สวัสดีครับ
วันนี้จะมารีวิวหมวกกันน็อคอีกสักใบ
หมวกไทย มาตรฐานยุโรป ค่าตัวพันกว่าบาทเท่านั้น !!!!
ไรเดอร์ ไวเปอร์ ปี 2017 มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดนิดหน่อย
หลักๆก็เรื่องมาตรฐานความปลอดภัย ECE R 22-05
และการเพิ่มอ๊อฟชั่นในการใช้งานอีกเล็กน้อย โดยรวมๆถือว่าดีกว่าตัวเดิมครับ
เรื่องรูปทรงภายนอก อันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล
เปลือกหมวกข้างนอกมีหนึ่งขนาด ทำจากพลาสติก ABS
EPS LINER โครงโฟมซับแรงกระแทกข้างใน มีถึงสองขนาด
ขนาด M ใช้กับหมวกไซส์ M
ขนาด L ใช้กับหมวกไซส์ L และ XL
ในส่วนของด้านข้าง มีการบุเพิ่มโครงโฟมซับแรงกระแทก
และเว้าช่องเอาไว้รองรับการติดตั้งอุปกรณ์สื่อสาร
ชุดฟองน้ำภายใน หนานุ่ม ใส่สบาย ใส่ผ้าปิดใต้คางมาให้เรียบร้อย
ถอดออกมาซักทำความสะอาดได้ทั้งหมด 3 ชิ้น
สายรัดคางแบบ Steps Lock Quick Removing Buckle
ถอดใส่ได้รวดเร็ว โดยไม่ต้องถอดถุงมือ
ช่องระบายอากาศต่างๆ เปิดปิด แทบไม่รู้สึกอะไร
เลนส์กันแดดขนาดใหญ่ เลื่อนขึ้นลงได้
อีกหนึ่งอ๊อฟชั่น ที่ใช้งานได้ดีมากในเวลากลางวัน
ถ้าใครเคยใช้ Bilmola Defender ตัวใหม่ จะรู้ดีครับ
เลนส์กันแดดมันอันใหญ่ ปิดคลุมลงมาเกือบมิด
ได้เวลาพามันออกไปสู่โลกภายนอก
- การเก็บเสียง เสียงลมจะเริ่มดัง วี๊ด วิ้ว เมื่อความเร็วเกิน 80 km/h เป็นต้นไป
- เก็บลมได้ดี ที่ความเร็วสูงๆ แทบจะไม่มีลมตีย้อนขึ้นมาให้แสบตาเลยครับ
- หมวกลู่ลมค่อนข้างดี นั่งขี่โต้ลมได้จนถึงความเร็ว 140 km/h เกินจากนี้จะเริ่มต้านลมมาก
- ชิลด์ใส อันใหญ่ มุมมองกว้างใช้ได้
- การระบายอากาศ ใส่ขี่ตอนกลางคืน เย็นสบายดี ไม่ร้อน
แต่หมวกทุกใบที่เคยซื้อมาใส่ เวลาขี่ความเร็วต่ำ รถเคลื่อนตัวช้า การจราจรหนาแน่นในเมือง
หัวแฉะเปียกเหงื่อทุกใบ สิ่งที่ทำได้ก็เพียง แง้มชิลด์หน้ากากขึ้นครับ
บทสรุปส่งท้าย
คุณจะไปคาดหวังอะไรมาก กับหมวกค่าตัว 1550 บาท
หมวกตัวนี้มันตอบโจทย์สำหรับคนที่ขี่ใช้งานในเมือง ความเร็วต่ำๆ
เป็นหมวกราคาสบายกระเป๋าสตางค์ ที่ครบเครื่องพอสมควร
เอาไว้ในคราวหน้า กลับมาพบกันใหม่อีกครั้งนะครับ
@_^
ปล. VEMAR HURRICANE
ใส่ดี มว๊ากกกกกกกกกกกกกก.................
[SR] รีวิวหมวกกันน็อค 2017 Rider Viper เหล้าเก่าในขวดใหม่ ไฉไลกว่าเดิม
วันนี้จะมารีวิวหมวกกันน็อคอีกสักใบ
หมวกไทย มาตรฐานยุโรป ค่าตัวพันกว่าบาทเท่านั้น !!!!
ไรเดอร์ ไวเปอร์ ปี 2017 มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดนิดหน่อย
หลักๆก็เรื่องมาตรฐานความปลอดภัย ECE R 22-05
และการเพิ่มอ๊อฟชั่นในการใช้งานอีกเล็กน้อย โดยรวมๆถือว่าดีกว่าตัวเดิมครับ
เรื่องรูปทรงภายนอก อันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล
เปลือกหมวกข้างนอกมีหนึ่งขนาด ทำจากพลาสติก ABS
EPS LINER โครงโฟมซับแรงกระแทกข้างใน มีถึงสองขนาด
ขนาด M ใช้กับหมวกไซส์ M
ขนาด L ใช้กับหมวกไซส์ L และ XL
ในส่วนของด้านข้าง มีการบุเพิ่มโครงโฟมซับแรงกระแทก
และเว้าช่องเอาไว้รองรับการติดตั้งอุปกรณ์สื่อสาร
ชุดฟองน้ำภายใน หนานุ่ม ใส่สบาย ใส่ผ้าปิดใต้คางมาให้เรียบร้อย
ถอดออกมาซักทำความสะอาดได้ทั้งหมด 3 ชิ้น
สายรัดคางแบบ Steps Lock Quick Removing Buckle
ถอดใส่ได้รวดเร็ว โดยไม่ต้องถอดถุงมือ
ช่องระบายอากาศต่างๆ เปิดปิด แทบไม่รู้สึกอะไร
เลนส์กันแดดขนาดใหญ่ เลื่อนขึ้นลงได้
อีกหนึ่งอ๊อฟชั่น ที่ใช้งานได้ดีมากในเวลากลางวัน
ถ้าใครเคยใช้ Bilmola Defender ตัวใหม่ จะรู้ดีครับ
เลนส์กันแดดมันอันใหญ่ ปิดคลุมลงมาเกือบมิด
ได้เวลาพามันออกไปสู่โลกภายนอก
- การเก็บเสียง เสียงลมจะเริ่มดัง วี๊ด วิ้ว เมื่อความเร็วเกิน 80 km/h เป็นต้นไป
- เก็บลมได้ดี ที่ความเร็วสูงๆ แทบจะไม่มีลมตีย้อนขึ้นมาให้แสบตาเลยครับ
- หมวกลู่ลมค่อนข้างดี นั่งขี่โต้ลมได้จนถึงความเร็ว 140 km/h เกินจากนี้จะเริ่มต้านลมมาก
- ชิลด์ใส อันใหญ่ มุมมองกว้างใช้ได้
- การระบายอากาศ ใส่ขี่ตอนกลางคืน เย็นสบายดี ไม่ร้อน
แต่หมวกทุกใบที่เคยซื้อมาใส่ เวลาขี่ความเร็วต่ำ รถเคลื่อนตัวช้า การจราจรหนาแน่นในเมือง
หัวแฉะเปียกเหงื่อทุกใบ สิ่งที่ทำได้ก็เพียง แง้มชิลด์หน้ากากขึ้นครับ
บทสรุปส่งท้าย
คุณจะไปคาดหวังอะไรมาก กับหมวกค่าตัว 1550 บาท
หมวกตัวนี้มันตอบโจทย์สำหรับคนที่ขี่ใช้งานในเมือง ความเร็วต่ำๆ
เป็นหมวกราคาสบายกระเป๋าสตางค์ ที่ครบเครื่องพอสมควร
เอาไว้ในคราวหน้า กลับมาพบกันใหม่อีกครั้งนะครับ
@_^
ปล. VEMAR HURRICANE
ใส่ดี มว๊ากกกกกกกกกกกกกก.................