เดิมใช้ High Speed Internet ของ True มาประมาณ 10 ปีครับ สัปดาห์ที่แล้ว ปรากฎว่าอยู่ดีๆก็ใช้เนทไม่ได้(20Feb) โทรไปคุยกับ Call Center ตอนแรกก็ทำเป็นว่า ADSL มีปัญหา ให้ลอง Reset Router เสียค่าโทรศัพท์คุยกับ Call Center อยู่พอสมควร ทาง Call Center ก็พยายามจะให้ Up เป็น Fiber Net ถามมากๆเข้าก็ถึงได้มาเฉลยว่าตอนนี้ True ไม่ต่อสัมปะทานสายโทรศัพท์ที่ลากเข้ามาในหมู่บ้านแล้ว (เค้าใช้คำว่าสัมปะทานหมด)
ทีนี้ OK เปลี่ยนเป็น Fiber ก็ได้ ผมก็นัดให้ทาง True เอาช่างมาดูให้(25Feb) ปรากฎว่าในหมู่บ้าน Port เต็มแล้ว !?!?!?!? ก็เลยอดเปลี่ยนเป็น Fiber ของ True
ตอนไปแจ้งยกเลิกทั้งเบอร์บ้าน และ Hi Speed Internet ทาง True นี่คิดค่าบริการเต็มถึงวันที่มาขอยกเลิกเลยนะครับ สุดยอด!!! (ตัดสัญญาณวันไหนไม่สนใจ คิดเต็ม)
ผม ลองไปคุยกับ Fiber AIS บ้าง ที่ Shop AIS ก็ดูให้ว่าติดได้ แต่พอช่างมาถึงจริงๆปรากฎว่าในหมู่บ้านผมติด ของ AIS ไม่ได้อีก เพราะยังไม่มีคู่สายในหมู่บ้าน ผมก็งงละ
ตกลงหมู่บ้านผมนอกจาก True แล้วติดของใครได้บ้างครับ ข้างล่างนี้เป็นพิกัดหมู่บ้าน วงแดงๆไว้ในรูป
เป็นTown Home 3 ชั้นรวมๆน่าจะร้อยกว่าหลัง น่าจะอยู่สภาพนี้กันหลายบ้านเท่าที่ถามๆกันไป เพราะเบอร์บ้านหมู่บ้านผมเป็น True ทั้งหมู่บ้าน โดนตัดคงโดนกันหมด
https://www.google.co.th/maps/@13.8399226,100.6378788,17z
High Speed Internet ที่บ้านโดนตัด
ทีนี้ OK เปลี่ยนเป็น Fiber ก็ได้ ผมก็นัดให้ทาง True เอาช่างมาดูให้(25Feb) ปรากฎว่าในหมู่บ้าน Port เต็มแล้ว !?!?!?!? ก็เลยอดเปลี่ยนเป็น Fiber ของ True
ตอนไปแจ้งยกเลิกทั้งเบอร์บ้าน และ Hi Speed Internet ทาง True นี่คิดค่าบริการเต็มถึงวันที่มาขอยกเลิกเลยนะครับ สุดยอด!!! (ตัดสัญญาณวันไหนไม่สนใจ คิดเต็ม)
ผม ลองไปคุยกับ Fiber AIS บ้าง ที่ Shop AIS ก็ดูให้ว่าติดได้ แต่พอช่างมาถึงจริงๆปรากฎว่าในหมู่บ้านผมติด ของ AIS ไม่ได้อีก เพราะยังไม่มีคู่สายในหมู่บ้าน ผมก็งงละ
ตกลงหมู่บ้านผมนอกจาก True แล้วติดของใครได้บ้างครับ ข้างล่างนี้เป็นพิกัดหมู่บ้าน วงแดงๆไว้ในรูป
เป็นTown Home 3 ชั้นรวมๆน่าจะร้อยกว่าหลัง น่าจะอยู่สภาพนี้กันหลายบ้านเท่าที่ถามๆกันไป เพราะเบอร์บ้านหมู่บ้านผมเป็น True ทั้งหมู่บ้าน โดนตัดคงโดนกันหมด
https://www.google.co.th/maps/@13.8399226,100.6378788,17z