เคยรอคอยป้ายขาวนานสุดกี่เดือนครับ? มหากาพย์ป้ายขาวที่ไม่มีวันมาถึง(สักที)

สำหรับท่านอื่นๆไม่รู้ต้องรอป้ายขาวนานกันขนาดไหน แต่สำหรับของผมนี้จนวันนี้ป้ายก็ยังไม่มา

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 30/07/59 ผมกับแฟนได้ไปออกรถ SuZuki GD110 ที่ บจก.มอเตอร์ บิสซิเนส (สาขาท้ายเหมือง)เป็นบริษัทในกลุ่ม บจก. เอส.บี.ลิสซิ่ง หรือที่รู้จักในนาม กลุ่มบ้านซูซูกิ หาดใหญ่ หลังจากจัดการเรื่องเอกสารเรียบร้อยแล้วก็ได้ใบหลักฐานการครอบครองรถมา ส่วน พรบ.ต้องมาอีกอีกสัปดาห์ให้หลัง ก่อนออกมาผมก็ได้ถามไปแล้วว่าจะได้ป้ายขาวเมื่อไหร่ ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่า 45 วัน - 2 เดือน ก็โอเคนะครับถือว่าเวลามาตรฐานที่คนทั่วไปรอกันได้นานสุด ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก

ผ่านไป 2 เดือน ผมยังติดต่อเพื่อถามตลอดว่าป้ายผมมายังก็ได้ทราบคำตอบว่ายังไม่เรียบร้อย เวลาผ่านไปงานยุ่งจนลืมเรื่องป้ายไป จนถึงเมื่อกลางเดือน มกราคมที่ผ่านมารถผมมีปัญหาบางอย่างต้องเข้าไปซ่อมที่ศูนย์ ผมเลยได้มีโอกาสสอบถามด้วยตัวเอง ซึ่งทางศูนย์ก็บอกว่าคนที่รวบรวมเอกสารส่งขนส่งจังหวัดมีคนเดียวออกจะทำงานช้าหน่อย และเมื่อเอกสารได้กลับมาจกขนส่งแล้วจะต้องส่งไปที่ศูนย์ใหญ่ที่หาดใหญ่ก่อนแล้วค่อยกระจายกลับมาอีกที (ไม่เข้าใจว่าจะส่งกลับไปกลับมาทำไมให้เสียเวลา) แต่ทางศูนย์ที่ผมซื้อเค้าก็โทรติดตามให้ดีพอสมควรนะเท่าที่ผมเห็น

ตอนนั้นผมบอกศูนย์ที่ผมซื้อไปว่า วันจันทร์ที่จะถึงนี้ (ถ้าจำไม่ผิดจันทร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม) ผมจะไปต่อทะเบียนรถยนต์ที่ตัวจังหวัด พอดีผมรู้จักคนที่ทำงานในขนส่ง ถ้าจะลองถามดูว่าเสร็จยังแล้วเอาหลักฐานรับป้ายมาเลยได้ไหม ทางศูนย์ที่ผมซื้อบอกว่าให้ลองทำดูเพราะน่าจะได้เร็วกว่า

เมื่อผมจัดการเรื่องรถยนต์เสร็จผมก็เอาหลักฐานที่มีสอบถามจนท.ว่าป้ายมอไซด์ผมเสร็จรึยัง คำตอบที่ผมได้นี้ไม่รู้จะขำหรือร้องไห้ดี จนท.บอก "อ่อ น้องยังไม่เห็นมีเอกสารส่งมาเลย ซื้อกับบริษัทอะไรน่ะ" "อ่อ บริษัทนี้ ไม่ถึงปีไม่ส่งมาจดให้หรอก 5555" เยย เค้าแซวเล่นหรือพูดจริงฟ่ะเนี้ย

หลังจากนั้นผมกลับมาที่ศูนย์ที่ผมซื้อแล้วเล่าเรื่องให้ฟัง ทางศูนย์บอกว่าตอนนี้คนทำหน้าที่นี้ขาดคงช้าหน่อยพร้อมกับออกใบหลักฐานครอบครองรถใบใหม่ให้

หลังจากนั้นสองวันผมได้โทรไปปรึกษาปัญหารถของผมที่เสียกับ ไทยซูซูกิ มอเตอร์ (ตัวแทนใหญ่ของประเทศไทย) (ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถผมก็เป็นอักปัญาที่ผมคาใจ แต่ไว้ค่อยมาเล่าวันหลัง) หลังจากคุยเรื่องรถเสียเสร็จ พนง.ที่รับเรื่องไว้ก็สอบถามผมว่าตอนนี้มีปัญหาอะไรอีกไหม ได้รับป้ายหรือยัง ผมเลยบอกไปว่ายังและเล่าขั้นตอนการทำงาน(ส่งไปส่งมา)และเรื่องที่ จนท.ขนส่งแซวให้ฟัง พนง.ไทยซูซูกิมีท่าทีตกใจแล้วบอกจะรีบติดตามให้แล้วติดต่อกลับมา

เวลาผ่านไปเกือบสัปดาห์ เงียบ ไม่มีเทวดาท่ไหนติดต่อกลับมา ผมจึงโทรไปถามความคืบหน้า(เรื่องรถที่เสียนะ) เป็น พนง.อีกคนรับบอกว่าคนรับเรื่องไม่อยู่กลับมาแล้วจะให้ติดต่อกลับ ก็เงียบไปอีก อ๊ะ อะไรนี้มันศูนย์ใหญ่ประเทศไทยนะ รับเรื่องร้องทุกข์ลูกค้าแล้วหายแบบนี้เหรอ

สุดท้ายรถผมซ่อมเสร็จ แต่ทุกอย่างยังคงเงียบ ปัญหาของรถไม่ได้คำตอบ ป้ายก็ไม่ได้ ผ่านมา 7 เดือน 07/59-03/60 อาทิตย์ที่แล้วไลน์ไปถามบอกว่าอาทิตย์นี้ได้แน่ พอครบอาทิตย์ไลน์ไป เงียบไม่มีคำตอบ

สรุปความรู้สึก

1.ผมถือว่าพอใจศูนย์ที่ผมซื้อนะ เพราะเค้าก็ติดตามเรื่องต่างให้ดีพอสมควรเท่าที่ผมรู้ ถึงแม้ว่าจะช่วยอะไรไม่ได้มาก

2.ศูนย์ตัวแทนใหญ่ (ลูกพี่ศูนย์ที่ผมซื้อ) ผมไม่รู้ว่าทำงานประสาอะไร เล่นขายของกันรึป่าว คือปัญหาต่างๆปล่อยทิ้งมาก จริงวันที่ออกรถก็มีข้อผิดพลาดจากศูนย์นี้เรื่องคนค้ำ ทำให้ผมต้องเดินทางไปกลับจากบ้านไปศูนย์ถึง 40 โล คือไม่ช่วยอะไรเลย ฌยนภาระมาก

3.ศูนย์ประเทศไทย คือผม Fail กับที่นี้มาก คุณเป็นตัวแทนประเทศไทย รับเรื่องไว้ รับปากผมไว้ แต่เงียบเฉย ไม่มีติดต่อกลับ ไม่มีคำตอบที่ผมต้องการ มันคืออะไรคุณทำกับลูกค้าแบบนี้เหรอ

สุดท้าย ผมผมต้องนอนรอป้ายต่อไป ป้ายขาวที่(ยัง)ไม่มีวันมาถึง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่