สอบถามค่ะ ถ้าธนาคารกรุงเทพ สะกดชื่อภาษาอังกฤษของเราผิด เราจะแก้ไขยังไงได้บ้างคะ

ตามหัวข้อเลยค่ะ เมื่อประมาณปีที่แล้วเราเปลี่ยนที่ทำงานค่ะ เลยจำเป็นต้องเปิดบัญชี ธนาคารกรุงเทพเพื่อรับเงินเดือนค่ะ เราไปเปิดที่สาขา เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ และก็ได้ให้เอกสาร บัตรประชาชน (ซึ่งสะกดชื่อภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง) ไปกับพนักงานค่ะ หลังจากเปิดบัญชีมาก็ยังไม่รู้ตัวค่ะ ว่าชื่อภาษาอังกฤษสะกดผิดเพราะชื่อหน้าสมุดบัญชีก็มีแค่ภาษาไทย มารู้ตัวหลังจากเปิดบัญชีมาแล้ว 2-3 เดือน ตอนที่จะโอนเงินจากอีกธนาคารเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพนี้ล่ะค่ะ ว่าชื่อสะกดผิด เลยโทรไปสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์ได้ความว่า พนักงานจะสะกดชื่อภาษาอังกฤษให้เราตามการออกเสียงค่ะ (?) เราก็งงๆ เลยถามไปว่าเราต้องการให้สะกดชื่อเราอย่างถูกต้องต้องทำยังไง พนักงานแจ้งว่าเราต้องเข้าไปติดต่อที่สาขาที่เปิดบัญชีค่ะเพื่อแก้ไขตัวสะกดแต่เราย้ายที่อยู่มาตามที่ทำงานใหม่แล้ว ก็เลยไม่สะดวกไปติดต่อสาขาเดิมอีก เลยไม่ได้แก้ไขอะไร จนมาถึงวันนี้ค่ะ คือเรามีเหตุต้องให้เพื่อนโอนเงินเข้าบัญชีเรา แต่พอเพื่อนเห็นชื่อเราเขียนไม่ตรงกับที่เราบอกไป ก็ต้องโทรมาคอนเฟิร์มกันอีกว่าบัญชีนี้นะ อะไรแบบนี้อ่ะค่ะ คือพูดตรงๆสะกดไม่ได้ผิดอะไรเยอะหรอกค่ะ ออกเสียงเหมือนเดิม แต่สำหรับเรา เราคิดว่าเรื่องเงินแบบนี้มันสำคัญกับเรามาก คือถ้าเราจะโอนเงินหรืออะไรให้ใครแต่เห็นชื่อไม่ตรงแบบนี้เราก็คงรู้สึกไม่โอเคอ่ะค่ะ เลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกทีนึง (จริงๆโทรไปถามเรื่องอื่น แต่เลยถามเรื่องนี้ด้วย) เค้าก็บอกให้เราต้องไปติดต่อสาขาที่เปิดเหมือนเดิม เราก็เลยบอกไปว่าเราไม่สะดวก มีทางอื่นไหม เค้าก็ให้เบอร์สาขามาค่ะ เราโทรไป 3-4 รอบก็ไม่มีคนรับเลยค่ะ ใครพอมีประสบการณ์คล้ายๆแบบนี้ช่วยแนะนำเราหน่อยค่ะ ถ้าเราไม่สะดวกไปสาขาจริงๆ พอมีช่องทางอื่นไหมคะ?

ปล.พิมพ์ผิดหรือวรรคตอนไม่เหมาะสมขอโทษนะคะ พิมพ์จากมือถือค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่