กรณีที่1 การขับรถ เกียร์ออโต สมมุติ ว่า เรา กำลัง เข้าจอดซอง หน้า 7-11
ระหว่างที่รถเคลื่อนที่ เราเปลี่ยนเกียร์ จาก D เป็น N ในช่วง ที่รถยังไม่หยุดสนิท
ประมาณล้อหมุน 2 รอบ แล้วเบรคจอด เข้า P (ประมาณ 1-2 วินาที)
กรณีที่2 เราจอดรถบนเนินไม่ชันมาก(เป็นที่จอดรถ)
เรา P ไว้อยู่แล้ว กดเบรคไว้ แล้ว ยกเท้าแแกจากเบรค เข้า N
รถไหลถอยหลังลง เราบิดกุญสตารท์ เครื่อง โดยที่รถยัง ไม่หยุดสนิท
กรณี ที่ 3 ผมมักเอารถขึ้นจอดรถ หน้าร้าน ที่เป็นเนิน อยู่บ่อยๆ
และ P ดึงเบรคมือไว้ เวลา เอารถลง มักจะ ให้มัน ไหลลง
โดยที่บิดกุญแจ 1 คลิก ให้ หมุนพวงมาลัยได้ แต่ยัง ไม่
ไม่สตารท์ ..มันไม่ควรใช่ไหม ครับ...
ที่ถูกต้อง คือ ต้อง ติดเครื่อง เสมอ
และ เข้า เกียร์ ต่างๆ เพื่อการ เคลื่อนรถ เท่านั้น ?
ไม่ควร ให้รถเคลื่อน โดย อยู่ ที่ N ....ใช่ไหม ครับ ...
จะมีผลเสีย อะไร กับ ระบบ เกียร์ หรือไม่
ทำไปแล้ว อย่างละ ครั้ง ขอความกระจ่าง ด้วยครับ
ขอความรู้ เรื่อง การใช้ เกียร์ออโต อย่างถูกต้อง ด้วยครับ
ระหว่างที่รถเคลื่อนที่ เราเปลี่ยนเกียร์ จาก D เป็น N ในช่วง ที่รถยังไม่หยุดสนิท
ประมาณล้อหมุน 2 รอบ แล้วเบรคจอด เข้า P (ประมาณ 1-2 วินาที)
กรณีที่2 เราจอดรถบนเนินไม่ชันมาก(เป็นที่จอดรถ)
เรา P ไว้อยู่แล้ว กดเบรคไว้ แล้ว ยกเท้าแแกจากเบรค เข้า N
รถไหลถอยหลังลง เราบิดกุญสตารท์ เครื่อง โดยที่รถยัง ไม่หยุดสนิท
กรณี ที่ 3 ผมมักเอารถขึ้นจอดรถ หน้าร้าน ที่เป็นเนิน อยู่บ่อยๆ
และ P ดึงเบรคมือไว้ เวลา เอารถลง มักจะ ให้มัน ไหลลง
โดยที่บิดกุญแจ 1 คลิก ให้ หมุนพวงมาลัยได้ แต่ยัง ไม่
ไม่สตารท์ ..มันไม่ควรใช่ไหม ครับ...
ที่ถูกต้อง คือ ต้อง ติดเครื่อง เสมอ
และ เข้า เกียร์ ต่างๆ เพื่อการ เคลื่อนรถ เท่านั้น ?
ไม่ควร ให้รถเคลื่อน โดย อยู่ ที่ N ....ใช่ไหม ครับ ...
จะมีผลเสีย อะไร กับ ระบบ เกียร์ หรือไม่
ทำไปแล้ว อย่างละ ครั้ง ขอความกระจ่าง ด้วยครับ