ตอนนี้ถ้าเรามีปัญหากับ Uber เราไม่สามารถร้องเรียนอะไรได้ใช่ป่าวครับ

คือผมใช้บริการ Uber ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่เหมือนระบบมันตัดเงินเกินไปกว่าที่ควรจะเป็น (หลักร้อยบาท) ได้ส่งปัญหาผ่านไปทาง App  Uber แล้ว แต่พนักงานก็ตอบแบบบ่ายเบี่ยงประเด็น อ้อมโลก ไม่มีทีท่าว่าจะได้เงินคืน

ที่ผมเข้าใจ คือ ตอนนี้ Uber เป็นบริการที่ผิดกฎหมายในเมืองไทย เท่ากับว่าถ้าเราถูกเอาเปรียบจาก Uber จะไม่สามารถร้องเรียนจากหน่วยงานรัฐไหนๆให้ตรวจสอบได้เลย ถูกต้องรึป่าวครับ นึกๆดู ถ้าเป็นแบบนี้จริงๆ นี่น่ากลัวนะครับ เพราะเวลาเปิดบัญชีกับ Uber จะมีการผูกบัตรเครดิตด้วย เท่ากับว่าถ้า Uber เกิดระบบรวนขึ้นมา จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม มาตัดเงินบัตรเครดิตเราไป ใครก็ช่วยอะไรไม่ได้ถูกรึเปล่าครับ

คือสงสัยว่าตกลง หน่วยงานรัฐอย่างเช่น กระทรวงคมนาคม ถ้าฟันธงว่าผิดกฎหมายจริงๆ ทำไมถึงถอนรากถอนโคนบ.นี้ไม่ได้ ยังปล่อยให้เปิดบริการแบบผิดกฎหมายอยู่ และมีการขยายพื้นที่ไปได้เรื่อยๆ ล่าสุดเห็นมีเปิดเพิ่มที่ชลบุรี-บางแสนอีก

เอาจริงๆผมในฐานะผู้บริโภค คือ บางทีจะเจอกรณีเรียก Taxi แล้วไม่มีใครไปเลย เลยต้องเรียก Uber แต่ถ้าเป็นแบบนี้จริงๆ ก็คงพยายามเลี่ยงแล้ว แต่วิงวอนให้หน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบ จัดการอะไรซักอย่างทีเถอะ คือถ้าไม่ให้มีเพราะมันผิดกฎหมาย ก็ควรไม่ไให้มีจริงๆ แต่ถ้าสามารถมีได้ก็ทำแบบให้ถูกต้องเป็นเรื่อง เป็นราวทีเถอะ ให้มีการควบคุม ตรวจสอบได้ซะที อย่าปล่อยให้เกิดกรณีครึ่งๆกลางๆแบบที่เป็นอยู่ตอนนี้เลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค การเงิน บัตรเครดิต แท็กซี่
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่