แชร์ความรู้สึก ที่เจ็บปวด กับไปรษณีย์ไทย

สวัสดีค่ะ เริ่มเลยนะค่ะ เราส่ง ของแบบ ลงทะเบียน (เสื้อ 1 ตัว) เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2017 เลขลงทะเบียน RL531416191th  สาเหตุ ที่ส่งแบบลงทะเบียน เพราะว่า ไม่รีบและ ปลายทางแค่ชลบุรี เลย ไม่ได้ส่ง EMS จนวันนี้ วันที่ 28.02.2017 ปลายทางก็ยังไม่ได้รับสินค้า

ระหว่างนี้ เมื่อวันที่ 1.02.2017  ก็ได้ติดตาม จากต้นทาง ไปรษณีย์จรเข้บัว ว่า ทำไมปลายทางถึงยังไม่ได้รับ ทางไปรษณีย์จรเข้บัวแนะนำให้เขียนใบสอบสวนของหายไว้ และรออีก 14 วันทำการ แต่วันนี้ 28.02 แล้ว ทางปลายทางก็ยังไม่ได้รับสินค้า

หากไปรษณีย์ไทย ได้มาอ่าน รบกวนตอบคำถามเหล่านี้ด้วยค่ะ

1.ทางไปรษณีย์ แนะนำ ว่า ควรส่ง เป็น EMS ของจะไม่หาย อยากถามว่า หากส่งแบบลงทะเบียน ไม่มีคุณภาพ หรือ การส่งแบบนี้ มีความล้มเหลว ทำไม ยัง มีบริการนี้อยู่ ทำไมถึงไม่ยกเลิก

2.ปกติการทำงานแบบ ลงทะเบียน ในส่วนของหน่วยงานเอง ไม่มีระบบแบบแผนในการตามสินค้าได้เลยหรอ ค่ะ มันไม่แปลกไปหน่อยหรอค่ะ ที่ของหายไป จะไม่ทราบว่า หาย  หากเป็นอย่างนั้น ยิ่งตอกย้ำ ว่าเป็นการทำงานที่ชุ่ยมาก ไม่มีระบบแบบแผน ถึงแม้ ผู้ใช้บริการเอง จะไม่สามารถเช็คได้ แต่เจ้าหน้าที่เอง ต้องมีระบบอะไรมารองรับ กับเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่หรอค่ะ ? ดิฉันเชื่อว่า ค่าเสียหาย 300 บาท คงไม่มีใครอยากได้หรอกค่ะ

3.อยากให้ แก้ไขปัญหา อย่างจริงจังค่ะ เพราะ จากวันที่ดิฉันไปเขียนคำร้องสอบสวนของหายนั้น ดิฉันสังเกตุเห็นว่า คำร้องแบบนี้ มีเป็นปึกๆ แต่ ผู้ใช้บริการส่วนมาก ก็คงจะแบบ ไม่อยากเสียเวลา ไปติดตามเพราะ มันใช้เวลานานมาก ยอมที่จ่ายค่าเสียหายให้ลูกค้าไปหาก เป็นการซื้อขาย

4.KU อยากได้ของคืนค่ะ ถ้ามันจะหายไป จากสารระบบ การขนส่ง ของไปรษณีย์เอง ขอเหตุผล ด้วยค่ะ ไม่ใช่ ให้ไปรับ 300 แล้วจบๆ

หากใครมีประสบการณ์เหมือนกัน หรือคล้ายกัน แชร์ความรู้สึก ที่เจ็บปวด ไปด้วยกันนะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่