สวัสดีค่ะ ต้องบอกก่อนว่าปกติแล้วไม่ค่อยใช้พันทิปเท่าไหร่ แต่ถ้ามีเรื่องอะไรก็นึกถึงพันทิป นี่ก็สมัครสมาชิกมาเพื่องานนี้เลยค่ะ
** ครั้งนี้เป็นโพสต์แรก ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยค่ะ **
วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การหางานกับบริษัทจัดหางานชื่อดัง ** ครั้งแรกในชีวิต **
อาจจะยาว + ละเอียดหน่อยนะคะ แต่อยากให้เป็นประโยชน์กับทุกคนที่หางานจริงๆ
ต้องแจ้งก่อนว่าสมัครงานผ่านทาง Jobsdb ค่ะ โดยเลือกจากตำแหน่งงานที่ชอบ และทราบแล้วว่าตำแหน่งงานนี้ดูแลโดย Ad*cc*
ก่อนสมัครก็หาอ่านจาก Google และไม่ได้เจอชื่อเสียงเสียหายอะไร เลยกดสมัครงานไป
จากนั้น Contact person ตำแหน่งนี้ก็ติดต่อมาค่ะ ชื่อที่ใช้ในบริษัทคล้ายกับเดือนที่ 12 ของปี แจ้งว่าจะส่งข้อสอบมาให้ทำ
เราทำเสร็จก็ส่งกลับ ทางนั้นแจ้งว่าจะแจ้งผลให้ทราบภายหลัง
เราทำข้อสอบผ่านค่ะ ทางนั้นก็ยินดีใหญ่ และทำนัดให้สัมภาษณ์กับ บ.ดังกล่าว โดยให้สัมภาษณ์ Voice Call ทาง Skype
พร้อมแจ้งว่า บ.นี้มีสัญญาให้เซ็น 2 ปี ถ้าลาออกปีแรกต้องจ่ายเงินเดือน 2 เดือน และ 1 เดือนสำหรับปีที่ 2
**
แต่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าช่วงทดลองงาน 4 เดือน น้องไม่ชอบ ก็สามารถลาออกได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ **
เราฟังตรงนี้ก็คลายใจ เพราะอย่างน้อยยังมีเวลาตัดสินใจ อีกทั้งตั้งใจจะทำงานที่นี่อย่างน้อย 2 ปีอยู่แล้ว
เราผ่านสัมภาษณ์รอบ 1 จาก Head office ต่างประเทศ ก็ทำนัดสัมภาษณ์ Voice call ทาง Skype เหมือนเดิมกับ Head ในกรุงเทพฯ
สัมภาษณ์โดยชาวต่างชาติทั้งสองรอบ ระหว่างการสัมภาษณ์เขาก็ถามเราว่ามีอะไรจะถามไหม
เราบอกว่าเราอยากเห็นสภาพบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน (เพื่อประเมินว่าลักษณะของออฟฟิศนี้จะเหมาะกับเราหรือเปล่า)
ทางนั้นก็แจ้งว่ามีอะไรให้ถามเอเจ้น (บ.จัดหางาน) ได้เลย เพราะเขาส่งคนให้เรามาหลายครั้งแล้ว
เราก็โอเค วางใจ เอเจ้นคงรู้ดีที่สุด พูดภาษาเดียวกันก็คงจะอธิบายกันได้ดีกว่า
เราผ่านสัมภาษณ์ทั้งสองรอบ ทางเอเจ้นก็ยินดีมากกก แล้วก็แจ้งว่าจะส่งสัญญาจากทาง บ. ที่จะจ้างมาให้เซ็น
เราเลยสอบถามว่าสวัสดิการมีอะไรบ้างนะ เพราะเราจำไม่ค่อยได้ และระหว่างการสัมภาษณ์ บ. ก็ไม่ได้พูดถึง + ที่เขาบอกว่ามีอะไรให้ถามเอเจ้นได้เลย ทางเอเจ้นก็ทวนอย่างฉะฉาน คือ
1.ประกันสังคม 2.ประกันกลุ่ม 3.พักร้อน 12 วัน 4.กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 5% 5.การันตีโบนัส 1 เดือน
จากนั้นเอเจ้นก็ส่งสัญญามาให้เรา เรายังไม่ว่างเซ็นและสแกนกลับให้เพราะตอนนั้นอยู่ต่างจังหวัด
จนเรากำลังจะเซ็นและส่งกลับเอเจ้นก็ส่งสัญญาใหม่มาอีกหนึ่งฉบับ พร้อมกำชับว่าให้ใช้ฉบับนี้
เรานั่งอ่านสัญญาทั้งหมดอย่างละเอียด * รายละเอียดทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษ *
รายละเอียดทดลองงานไม่ได้เป็นไปตามที่เอเจ้นแจ้ง
เราจึงโทรถามเอเจ้นก่อนว่าสรุปแล้วทดลองงาน 2 เดือนหรอคะ คุณ xxx แจ้งไว้ 4 เดือนนี่คะ
เอเจ้น: อ๋อ ใช่ๆ ของ บ. จะเร็วนิดนึง ขอโทษทีค่ะ ลืมค่ะ > ตรงนี้ เราก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร
เรา:
แต่ถ้าไม่ชอบงาน ช่วงทดลองงานสามารถลาออกได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรใช่ไหมคะ >
เอเจ้นก็แจ้งว่าใช่
แต่พออ่านๆไป เจอว่าพักร้อนคิดเป็น
0.5 วัน/เดือน ซึ่ง 0.5*12 = 6 วัน/ปี > ตรงนี้แหละที่เราเริ่มเอะใจว่าสรุปแล้วมันยังไงกันแน่ เพราะเอเจ้นแจ้งเราไว้ว่า 12 วัน
ในสัญญายังไม่มีสวัสดิการบางอย่างที่เอเจ้นแจ้ง เราเกิดความสงสัย และตัดสินว่าควรถาม บ. เพื่อความชัดเจนจะดีกว่า
ต่อจากนี้เป็นบทสนทนาทาง Skype กับ Head ในกรุงเทพฯนะคะ ขอยืนยันว่าไม่มีการตัดต่อหรือดัดแปลงข้อความใดๆ ลองอ่านดูกันค่ะ
เราถามเขาว่าสรุปแล้วทดลองงาน 2 เดือนใช่ไหม เขาก็บอกว่าใช่
เราสามารถยกเลิกสัญญาภายในทดลองงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใช่ไหม (เนื่องจากตรงนี้ไม่ได้ชี้แจงในสัญญา)
เขาบอกว่า * ไม่ใช่ * ยังไงก็ต้องเสียเงิน เราแจ้งว่าเอเจ้นบอกเราแบบนั้น
เขาบอกว่าเขายังรอสัญญาของเราอยู่ และจะเช็คกับคุณ xxx Head office ที่ต่างประเทศให้อีกที
เราบอกว่ายังไม่ได้ส่งเพราะมีเครื่องสแกนมีปัญหา แล้วก็ถามต่อเรื่องวันลาป่วย ลากิจต่างๆ
เราถามต่อเรื่องสวัสดิการตามที่เอเจ้นบอกคือ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 5% ประกันกลุ่มประกันสังคม พักร้อน 0.5 วัน/เดือน ใช่ไหม
(ส่วนเรื่องการันตีโบนัส 1 เดือนไม่ได้ถามค่ะ ในสัญญาแจ้งว่าขึ้นอยู่กับ Performance และวันหยุดวันลาค่ะ ไม่ได้ได้ 1 เดือนเต็มทุกคน)
สรุปคือสวัสดิการมี **
ประกันสังคม และ พักร้อน 0.5 วัน/เดือน (กับโบนัสตามความสามารถ 1 เดือน) ** ตรงนี้เราเริ่มใจขึ้น
เลยถามว่าแล้วสวัสดิการอื่นๆที่ เอเจ้นแจ้งมาล่ะ > เขาก็ยืนยันตามเดิมว่ามีเท่านั้นตามที่เขียนในสัญญา
ถ้าไม่ได้อยู่ในสัญญาคือไม่มี
** ตรงนี้แหละที่สำคัญ ** เขาถามเราว่า
คุยกับเอเจ้นทางการพูดคุยหรือลายลักษณ์อักษร **
ด้วยสังคมไทยไม่ค่อยเน้นหลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษร + ความสะดวกในการติดต่อ + รายละเอียดต่างๆคงจะระบุไว้ในสัญญา
เรายอมรับว่าเราอาจจะชะล่าใจไป
เราเลยแจ้งว่าเป็นการคุยกันผ่านโทรศัพท์ทั้งหมด ทางนั้นแจ้งว่าอะไรบ้าง
แต่ถ้าเป็นอย่างที่ บ.แจ้ง เราอาจจะต้องทบทวนใหม่เรื่องการเซ็นสัญญา
เขาบอกว่าดูเหมือนมีการสื่อสารที่ผิดพลาดเกิดขึ้น
เขาเข้าใจหากเราเปลี่ยนใจที่จะไม่เซ็นสัญญา
เราถามซ้ำว่ายังไงก็ต้องจ่ายเงินใช่ไหมถ้ายกเลิกสัญญาระหว่างทดลองงาน
เขาบอกว่า *
ใช่ * พร้อมส่งรายละเอียดสัญญาส่วนนั้นมาให้ดู
เรารับทราบและถามว่าถ้ายังไงสามารถแจ้งคำตอบกับเอเจ้นได้ใช่ไหม เขาบอกว่าใช่ แล้วเราก็ขอบคุณเขาไป
วันที่สอบถามเขาเสร็จก็เครียดมาก เราเป็นเด็กต่างจังหวัดเพิ่งกลับมาบ้านเพื่อขนของ
เพราะหนึ่งวันก่อนที่จะสอบถาม เราเพิ่งมัดจำค่าหอไป 10K
*
ตรงนี้ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเราเองที่ไม่ได้ถามให้ชัดเจนแต่แรก *
เพราะคิดว่าจะจองหอให้เสร็จ กลับบ้าน ส่งสัญญา เก็บกระเป๋า แล้วย้ายของเข้าหอ
เราเลยโทรไปเจรจากับทางหอ และโชคดีมากที่เขาเข้าใจและขอหักมัดจำเรา 10%
ตอนนี้เราตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ทำงานที่นี่ + กับ บ.จัดหางานนี้ เพราะเราก็กลัวว่าจะมีอะไรไม่ชอบมาพากลอีก
เพื่อนแนะนำให้เราโทรไป Complain แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร เพราะก็คงไม่ได้อะไรเพิ่มขึ้นอยู่ดี
เลยเลือกที่จะมาเตือนทุกคนผ่านทางนี้แทนค่ะ **
แต่ไม่อยากให้สรุปว่า บ.จัดหางาน ทุก บ. เป็นแบบนี้นะคะ **
เผลอๆ อาจเป็นแค่ Contact person ที่ดูแลตำแหน่งงานที่อยากได้ค่านายหน้าหรืออะไรเราก็ไม่ทราบเหมือนกัน
เพราะเราก็ไม่รู้แนวทางของ บ.จัดหางานเหมือนกันว่าเขาจะได้ค่านายหน้าเมื่อไหร่
อีกอย่างคืออยากให้
ตรวจสอบข้อมูลและแจ้งว่าขอรายละเอียดทุกอย่างผ่านทางอีเมล์เพื่อเป็นหลักฐาน
เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด หรือเหตุการณ์ลักษณะเดียวกับที่มาแชร์ค่ะ
* แก้ไขลำดับภาพ + ลบชื่อ จขกท ค่ะ
อัพเดทค่ะ ตอนนี้ผู้จัดการสาขา บ.จัดหางานดังกล่าวได้โทรมาแจ้งแล้วนะคะว่าอ่านกระทู้ของเราแล้ว
พร้อมขอโทษ และแจ้งว่าได้ตักเตือน พนง.คนดังกล่าวพร้อมจดหมายเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรเรียบร้อยแล้วค่ะ
เตือนภัย !!!! ประสบการณ์หางานกับ บ.จัดหางานชื่อดังที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัว
** ครั้งนี้เป็นโพสต์แรก ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยค่ะ **
วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การหางานกับบริษัทจัดหางานชื่อดัง ** ครั้งแรกในชีวิต **
อาจจะยาว + ละเอียดหน่อยนะคะ แต่อยากให้เป็นประโยชน์กับทุกคนที่หางานจริงๆ
ต้องแจ้งก่อนว่าสมัครงานผ่านทาง Jobsdb ค่ะ โดยเลือกจากตำแหน่งงานที่ชอบ และทราบแล้วว่าตำแหน่งงานนี้ดูแลโดย Ad*cc*
ก่อนสมัครก็หาอ่านจาก Google และไม่ได้เจอชื่อเสียงเสียหายอะไร เลยกดสมัครงานไป
จากนั้น Contact person ตำแหน่งนี้ก็ติดต่อมาค่ะ ชื่อที่ใช้ในบริษัทคล้ายกับเดือนที่ 12 ของปี แจ้งว่าจะส่งข้อสอบมาให้ทำ
เราทำเสร็จก็ส่งกลับ ทางนั้นแจ้งว่าจะแจ้งผลให้ทราบภายหลัง
เราทำข้อสอบผ่านค่ะ ทางนั้นก็ยินดีใหญ่ และทำนัดให้สัมภาษณ์กับ บ.ดังกล่าว โดยให้สัมภาษณ์ Voice Call ทาง Skype
พร้อมแจ้งว่า บ.นี้มีสัญญาให้เซ็น 2 ปี ถ้าลาออกปีแรกต้องจ่ายเงินเดือน 2 เดือน และ 1 เดือนสำหรับปีที่ 2
** แต่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าช่วงทดลองงาน 4 เดือน น้องไม่ชอบ ก็สามารถลาออกได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ **
เราฟังตรงนี้ก็คลายใจ เพราะอย่างน้อยยังมีเวลาตัดสินใจ อีกทั้งตั้งใจจะทำงานที่นี่อย่างน้อย 2 ปีอยู่แล้ว
เราผ่านสัมภาษณ์รอบ 1 จาก Head office ต่างประเทศ ก็ทำนัดสัมภาษณ์ Voice call ทาง Skype เหมือนเดิมกับ Head ในกรุงเทพฯ
สัมภาษณ์โดยชาวต่างชาติทั้งสองรอบ ระหว่างการสัมภาษณ์เขาก็ถามเราว่ามีอะไรจะถามไหม
เราบอกว่าเราอยากเห็นสภาพบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน (เพื่อประเมินว่าลักษณะของออฟฟิศนี้จะเหมาะกับเราหรือเปล่า)
ทางนั้นก็แจ้งว่ามีอะไรให้ถามเอเจ้น (บ.จัดหางาน) ได้เลย เพราะเขาส่งคนให้เรามาหลายครั้งแล้ว
เราก็โอเค วางใจ เอเจ้นคงรู้ดีที่สุด พูดภาษาเดียวกันก็คงจะอธิบายกันได้ดีกว่า
เราผ่านสัมภาษณ์ทั้งสองรอบ ทางเอเจ้นก็ยินดีมากกก แล้วก็แจ้งว่าจะส่งสัญญาจากทาง บ. ที่จะจ้างมาให้เซ็น
เราเลยสอบถามว่าสวัสดิการมีอะไรบ้างนะ เพราะเราจำไม่ค่อยได้ และระหว่างการสัมภาษณ์ บ. ก็ไม่ได้พูดถึง + ที่เขาบอกว่ามีอะไรให้ถามเอเจ้นได้เลย ทางเอเจ้นก็ทวนอย่างฉะฉาน คือ
1.ประกันสังคม 2.ประกันกลุ่ม 3.พักร้อน 12 วัน 4.กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 5% 5.การันตีโบนัส 1 เดือน
จากนั้นเอเจ้นก็ส่งสัญญามาให้เรา เรายังไม่ว่างเซ็นและสแกนกลับให้เพราะตอนนั้นอยู่ต่างจังหวัด
จนเรากำลังจะเซ็นและส่งกลับเอเจ้นก็ส่งสัญญาใหม่มาอีกหนึ่งฉบับ พร้อมกำชับว่าให้ใช้ฉบับนี้
เรานั่งอ่านสัญญาทั้งหมดอย่างละเอียด * รายละเอียดทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษ *
รายละเอียดทดลองงานไม่ได้เป็นไปตามที่เอเจ้นแจ้ง
เราจึงโทรถามเอเจ้นก่อนว่าสรุปแล้วทดลองงาน 2 เดือนหรอคะ คุณ xxx แจ้งไว้ 4 เดือนนี่คะ
เอเจ้น: อ๋อ ใช่ๆ ของ บ. จะเร็วนิดนึง ขอโทษทีค่ะ ลืมค่ะ > ตรงนี้ เราก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร
เรา: แต่ถ้าไม่ชอบงาน ช่วงทดลองงานสามารถลาออกได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรใช่ไหมคะ > เอเจ้นก็แจ้งว่าใช่
แต่พออ่านๆไป เจอว่าพักร้อนคิดเป็น 0.5 วัน/เดือน ซึ่ง 0.5*12 = 6 วัน/ปี > ตรงนี้แหละที่เราเริ่มเอะใจว่าสรุปแล้วมันยังไงกันแน่ เพราะเอเจ้นแจ้งเราไว้ว่า 12 วัน
ในสัญญายังไม่มีสวัสดิการบางอย่างที่เอเจ้นแจ้ง เราเกิดความสงสัย และตัดสินว่าควรถาม บ. เพื่อความชัดเจนจะดีกว่า
ต่อจากนี้เป็นบทสนทนาทาง Skype กับ Head ในกรุงเทพฯนะคะ ขอยืนยันว่าไม่มีการตัดต่อหรือดัดแปลงข้อความใดๆ ลองอ่านดูกันค่ะ
เราถามเขาว่าสรุปแล้วทดลองงาน 2 เดือนใช่ไหม เขาก็บอกว่าใช่
เราสามารถยกเลิกสัญญาภายในทดลองงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใช่ไหม (เนื่องจากตรงนี้ไม่ได้ชี้แจงในสัญญา)
เขาบอกว่า * ไม่ใช่ * ยังไงก็ต้องเสียเงิน เราแจ้งว่าเอเจ้นบอกเราแบบนั้น
เขาบอกว่าเขายังรอสัญญาของเราอยู่ และจะเช็คกับคุณ xxx Head office ที่ต่างประเทศให้อีกที
เราบอกว่ายังไม่ได้ส่งเพราะมีเครื่องสแกนมีปัญหา แล้วก็ถามต่อเรื่องวันลาป่วย ลากิจต่างๆ
เราถามต่อเรื่องสวัสดิการตามที่เอเจ้นบอกคือ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 5% ประกันกลุ่มประกันสังคม พักร้อน 0.5 วัน/เดือน ใช่ไหม
(ส่วนเรื่องการันตีโบนัส 1 เดือนไม่ได้ถามค่ะ ในสัญญาแจ้งว่าขึ้นอยู่กับ Performance และวันหยุดวันลาค่ะ ไม่ได้ได้ 1 เดือนเต็มทุกคน)
สรุปคือสวัสดิการมี ** ประกันสังคม และ พักร้อน 0.5 วัน/เดือน (กับโบนัสตามความสามารถ 1 เดือน) ** ตรงนี้เราเริ่มใจขึ้น
เลยถามว่าแล้วสวัสดิการอื่นๆที่ เอเจ้นแจ้งมาล่ะ > เขาก็ยืนยันตามเดิมว่ามีเท่านั้นตามที่เขียนในสัญญา
ถ้าไม่ได้อยู่ในสัญญาคือไม่มี
** ตรงนี้แหละที่สำคัญ ** เขาถามเราว่าคุยกับเอเจ้นทางการพูดคุยหรือลายลักษณ์อักษร **
ด้วยสังคมไทยไม่ค่อยเน้นหลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษร + ความสะดวกในการติดต่อ + รายละเอียดต่างๆคงจะระบุไว้ในสัญญา
เรายอมรับว่าเราอาจจะชะล่าใจไป
เราเลยแจ้งว่าเป็นการคุยกันผ่านโทรศัพท์ทั้งหมด ทางนั้นแจ้งว่าอะไรบ้าง
แต่ถ้าเป็นอย่างที่ บ.แจ้ง เราอาจจะต้องทบทวนใหม่เรื่องการเซ็นสัญญา
เขาบอกว่าดูเหมือนมีการสื่อสารที่ผิดพลาดเกิดขึ้น
เขาเข้าใจหากเราเปลี่ยนใจที่จะไม่เซ็นสัญญา
เราถามซ้ำว่ายังไงก็ต้องจ่ายเงินใช่ไหมถ้ายกเลิกสัญญาระหว่างทดลองงาน
เขาบอกว่า * ใช่ * พร้อมส่งรายละเอียดสัญญาส่วนนั้นมาให้ดู
เรารับทราบและถามว่าถ้ายังไงสามารถแจ้งคำตอบกับเอเจ้นได้ใช่ไหม เขาบอกว่าใช่ แล้วเราก็ขอบคุณเขาไป
วันที่สอบถามเขาเสร็จก็เครียดมาก เราเป็นเด็กต่างจังหวัดเพิ่งกลับมาบ้านเพื่อขนของ
เพราะหนึ่งวันก่อนที่จะสอบถาม เราเพิ่งมัดจำค่าหอไป 10K
* ตรงนี้ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเราเองที่ไม่ได้ถามให้ชัดเจนแต่แรก *
เพราะคิดว่าจะจองหอให้เสร็จ กลับบ้าน ส่งสัญญา เก็บกระเป๋า แล้วย้ายของเข้าหอ
เราเลยโทรไปเจรจากับทางหอ และโชคดีมากที่เขาเข้าใจและขอหักมัดจำเรา 10%
ตอนนี้เราตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ทำงานที่นี่ + กับ บ.จัดหางานนี้ เพราะเราก็กลัวว่าจะมีอะไรไม่ชอบมาพากลอีก
เพื่อนแนะนำให้เราโทรไป Complain แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร เพราะก็คงไม่ได้อะไรเพิ่มขึ้นอยู่ดี
เลยเลือกที่จะมาเตือนทุกคนผ่านทางนี้แทนค่ะ ** แต่ไม่อยากให้สรุปว่า บ.จัดหางาน ทุก บ. เป็นแบบนี้นะคะ **
เผลอๆ อาจเป็นแค่ Contact person ที่ดูแลตำแหน่งงานที่อยากได้ค่านายหน้าหรืออะไรเราก็ไม่ทราบเหมือนกัน
เพราะเราก็ไม่รู้แนวทางของ บ.จัดหางานเหมือนกันว่าเขาจะได้ค่านายหน้าเมื่อไหร่
อีกอย่างคืออยากให้ตรวจสอบข้อมูลและแจ้งว่าขอรายละเอียดทุกอย่างผ่านทางอีเมล์เพื่อเป็นหลักฐาน
เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด หรือเหตุการณ์ลักษณะเดียวกับที่มาแชร์ค่ะ
* แก้ไขลำดับภาพ + ลบชื่อ จขกท ค่ะ
อัพเดทค่ะ ตอนนี้ผู้จัดการสาขา บ.จัดหางานดังกล่าวได้โทรมาแจ้งแล้วนะคะว่าอ่านกระทู้ของเราแล้ว
พร้อมขอโทษ และแจ้งว่าได้ตักเตือน พนง.คนดังกล่าวพร้อมจดหมายเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรเรียบร้อยแล้วค่ะ