สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
มาช่วยตอบครับ พอดีเคยขี่ทั้ง 4 ตัว ( ยกเว้น Z1000 ที่ไม่เคยขี่ยาวๆ )
1.สมรรถนะของเครื่องยนต์
==> GSX-S/F เครื่องยนต์ดิบกว่า สมรรถนะรอบสูงมากกว่า แรงกว่า จัดกว่า รถเบากว่า เฟรมและช่วงล่าง เบรก ดีเยี่ยมกว่า ในเชิงสมรรถนะนั้นน่าจะดีที่สุดแล้วใน Class Sport Touring ของญี่ปุ่น ถ้าเน้นสมรรถนะการขับขี่ต้องตัวนี้แหล่ะครับ แต่ในแง่ความสบายก็ถือว่าดีนะครับ เบาะคนขี่สบายกว่า Ninja 1000 แต่เบาะคนซ้อนนั้นทำใจครับ และไม่มี Option กระเป๋าข้าง ถ้าขี่คนเดียว ท่องเที่ยวเอามันส์ผมว่าคันนี้เหมาะครับ
ป.ล. ดูรีวิวได้ที่นี่ครับ https://ppantip.com/topic/35200316
==> Ninja/Z 1000 เครื่องยนต์สมูธ นุ่มนวล ทอร์ครอบต่ำและกลางหนักมากถึงมากที่สุดใน 4 สูบตัว 1000 แต่รอบสูงไม่ค่อยแรงนัก ถ้าเน้นทัวร์ซิ่ง ( ทัวร์ซิ่งนะครับ ไม่ใช่ทัวร์ริ่ง ) ท่องเที่ยวสบายในขณะที่ยังไม่อยากทิ้งความมันส์ต้อง Ninja 1000 เพราะขี่สบายทั้งคนนั่งคนซ้อนและมี option กระเป๋า ในขณะที่ GSX-S นั้นไม่มี ข้อเสียคือ รถหนักมาก ชุดเกียร์ไม่ค่อยลื่นเท่าไรสำหรับตัว 2014 ( ถูกแก้ไขในปี 2016 และตัวใหม่ 2017 น่าจะดีขึ้นยิ่งๆไปอีก )
ป.ล. ไม่เคยรีวิว แต่ใช้เอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2.ความทนทาน
==> อันนี้ไม่มีความเห็นเพราะว่ายังไม่เคยใช้ทั้งคู่ถึง 50,000 กิโลเมตรเลยครับ แต่ทั้งคู่เป็นรถ Import จากญี่ปุ่นทั้งคู่คิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าห่วง และเท่าที่ผมใช้มายังไม่เจอปัญหาจุกจิก
3.อะไหล่รวมทั้งของแต่งหายากมั้ยครับ
==> ทั้งสองรุ่นเป็นชนกลุ่มน้อย อะไหล่ก็คงต้องใช้ของศูนย์ ของแต่งไม่มีความเห็นครับ เพราะไม่เคยแต่งเลย 55
4.ค่าบำรุงรักษาการเข้าศูนย์ตอนครบรอบระยะเช็ครถ
==> คิดว่าไม่น่าจะหนีกันครับ
5.อัตราการกินน้ำมัน
==> Ninja/Z 1000 ประหยัดกว่านิดหน่อยครับ เพราะ Torque จัดมาก ไม่ต้องเล่นรอบ โดยเฉลี่ยทั้งคู่อยู่ที่ 16-19 โลลิตรแหล่ะครับ
6.ปัญหาจุกจิกของรถ
==> ยังไม่เคยเจอครับ
1.สมรรถนะของเครื่องยนต์
==> GSX-S/F เครื่องยนต์ดิบกว่า สมรรถนะรอบสูงมากกว่า แรงกว่า จัดกว่า รถเบากว่า เฟรมและช่วงล่าง เบรก ดีเยี่ยมกว่า ในเชิงสมรรถนะนั้นน่าจะดีที่สุดแล้วใน Class Sport Touring ของญี่ปุ่น ถ้าเน้นสมรรถนะการขับขี่ต้องตัวนี้แหล่ะครับ แต่ในแง่ความสบายก็ถือว่าดีนะครับ เบาะคนขี่สบายกว่า Ninja 1000 แต่เบาะคนซ้อนนั้นทำใจครับ และไม่มี Option กระเป๋าข้าง ถ้าขี่คนเดียว ท่องเที่ยวเอามันส์ผมว่าคันนี้เหมาะครับ
ป.ล. ดูรีวิวได้ที่นี่ครับ https://ppantip.com/topic/35200316
==> Ninja/Z 1000 เครื่องยนต์สมูธ นุ่มนวล ทอร์ครอบต่ำและกลางหนักมากถึงมากที่สุดใน 4 สูบตัว 1000 แต่รอบสูงไม่ค่อยแรงนัก ถ้าเน้นทัวร์ซิ่ง ( ทัวร์ซิ่งนะครับ ไม่ใช่ทัวร์ริ่ง ) ท่องเที่ยวสบายในขณะที่ยังไม่อยากทิ้งความมันส์ต้อง Ninja 1000 เพราะขี่สบายทั้งคนนั่งคนซ้อนและมี option กระเป๋า ในขณะที่ GSX-S นั้นไม่มี ข้อเสียคือ รถหนักมาก ชุดเกียร์ไม่ค่อยลื่นเท่าไรสำหรับตัว 2014 ( ถูกแก้ไขในปี 2016 และตัวใหม่ 2017 น่าจะดีขึ้นยิ่งๆไปอีก )
ป.ล. ไม่เคยรีวิว แต่ใช้เอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2.ความทนทาน
==> อันนี้ไม่มีความเห็นเพราะว่ายังไม่เคยใช้ทั้งคู่ถึง 50,000 กิโลเมตรเลยครับ แต่ทั้งคู่เป็นรถ Import จากญี่ปุ่นทั้งคู่คิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าห่วง และเท่าที่ผมใช้มายังไม่เจอปัญหาจุกจิก
3.อะไหล่รวมทั้งของแต่งหายากมั้ยครับ
==> ทั้งสองรุ่นเป็นชนกลุ่มน้อย อะไหล่ก็คงต้องใช้ของศูนย์ ของแต่งไม่มีความเห็นครับ เพราะไม่เคยแต่งเลย 55
4.ค่าบำรุงรักษาการเข้าศูนย์ตอนครบรอบระยะเช็ครถ
==> คิดว่าไม่น่าจะหนีกันครับ
5.อัตราการกินน้ำมัน
==> Ninja/Z 1000 ประหยัดกว่านิดหน่อยครับ เพราะ Torque จัดมาก ไม่ต้องเล่นรอบ โดยเฉลี่ยทั้งคู่อยู่ที่ 16-19 โลลิตรแหล่ะครับ
6.ปัญหาจุกจิกของรถ
==> ยังไม่เคยเจอครับ
แสดงความคิดเห็น
สอบถามระหว่าง kawasakiz1000/ninja1000 กับ susuki gsxs1000/gsxs1000f
1.สมรรถนะของเครื่องยนต์
2.ความทนทาน
3.อะไหล่รวมทั้งของแต่งหายากมั้ยครับ
4.ค่าบำรุงรักษาการเข้าศูนย์ตอนครบรอบระยะเช็ครถ
5.อัตราการกินน้ำมัน
6.ปัญหาจุกจิกของรถ