สรุป คือ
บัตร Citi prestige มีการจัดเก็บค่าสมาชิกบัตร 3 ระดับราคา
1. 3,800 บาท คือ สมาชิกที่โอนมาตั้งแต่บัตร platinum
2. 5,350 บาท คือ สมาชิกที่โอนมาตั้งแต่บัตร select อันนี้คือคนกลุ่มใหญ่ของบัตร Citi prestige
3. 7,900 บาท คือ สมาชิกที่สมัครเป็น prestige
สิทธิประโยชน์ของบัตร prestige
ลูกค้ากลุ่มที่จ่าย 3,800 และ 5,350 บาท ได้สิทธิทุกอย่างเหมือนกันทุกประการ
ส่วนลูกค้าที่จ่าย 7,900 บาท ได้สิทธิเหมือน 2 กลุ่มแรก และจะได้เพิ่มคือเข้า fitness ที่ คอนราด กับ เรเนซองช์ ได้
ที่น่าตลกดีก็คือ
หน้าตาบัตรเหมือนกันทุกประการ แต่สิทธิ์ประโยชน์ต่างกัน วงเงินต่างกันเราเข้าใมจได้ แต่สิทธิประโยชน์ของบัตรต่างกันในบัตรหน้าตาเหมือนกันนี่แปลกๆ
ไม่รู้ว่ามีบัตรไหนในเมืองไทย แยก segment ลูกค้าย่อยๆ ภายใต้บัตรเดียวกันแบบนี้ไหม เพราะไม่เคยเจอแบบนี้
จริงๆก็ไม่รู้หรอกว่าเค้าแบ่งแบบนี้ จนเพื่อนมาชวนไปเล่น fitness เพราะถือบัตรเหมือนกัน เราเลยโทรไปถาม call center
Call center ก็โบ้ยไปฝ่ายการตลาดว่า ฝ่ายการตลาดเค้าคิดมาแบบนี้ เข้าได้เฉพาะลูกค้าใหม่เท่านั้น ที่ชำระ 7,900 บาท
ผมเป็นกลุ่มที่จ่า่ย 5350 บาท ถ้าเราไปถึงโรงแรม แล้วเค้าไม่ให้เข้าจะทำหน้ายังไง ทั้งๆที่บัตรก็หน้าตาเหมือนกันทุกอย่าง
แปลกๆดี
และถ้าจะแบ่งแบบนี้ คนจ่าย 5,350 กับ จ่าย 3,800 บาท ก็น่าจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างกันด้วยนะครับ
เพราะเข้าใจว่ากลุ่มใหญ่สุดคือคนที่จ่าย 5,350 บาท แต่ได้รับสิทธิประโยชน์เหมือน 3,800 บาท
อยากรู้วิธีคิดของฝ่ายการตลาด Citibank ครับ
บัตร Citi prestige เข้าฟิตเนสได้แล้ว แต่ไม่ได้ทุกใบ งงเลย
บัตร Citi prestige มีการจัดเก็บค่าสมาชิกบัตร 3 ระดับราคา
1. 3,800 บาท คือ สมาชิกที่โอนมาตั้งแต่บัตร platinum
2. 5,350 บาท คือ สมาชิกที่โอนมาตั้งแต่บัตร select อันนี้คือคนกลุ่มใหญ่ของบัตร Citi prestige
3. 7,900 บาท คือ สมาชิกที่สมัครเป็น prestige
สิทธิประโยชน์ของบัตร prestige
ลูกค้ากลุ่มที่จ่าย 3,800 และ 5,350 บาท ได้สิทธิทุกอย่างเหมือนกันทุกประการ
ส่วนลูกค้าที่จ่าย 7,900 บาท ได้สิทธิเหมือน 2 กลุ่มแรก และจะได้เพิ่มคือเข้า fitness ที่ คอนราด กับ เรเนซองช์ ได้
ที่น่าตลกดีก็คือ
หน้าตาบัตรเหมือนกันทุกประการ แต่สิทธิ์ประโยชน์ต่างกัน วงเงินต่างกันเราเข้าใมจได้ แต่สิทธิประโยชน์ของบัตรต่างกันในบัตรหน้าตาเหมือนกันนี่แปลกๆ
ไม่รู้ว่ามีบัตรไหนในเมืองไทย แยก segment ลูกค้าย่อยๆ ภายใต้บัตรเดียวกันแบบนี้ไหม เพราะไม่เคยเจอแบบนี้
จริงๆก็ไม่รู้หรอกว่าเค้าแบ่งแบบนี้ จนเพื่อนมาชวนไปเล่น fitness เพราะถือบัตรเหมือนกัน เราเลยโทรไปถาม call center
Call center ก็โบ้ยไปฝ่ายการตลาดว่า ฝ่ายการตลาดเค้าคิดมาแบบนี้ เข้าได้เฉพาะลูกค้าใหม่เท่านั้น ที่ชำระ 7,900 บาท
ผมเป็นกลุ่มที่จ่า่ย 5350 บาท ถ้าเราไปถึงโรงแรม แล้วเค้าไม่ให้เข้าจะทำหน้ายังไง ทั้งๆที่บัตรก็หน้าตาเหมือนกันทุกอย่าง
แปลกๆดี
และถ้าจะแบ่งแบบนี้ คนจ่าย 5,350 กับ จ่าย 3,800 บาท ก็น่าจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างกันด้วยนะครับ
เพราะเข้าใจว่ากลุ่มใหญ่สุดคือคนที่จ่าย 5,350 บาท แต่ได้รับสิทธิประโยชน์เหมือน 3,800 บาท
อยากรู้วิธีคิดของฝ่ายการตลาด Citibank ครับ