การทำระบบขนส่งมวลชนในจังหวัดท่องเที่ยวควรทำจริงๆแล้วหรือยัง ส่วนกลางให้งบสร้างร่วมกับภาษีท้องถิ่น.ไม่ใช่ลงสนามบินจะเข้าเมือง
แต่ต้อง มาเหมารถ หรือโดน พวกรถรับจ้างท่องถิ่นโขก เอา
อย่างลงสนามบิน ภูเก็ต บอกว่าต้องเสี่ยค่ารถเข้าเมืองอีก เป็นร้อย
ด๊ไม่ดีโดนเหมาหัวละ 500
ภาครัฐ หรือ ตำรวจ หรือ อบจ. ไม่ได้มาดูตรงนี้เลยหรือ
หน้าตาของการท่องเที่ยว มาถึงจังหวัดก็เจอแบบนี้ก่อนละ
หรืออย่างไป เชียงใหม่ ต้องเสียค่ารถแดงจากสนามบิน เข้าเมืองซึ่งสนามบินมันก็อยู่ในเมืองอยู่แล้ว
ระยะทางประมาณ หัวลำโพงมาแยกสามย่าน แต่เสียค่ารถแพงมาก
ทำไม ไม่จัดระเบียบรถแดง ให้วิ่งให้ประจำทางและ มีราคาแน่นอน
ไม่ใช่ว่า เก็บ 20 40 80 ตอนไปเชียงใหม่ ปี 54 ถ้าจ่ายค่ารถแดงทั้งวัน รวมกันสามวัน
คงเท่ากับค่ารถไฟปรับอากาศชั้น 2 กลับ กรุงเทพละ 881 บาท
รถแดงถือเป็นฐานเสียงของพรรคการเมืองด้วยหรือไม่ เลยไม่มีใครกล้าจัดการ
รถเมล์ของ เทศบาลเชียงใหม่ ก็มี แต่วิ่งเหมือนไม่วิ่ง เคยได้นั่งที่นึง 15 บาท จาก อาเขตมา กำแพงเมือง
แต่ถ้าเป็นรถแดง โดน 100 บาท แน่ๆขั้นต่ำ
ไปเชียงราย ก็เคย จาก ท่ารถ. ไปแค่ 1 ทุ่มไม่มีรถสองแถว หรือรถเมล์จังหวัดเลย มีแต่สามล้อต้องจ่ายไปอีก 100 บาทไปโรงแรม
ทำไม ในต่างจังหวัดจึงจัดรถเมล์แบบ ขสมก ไม่ได้ ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องผลประโยชน์ใช่หรือไม่
แต่ก็ยัง ไปอยู่ทุกปี เหลือแต่ทะเลใต้นิละ อยากจะไปลงเล่นน้ำ เคยลงแต่ที่ ปราณ
แต่ ภูเก็ต พังงา สิบปีละ เคยไปแต่ไม่มีเวลาได้ลงทะเล
_______
อย่างที่ ภูเก็ต ถ้าทำรถเมล์ หรือทำรถไฟฟ้า จากสนามบินเข้าไปในตัวเมือง จะทำได้หรือไม่
พวกที่เสียผลประโยชน์ จะยอมหรือไม่
___________
รถไฟฟ้าลงทุนมากอยู่ ตีว่าระบบเบา ลงทุน 10000 ล้าน
ถ้าให้ใช้งบจังหวัด หรือ อบต ร่วมคงไม่ได้แน่ๆ จะเก็บบวกไปในภาษีน้ำมัน ลิตรละ 50 ตังค์
ถ้าใน จังหวัดเติมกันวันละ 1 แสนลิตร ก็ 50000 บาท
เดือนนึงได้ 1.5 ล้าน ปีนึงได้ 18 ล้าน.... คงต้องเก็บเงิน 500 ปี กว่าจะได้สร้าง
รัฐควรจะลงทุนให้
ถ้าแบบนี้ จะช่วยให้จังหวัดท่องเที่ยว มีระบบขนส่งสาธารณะ ที่ดีขึ้นหรือไม่
เด็ก นร.อย่าง โรงเรียน ราชฎัฎ จะได้เดินทางได้สะดวกขึ้น
หรือ เค้าไม่ชอบให้มีเพราะจะมีคนเสียประโยชน์
___________
อย่าง โตเกียวมีสนามบินนานานชาติ อย่างน้อยสองแห่ง
และมี รถไฟ สามเส้นทาง วิ่งออกจากสนามบินเข้าสู่ โตเกียว
ระบบขนส่งมวลชนในจังหวัดท่องเที่ยวควรทำจริงๆแล้วหรือยัง ส่วนกลางให้งบสร้างร่วมกับภาษีท้องถิ่น.ไม่ใช่ลงสนามบินจะเข้าเมือง
แต่ต้อง มาเหมารถ หรือโดน พวกรถรับจ้างท่องถิ่นโขก เอา
อย่างลงสนามบิน ภูเก็ต บอกว่าต้องเสี่ยค่ารถเข้าเมืองอีก เป็นร้อย
ด๊ไม่ดีโดนเหมาหัวละ 500
ภาครัฐ หรือ ตำรวจ หรือ อบจ. ไม่ได้มาดูตรงนี้เลยหรือ
หน้าตาของการท่องเที่ยว มาถึงจังหวัดก็เจอแบบนี้ก่อนละ
หรืออย่างไป เชียงใหม่ ต้องเสียค่ารถแดงจากสนามบิน เข้าเมืองซึ่งสนามบินมันก็อยู่ในเมืองอยู่แล้ว
ระยะทางประมาณ หัวลำโพงมาแยกสามย่าน แต่เสียค่ารถแพงมาก
ทำไม ไม่จัดระเบียบรถแดง ให้วิ่งให้ประจำทางและ มีราคาแน่นอน
ไม่ใช่ว่า เก็บ 20 40 80 ตอนไปเชียงใหม่ ปี 54 ถ้าจ่ายค่ารถแดงทั้งวัน รวมกันสามวัน
คงเท่ากับค่ารถไฟปรับอากาศชั้น 2 กลับ กรุงเทพละ 881 บาท
รถแดงถือเป็นฐานเสียงของพรรคการเมืองด้วยหรือไม่ เลยไม่มีใครกล้าจัดการ
รถเมล์ของ เทศบาลเชียงใหม่ ก็มี แต่วิ่งเหมือนไม่วิ่ง เคยได้นั่งที่นึง 15 บาท จาก อาเขตมา กำแพงเมือง
แต่ถ้าเป็นรถแดง โดน 100 บาท แน่ๆขั้นต่ำ
ไปเชียงราย ก็เคย จาก ท่ารถ. ไปแค่ 1 ทุ่มไม่มีรถสองแถว หรือรถเมล์จังหวัดเลย มีแต่สามล้อต้องจ่ายไปอีก 100 บาทไปโรงแรม
ทำไม ในต่างจังหวัดจึงจัดรถเมล์แบบ ขสมก ไม่ได้ ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องผลประโยชน์ใช่หรือไม่
แต่ก็ยัง ไปอยู่ทุกปี เหลือแต่ทะเลใต้นิละ อยากจะไปลงเล่นน้ำ เคยลงแต่ที่ ปราณ
แต่ ภูเก็ต พังงา สิบปีละ เคยไปแต่ไม่มีเวลาได้ลงทะเล
_______
อย่างที่ ภูเก็ต ถ้าทำรถเมล์ หรือทำรถไฟฟ้า จากสนามบินเข้าไปในตัวเมือง จะทำได้หรือไม่
พวกที่เสียผลประโยชน์ จะยอมหรือไม่
___________
รถไฟฟ้าลงทุนมากอยู่ ตีว่าระบบเบา ลงทุน 10000 ล้าน
ถ้าให้ใช้งบจังหวัด หรือ อบต ร่วมคงไม่ได้แน่ๆ จะเก็บบวกไปในภาษีน้ำมัน ลิตรละ 50 ตังค์
ถ้าใน จังหวัดเติมกันวันละ 1 แสนลิตร ก็ 50000 บาท
เดือนนึงได้ 1.5 ล้าน ปีนึงได้ 18 ล้าน.... คงต้องเก็บเงิน 500 ปี กว่าจะได้สร้าง
รัฐควรจะลงทุนให้
ถ้าแบบนี้ จะช่วยให้จังหวัดท่องเที่ยว มีระบบขนส่งสาธารณะ ที่ดีขึ้นหรือไม่
เด็ก นร.อย่าง โรงเรียน ราชฎัฎ จะได้เดินทางได้สะดวกขึ้น
หรือ เค้าไม่ชอบให้มีเพราะจะมีคนเสียประโยชน์
___________
อย่าง โตเกียวมีสนามบินนานานชาติ อย่างน้อยสองแห่ง
และมี รถไฟ สามเส้นทาง วิ่งออกจากสนามบินเข้าสู่ โตเกียว