การทำโฆษณาแบบ Remarketing จะทำให้คุณเห็นซ้ำจนต้องซื้อจริงหรือ?


การทำ Remarketing คือ การทำการโฆษณาแบบติดตามลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมาย ที่เคยเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณ แต่ยังไม่ได้ทำการซื้อสินค้าในเวลานั้น ซึ่งโฆษณาเหล่านี้ จะแสดงในเว็บไซต์ที่เป็นพันธมิตรต่างๆของ Google ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์หรือสินค้าของคุณได้ ซึ่งเป็นการย้ำลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้กลับมาซื้อสินค้าหรือบริการให้สำเร็จ หรืออาจจะใช้วิธีการทำ Remarketing กับลูกค้าเก่าที่เคยซื้อสินค้าหรือบริการแล้ว กลับมาซื้อสินค้าอื่นๆหรือใช้บริการอีกในครั้งต่อๆไปก็ได้



ข้อดีของการทำโฆษณาแบบ Remarketing

1. ลูกค้าที่เข้ามาที่เว็บของคุณ แล้วออกไปจะเห็นโฆษณาของคุณในเว็บไซต์ต่างๆพันธมิตรมากมาย ของ Google ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่าเว็บไซต์ หรือแบรนด์สินค้าของคุณ เป็นเว็บไซต์ที่ใหญ่ และดูน่าเชื่อถือ ทั้งที่คุณใช้งบประมาณเพียงน้อยนิด

2. ลูกค้าที่กำลังศึกษาสินค้า หรือเปรียบเทียบสินค้า แล้วปิดเว็บไซต์ออกไป แล้วอาจจะลืมชื่อเว็บไซต์คุณ เมื่อเค้าเห็นโฆษณาปรากฎอีกครั้ง มีโอกาสสูงมากที่ลูกค้าจะจำเว็บไซต์ของคุณได้อย่างขึ้นใจ

3. ลูกค้าที่เคยซื้อของคุณไปแล้วเป็นเวลานาน อาจจะถึงเวลาที่ต้องซื้อสินค้าซ้ำ ถ้าลูกค้าเห็นโฆษณาของคุณบ่อยๆเข้า เมื่อลูกค้าต้องซื้อสินค้าซ้ำอีก ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะคิดถึงร้านคุณเป็นร้านแรก

โดยการทำ Remarketing ไม่ใช่ว่าจะแสดงผลตามติดเราตลอดเวลาให้คนที่เห็นรู้สึกรำคาญตา และทำให้เราเสียงบไปเปล่าๆ เราสามารถตั้งค่าในการแสดงความถี่ว่าจะให้ติดตามคนที่เข้ามาดู Website เราเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับงบประมาณเเละตามความเหมาะสม

แต่เมื่อการทำโฆษณาแบบ Remarketing นั้นให้ผลลัพธ์ที่ดี คนส่วนใหญ่ก็ทุ่มเทเม็ดเงินและเวลาเกือบทั้งหมดไปกับการทำ Remarketing และลืมโฟกัสการทำโฆษณาแบบอื่นๆลงไป โดยเฉพาะโฆษณาที่จะช่วยนำพาคนที่ยังไม่เคยเข้าเว็บไซต์ให้มาเข้าเว็บไซต์ได้

ดังนั้นถึงแม้การทำโฆษณาแบบ Remarketing จะให้ผลลัพธ์ที่ดี แต่นักโฆษณาที่ดีก็ต้องคำนึงถึงการโฆษณาในรูปแบบต่างๆที่จะสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมายด้วย

credit : http://www.atimedesign.com/webdesign/remarketing/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่