้เจอแจคพอตแตกคับเซงมาก มีคนโดนผลกระทบกันเยอะมาก และหลายๆท่านไม่สะดวกในการติดต่อเป็นภาษาอังกฤษ
ผมเลยขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ของผมไว้เป็นวิทยาทานสำหรับท่านอื่นๆที่คิดจะบินกับ
อันนี้เป็นอันแรกที่ผมส่งเรื่องคอมเพลนไปทางลิงค์ร้องเรียนของ MH นะครับ
ส่วนอันนี้เป็นเมลแรกที่ MH ส่งมานะครับ วันที่ 12 ธันวา 59 เวลา 8.53
อันนี้เป็นอีเมลที่ผมถามเกียวกับการโดนยกเลิกเที่ยวบินว่าทาง MH จะช่วยอะไรได้บ้าง
วันที่ 12 ธันวา 59 เวลา 10.27
อันนี้เป็นเมลที่ผมส่ง follow up
วันที่ 14 ธันวา 59 เวลา 18.20
เมลจาก MH ส่งมาวันที่ 15 ธันวา 59 เวลา 7.33
อันนี้เมลที่ผมส่งไปหลังจากที่ โทรไปคุยกับ cc ไทยแต่เป็นต่างชาติ
วันที่ 15 ธันวา 59 เวลา 13.26
วันที่ 16 ธันวา 59 เวลา 11.59
วันที่ 16 ธันวา 59 เวลา 12.20 ไม่มีการเช็คข้อมูลอะไรเลยครับ ทำงานไม่โควกันเลย
วันที่ 16 ธันวา 59 เวลา 16.29 สีดำเป็นอันที่ MH ส่งมานะครับ สีเขียวเป็นอันที่ผมตอบแต่ไม่อยากไปเอาเขียนซ้ำเลยตอบตามหลังแล้วไฮไลท์สีเอา
วันที่ 16 ธันวา 59 เวลา 17.39
วันที่ 17 ธันวา 59 เวลา 05.35
วันที่ 17 ธันวา 59 เวลา 14.10 อันนี้เป็นเมลที่ผมแจ้งไปว่าไฟท์มันยังว่างหน้าเวปยังเปิด
วันที่ 19 ธันวา 59 11.30 MH มึนเอามากๆ
วันที่ 19 ธันวา 59 เวลา 12.00
วันที่ 19 ธันวา 59 เวลา 12.17
วันที่ 19 ธันวา 59 เวลา 12.46
วันที่ 22 ธันวา 59 เวลา 7.31
วันที่ 22 ธันวา 59 เวลา 8.31 ผมส่ง
วันที่ 30 ธันวา 59 เวลา 16.09 อันนี้ผ่านไปหลายวันมาก ผมเลยส่งเมลตาม
วันที่ 6 มกรา 60 เวลา 11.09 ตาอีกรอบคับ
วันที่ 6 มกรา 60 เวลา 12.48 MH ถึงได้ส่งเมลกลับมา
วันที่ 6 มกรา 60 เวลา 14.49 ผมส่งคอมเพลนอีกเพราะ MH มึนเอามากและไม่อ่านดีเทลเลย
วันที่ 12 มกรา 60 เวลา 10.34 ผมส่งเมลตามอีก
วันที่ 12 มกรา 60 เวลา 12.01 MH ส่งมาและ
เปลี่ยนคนใหม่มาดีลกับผม
วันที่ 12 มกรา 60 เวลา 15.29
ผมส่งเมลไปขอเปลี่ยนที่นั่งของทั้งผมและพี่ที่เดินทางไปด้วย พอดีรูปมันติด reference number เลยขอข้ามไปนะครับ
วันที่ 13 มกรา 60 เวลา 9.38
วันที่ 13 มกรา 60 เวลา 12.03 ผมขอไปไฟท์บ่ายเพราะไม่อยากตื่นเช้า
วันที่ 18 มกรา 60 เวลา 9.01 กว่าจะตอบกลับมา
วันที่ 18 มกรา 60 เวลา 9.20 ผมได้รับไฟท์ดีเทล
วันที่ 23 กุมภา 60 เวลา 14.19 ผมส่งเมลตาม accommodation confirmation จาก MH
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 10.58 ห้าวันผ่านไปอีก ตามอีกรอบคับ
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 11.37 MH ตอบกลับมา
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 12.05
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 12.15 MH อ้าง Policy
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 12.22 ผมเลยขอหั้ยโชว์และแชร์ตัว policy นี้มา
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 12.38 ผมเซอร์ไพรกับประโยคสุดท้ายที่ว่า
"If you do not agree with this, we apologize we will not able to assist you further" มีความ professional สูงมาก
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 13.00 ผมขอคุยกับ Managerเพราะไม่ไหวจริงๆ
วันที่ 6 มีนา 60 เวลา 10.47 ส่งเมลประชด MH แม่มเลย
วันที่ 6 มีนา 60 เวลา 17.11 ส่งมาเพื่อ?
วันที่ 7 มีนา 60 เวลา 12.01 หลังจากที่ทางนี้เงียบหายไป ผมเลยโทรไปคุยกับ cc ไทยที่เป็นต่างชาติ แล้วได้ confirmed accom+meals+airport transfer แล้วได้บินไฟท์บ่ายด้วย แต่พอดีผมเช็ค flight details หน้าเวป ไฟท์ KUL-HKT ของผมกะพี่อีกคนไม่ตรงกัน
อันนี้ไฟท์ผมคับกลับเช้า
อันนี้ไฟท์พี่เค้ากลับบ่ายโมง
วันที่ 8 มีนา 60 เวลา 18.54 MH พักผ่อนไม่เพียงพอส่งอะไรมาไม่รุ้ครับ แล้วจะเปลี่ยนไฟท์ผมไปบิน 8 แล้วกลับ 16 April 2017 แทน
แถวไฟท์บินจาก Singapore ครับไม่ชั่ย Phuket
วันที่ 8 มีนา 60 เวลา 22.27 เลยส่งเมลจัดเต็มไปเลยครับ ไม่ไหวแล้วบ้าหนักมาก
วันที่ 8 มีนา 60 เวลา 23.08 สังเกตุนะครับ MH ตีเนียนไม่พุดถึงเรื่องใส่ไฟท์บินมามั่วหั้ยผม
แล้วก้อบอกว่าถ้าผมบิน KUL-HKT เช้าจะหั้ย accom + dinner & breakfast + airport transfer กับผม คือจิงๆมันก้อควรได้มั้ย
แล้วก้ออ้างว่า policy เป็น internal purpose only บ้าไปแล้วครับบบบ
วันที่ 8 มีนา 60 เวลา 23.35 ผมเลยจัดไปอีกดอกคับ แล้วก้อถามหั้ยเคลียว่าถ้าบินเช้าจะได้ที่พัก รร อะไรเพราะ รร นี้มี2ที่ๆนึกอยุ่ใกล้ KLIA สนามบินกัวลาอันแรก ส่วนอีก รร นึงชื่อเหมือนกันแต่อยุ่ใกล้ KLIA2 อันนี้ดูแล้วไม่โอเคสำหรับผมคับ
วันที่ 9 มีนา 60 เวลา10.00 ผมเพิ่งไปคุยกับเจ้าหน้าที่ MH ที่ออฟฟิศภูเก็ตมาครับ เจ้าหน้าที่ก้อหั้ยความช่วยเหลือดีครับรับเคสไว้หั้ยและจะติดตามต่อหั้ย แต่สรุปแล้วผมก้อต้องบินไฟท์ KUL-HKT เช้าตาม policy ซึ่งเค้าบอกว่าไม่สามารถโชว์ได้จริงๆ แต่ก้อโอเคเพราะเค้าอธิบายว่ามันจะ concern กับค่าชั้ยจ่ายของ MH เลยต้องบินไฟท์แรกสุด ก้อโอเคครับก้ออธิบายแบบนี้
ยังไงเด๋วก็รอ feedback จาก MH มาอีกว่ายังไงอีกทีครับจะมาอัพเดทเรื่อยๆ
[CR] Review + แชร์ประสบการณ์การโดน Malaysia Airlines cancelled flight ทริปญี่ปุ่น/กะทู้นี้เนื้อหายาวและภาพscreenshotเยอะคับ
สำหรับกะทู้แรกนั้นผมขี้เกียจคอปรูปแล้วเอามาลงเลยทำให้กะทู้ยาวเวิ่นเว้อ จนหลายๆคนไม่อยากอ่านกะทู้นี้ลงยอมเสียเวลาคอปรูป email ที่ดีลกับทางฝั่งโน้นมาแชร์กันนะครับจะได้อ่านได้ง่ายและเข้าใจรายละเอียดมากขึ้น
***คำเตือนกะทู้นี้สำหรับผู้ที่โดนเคสเหมือนกันหรือใกล้เคียงเท่านั้น ภาษาของ จขกท ก็ไม่โอเคนะครับไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการภาษาไทยถุกต้อง100%คับ***
ต่อจากนี้ไปขอแทนสายการบินระดับ 0.5 ดาวนี้ว่า MH นะครับจะได้เข้าใจตรงกัน
คือผมวางแผนจะไปญี่ปุ่นกับพี่ที่ทำงานเก่า แล้วพอดีเจอราคาตั๋วของ MH ราคาถูกและเวลาโอเคด้วย เลยโอเคจองไปต่างคนต่างจองแต่เป็นไฟท์เดียวกันทั้งหมด ทีนี้มันก้อจะเป็น 2 bookings คับไฟท์ original ที่จองเลยคือ
MH791 TH 13 Apr 17 HKT KUL 18.05 20.35
MH088 TH 13 Apr 17 KUL NRT 23.30 07.40 +1
HM071 SA 22 Apr 17 NRT KUL 21.40 04.00
MH786 SU 23 Arr 17 KUL HKT 09.30 09.45
แต่ไฟท์ HM071 SA 22 Apr 17 NRT KUL 21.40 04.00 โดนยกเลิกเที่ยวบินแล้วส่งเมลมาแจ้งว่าจะหั้ยไปไฟท์เดิมเวลาเดิมของวันถัดไป ไม่ก็ต้องเป็นวันเดิมแต่เป็นไฟท์เช้า HM089 SA 22 Apr 17 NRT KUL HK1 10.30 16.45 แล้วต่อไฟท์ MH786 SU 23 Arr 17 KUL HKT 09.30 09.45 มันเลยกระทบกับแพลนที่ตั้งไว้เพราะเสียเวลาเที่ยวไป 1 วัน ผมเลยขอหั้ยเลือนไฟท์ขาไปเร็วขึ้น 1 วันจากเดินทาง 14 ถึง 15 เมษาเป็นออกเดินทาง 13 ถึงเช้า14 แทนตอนแรกก้อไม่ชั่ยจนผมต้องส่งไปหลายเมลจนยอมเลื่อนหั้ย (ต้องจ่านค่าที่พักเพิ่มเองอีก1คืนครับ)
และถ้านับจำนวนชั่วผมทรานสิทแล้วมันปาไป 15 ชั่วโมง(เริ่มนับ 17.00 - 8.00) ทีนี้ผมเลยสอบถามถึงเรื่อง ที่พัก, อาหารเย็น/เช้า, รถรับส่งสนามบิน-โรงแรม เพราะมันเป็นอะไรที่สายการบินควรจะรับผิดชอบตรงนี้ ตอนแรกก้อไม่หั้ยอะไรเลยครับ ผมเลยต้องอ้าง layover policy ขึ้นมาว่ามันนานเกินกว่าปกติ ซึ่งตอนแรกก้อไม่หั้ยเหมือนเดิมคับ ผมเลยโทรไป cc ไทยแต่เปงดีลกับต่างชาติเพราะพนักงานไทยไม่สามารถตัดสินใจอะไรหั้ยได้(อันนี้ไม่ชั่ยพนักงงานไทยไม่ดีนะ แต่เค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจ) คุยไปคุยมาจนได้คับ แต่โทรไปหลายรอบมาก แต่ละรอบก้อ20-30นาทีตลอดเหนื่อยครับ
พอดีลกะ cc ได้ reservation จาก head office ในมาเลเซียไม่หั้ยอีกเลยดีลกันยาวมากกกกกกก ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วนี่อีกเดือนนิดๆจะบินยังไม่เคลียเลยครับว่าตกลงอะไรยังไง
Malaysia Airlines สำหรับผมครั้งนี้ครั้งที่ 2 และขอบายยาวเลยครับ ตอนที่เลือกเพราะว่าเคยชั้ยบริการเมื่อปีก่าๆสองปีที่ผ่านมาตอนไปมัลดีฟส์แล้วทุกอย่างโอเค แต่มารอบนี้เจอแจคพอตแตกคับเซงมาก มีคนโดนผลกระทบกันเยอะมาก และหลายๆท่านไม่สะดวกในการติดต่อเป็นภาษาอังกฤษ
ผมเลยขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ของผมไว้เป็นวิทยาทานสำหรับท่านอื่นๆที่คิดจะบินกับ
อันนี้เป็นอันแรกที่ผมส่งเรื่องคอมเพลนไปทางลิงค์ร้องเรียนของ MH นะครับ
ส่วนอันนี้เป็นเมลแรกที่ MH ส่งมานะครับ วันที่ 12 ธันวา 59 เวลา 8.53
อันนี้เป็นอีเมลที่ผมถามเกียวกับการโดนยกเลิกเที่ยวบินว่าทาง MH จะช่วยอะไรได้บ้าง
วันที่ 12 ธันวา 59 เวลา 10.27
อันนี้เป็นเมลที่ผมส่ง follow up
วันที่ 14 ธันวา 59 เวลา 18.20
เมลจาก MH ส่งมาวันที่ 15 ธันวา 59 เวลา 7.33
อันนี้เมลที่ผมส่งไปหลังจากที่ โทรไปคุยกับ cc ไทยแต่เป็นต่างชาติ
วันที่ 15 ธันวา 59 เวลา 13.26
วันที่ 16 ธันวา 59 เวลา 11.59
วันที่ 16 ธันวา 59 เวลา 12.20 ไม่มีการเช็คข้อมูลอะไรเลยครับ ทำงานไม่โควกันเลย
วันที่ 16 ธันวา 59 เวลา 16.29 สีดำเป็นอันที่ MH ส่งมานะครับ สีเขียวเป็นอันที่ผมตอบแต่ไม่อยากไปเอาเขียนซ้ำเลยตอบตามหลังแล้วไฮไลท์สีเอา
วันที่ 16 ธันวา 59 เวลา 17.39
วันที่ 17 ธันวา 59 เวลา 05.35
วันที่ 17 ธันวา 59 เวลา 14.10 อันนี้เป็นเมลที่ผมแจ้งไปว่าไฟท์มันยังว่างหน้าเวปยังเปิด
วันที่ 19 ธันวา 59 11.30 MH มึนเอามากๆ
วันที่ 19 ธันวา 59 เวลา 12.00
วันที่ 19 ธันวา 59 เวลา 12.17
วันที่ 19 ธันวา 59 เวลา 12.46
วันที่ 22 ธันวา 59 เวลา 7.31
วันที่ 22 ธันวา 59 เวลา 8.31 ผมส่ง
วันที่ 30 ธันวา 59 เวลา 16.09 อันนี้ผ่านไปหลายวันมาก ผมเลยส่งเมลตาม
วันที่ 6 มกรา 60 เวลา 11.09 ตาอีกรอบคับ
วันที่ 6 มกรา 60 เวลา 12.48 MH ถึงได้ส่งเมลกลับมา
วันที่ 6 มกรา 60 เวลา 14.49 ผมส่งคอมเพลนอีกเพราะ MH มึนเอามากและไม่อ่านดีเทลเลย
วันที่ 12 มกรา 60 เวลา 10.34 ผมส่งเมลตามอีก
วันที่ 12 มกรา 60 เวลา 12.01 MH ส่งมาและเปลี่ยนคนใหม่มาดีลกับผม
วันที่ 12 มกรา 60 เวลา 15.29
ผมส่งเมลไปขอเปลี่ยนที่นั่งของทั้งผมและพี่ที่เดินทางไปด้วย พอดีรูปมันติด reference number เลยขอข้ามไปนะครับ
วันที่ 13 มกรา 60 เวลา 9.38
วันที่ 13 มกรา 60 เวลา 12.03 ผมขอไปไฟท์บ่ายเพราะไม่อยากตื่นเช้า
วันที่ 18 มกรา 60 เวลา 9.01 กว่าจะตอบกลับมา
วันที่ 18 มกรา 60 เวลา 9.20 ผมได้รับไฟท์ดีเทล
วันที่ 23 กุมภา 60 เวลา 14.19 ผมส่งเมลตาม accommodation confirmation จาก MH
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 10.58 ห้าวันผ่านไปอีก ตามอีกรอบคับ
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 11.37 MH ตอบกลับมา
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 12.05
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 12.15 MH อ้าง Policy
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 12.22 ผมเลยขอหั้ยโชว์และแชร์ตัว policy นี้มา
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 12.38 ผมเซอร์ไพรกับประโยคสุดท้ายที่ว่า "If you do not agree with this, we apologize we will not able to assist you further" มีความ professional สูงมาก
วันที่ 28 กุมภา 60 เวลา 13.00 ผมขอคุยกับ Managerเพราะไม่ไหวจริงๆ
วันที่ 6 มีนา 60 เวลา 10.47 ส่งเมลประชด MH แม่มเลย
วันที่ 6 มีนา 60 เวลา 17.11 ส่งมาเพื่อ?
วันที่ 7 มีนา 60 เวลา 12.01 หลังจากที่ทางนี้เงียบหายไป ผมเลยโทรไปคุยกับ cc ไทยที่เป็นต่างชาติ แล้วได้ confirmed accom+meals+airport transfer แล้วได้บินไฟท์บ่ายด้วย แต่พอดีผมเช็ค flight details หน้าเวป ไฟท์ KUL-HKT ของผมกะพี่อีกคนไม่ตรงกัน
อันนี้ไฟท์ผมคับกลับเช้า
อันนี้ไฟท์พี่เค้ากลับบ่ายโมง
วันที่ 8 มีนา 60 เวลา 18.54 MH พักผ่อนไม่เพียงพอส่งอะไรมาไม่รุ้ครับ แล้วจะเปลี่ยนไฟท์ผมไปบิน 8 แล้วกลับ 16 April 2017 แทน
แถวไฟท์บินจาก Singapore ครับไม่ชั่ย Phuket
วันที่ 8 มีนา 60 เวลา 22.27 เลยส่งเมลจัดเต็มไปเลยครับ ไม่ไหวแล้วบ้าหนักมาก
วันที่ 8 มีนา 60 เวลา 23.08 สังเกตุนะครับ MH ตีเนียนไม่พุดถึงเรื่องใส่ไฟท์บินมามั่วหั้ยผม
แล้วก้อบอกว่าถ้าผมบิน KUL-HKT เช้าจะหั้ย accom + dinner & breakfast + airport transfer กับผม คือจิงๆมันก้อควรได้มั้ย
แล้วก้ออ้างว่า policy เป็น internal purpose only บ้าไปแล้วครับบบบ
วันที่ 8 มีนา 60 เวลา 23.35 ผมเลยจัดไปอีกดอกคับ แล้วก้อถามหั้ยเคลียว่าถ้าบินเช้าจะได้ที่พัก รร อะไรเพราะ รร นี้มี2ที่ๆนึกอยุ่ใกล้ KLIA สนามบินกัวลาอันแรก ส่วนอีก รร นึงชื่อเหมือนกันแต่อยุ่ใกล้ KLIA2 อันนี้ดูแล้วไม่โอเคสำหรับผมคับ
วันที่ 9 มีนา 60 เวลา10.00 ผมเพิ่งไปคุยกับเจ้าหน้าที่ MH ที่ออฟฟิศภูเก็ตมาครับ เจ้าหน้าที่ก้อหั้ยความช่วยเหลือดีครับรับเคสไว้หั้ยและจะติดตามต่อหั้ย แต่สรุปแล้วผมก้อต้องบินไฟท์ KUL-HKT เช้าตาม policy ซึ่งเค้าบอกว่าไม่สามารถโชว์ได้จริงๆ แต่ก้อโอเคเพราะเค้าอธิบายว่ามันจะ concern กับค่าชั้ยจ่ายของ MH เลยต้องบินไฟท์แรกสุด ก้อโอเคครับก้ออธิบายแบบนี้
ยังไงเด๋วก็รอ feedback จาก MH มาอีกว่ายังไงอีกทีครับจะมาอัพเดทเรื่อยๆ