ผมได้ไปเติมเงินที่ตู้เติมเงินมือถือชื่อดังยี่ห้อหนึ่ง
แต่เงินมันค้างอยู่ในตู้ จึงติดต่อ ... shop ของผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณที่เป็นเจ้าของตู้เพื่อให้ทำการเติมเงินผ่านเคาเตอร์
พนักงานเคาเตอร์แก้ปัญหาด้วยตัวเองไม่ได้ จึงขอนำตัวเครื่องผม ไปกดดอกจัน สี่เหลี่ยม (* ... #) ซึ่งเป็น code ที่เขารู้กันเองในบริษัท เช็คอยู่นาน และเอาเครื่องไปที่หลังเคาเตอร์ ไปหา back office จนสามารถนำเงินเข้าระบบได้ กินเวลาราว 40 นาที และพนักงานบอกผมด้วยว่า เรามีการปรับ config 3G ในตัวเครื่องคุณนิดหน่อยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้อีกในอนาคต
ผมถามว่าการนำเครื่อง smartphone ซึ่งมีข้อมูล (รวมถึงข้อมูลที่เป็นส่วนตัว) เดินไปด้านหลัง ในที่ๆ ลับตาลูกค้า ถือว่าลูกค้ามีความเสี่ยง
....มันเคยมีเรื่องเกิดขึ้นแล้วไม่ว่าจะเป็นข้อมูลหลุด คลิป(ส่วนตัว)หลุด ข้อมูลถูกแฮก ลงแอพแฮกเกอร์
การนำโทรศัพท์มือถือไปในที่ลับตาลูกค้าจึงเป็นการผิดจรรยาบรรณการบริการใช่หรือไม่
......
การเข้าถึงระบบและการปรับระบบ Config ของโทรศัพท์มือถือ โดยพละการ ของผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณ ฯ
แต่เงินมันค้างอยู่ในตู้ จึงติดต่อ ... shop ของผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณที่เป็นเจ้าของตู้เพื่อให้ทำการเติมเงินผ่านเคาเตอร์
พนักงานเคาเตอร์แก้ปัญหาด้วยตัวเองไม่ได้ จึงขอนำตัวเครื่องผม ไปกดดอกจัน สี่เหลี่ยม (* ... #) ซึ่งเป็น code ที่เขารู้กันเองในบริษัท เช็คอยู่นาน และเอาเครื่องไปที่หลังเคาเตอร์ ไปหา back office จนสามารถนำเงินเข้าระบบได้ กินเวลาราว 40 นาที และพนักงานบอกผมด้วยว่า เรามีการปรับ config 3G ในตัวเครื่องคุณนิดหน่อยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้อีกในอนาคต
ผมถามว่าการนำเครื่อง smartphone ซึ่งมีข้อมูล (รวมถึงข้อมูลที่เป็นส่วนตัว) เดินไปด้านหลัง ในที่ๆ ลับตาลูกค้า ถือว่าลูกค้ามีความเสี่ยง
....มันเคยมีเรื่องเกิดขึ้นแล้วไม่ว่าจะเป็นข้อมูลหลุด คลิป(ส่วนตัว)หลุด ข้อมูลถูกแฮก ลงแอพแฮกเกอร์
การนำโทรศัพท์มือถือไปในที่ลับตาลูกค้าจึงเป็นการผิดจรรยาบรรณการบริการใช่หรือไม่
......