เรื่องมีอยู่ว่า สั้งติดตั้งไม้ลามิเนตจากห้างร้านแห่งหนึ่งชื่อดังขายของเยอะ มีหลายสาขา แต่ไม่สำคัญเท่าเค้าขายของๆบริษัทอะไร !!!!
ในที่สุด เราตัดสินใจเลือกไม้ลามิเนตยี่ห้อดังยี่ห้อนึง เห็นlogoแล้ว มันมั่นใจว่าเป็นบริษัทชื่อดัง (ขึ้นต้นด้วยตัว H) ก็ตัดสินใจสิค้าาาาา รออะไร
พอมาติดตั้งแล้ว ผ่านไปไม่ถึงปี ไม้ตรงบัวเริ่มบวมๆ ก็ไม่ได้เอ๊ะใจหรือใส่ใจมากนัก อีกสักพักเริ่มขยายดินแดนจ้าาาา และผ่านไปหลายเดือนเริ่มมีหลายจุด (ติดตั้งเดือนมีนาคม58 เริ่มเห็นความบวมก็ประมาณต้นปี59 ยาวมาจนถึงมกราคมที่ผ่านมา จึงได้พยายามหาวิธีติดต่อบริษัท) เพราะเริ่มไม่ไหวแลัว
คิดว่าบริษัทต้องช่วยเหลือและแก้ไขให้อย่างแน่นอน กูมองโลกแง่ดีโคตรรรรรร
พอติดต่อไปทั้งโทรก็แล้วอะไรก็แล้วไม่ได้ผล เลยเลือกที่จะemailไปหาทีมกลาง คือ contact center ต้องมีคนสนใจเราบ้างสิ ผลเป็นไปตามคาด เออ! มีemailส่งกลับมา พร้อมบอกว่าจะให้ช่างเข้าไปดู ตรวจสอบอย่างเร็วที่สุด และนัดวันเรา กระตือรือร้นในการขอที่อยู่อย่างมาก
ดีใจสิค้าาาาาา บริษัทนี้ feedbackเร็ว ทันใจ ใส่ใจลูกค้า
ถึงวันที่นัด >>>> ช่างเข้ามาตรวจสอบไม่นาน แล้วบอกว่า "ต้องเปลี่ยนใหม่หมด มันใช้ไม่ได้แล้วครับ" เราก็ชวนช่างคุย คุยไปคุยมา ถามโน้นถามนี่เกี่ยวกับบัว ลามิเนต ปลวก ว่าง่ายๆคือหลอกถาม ได้ความว่า บัวที่มาติดให้นั้น บริษัทไม่ได้ผลิตมานานแล้วมากกว่า 2 ปี บัวlotที่เอามาติดบ้านเราคือlotสุดท้ายแล้ว หลังจากนั้น บริษัทผลิตตัวใหม่ เพราะตัวนี้มีปัญหาหลายบ้าน (หลอกถามไปว่าอยากได้แบบเดิม จะเอาแบบเดิม ประมาณนี้)
ผ่านไป 2 อาทิตย์ >>> บริษัทส่ง Email มา โดยส่งใบเสนอราคาค่าทำบัวใหม่ 26,570 บาท ตกใจสิค้า!!!!!!! ตอนซื้อลามิเนตกับทางบริษัท มันคิดเป็นตารางเมตรและรวมค่าบัวมาอยู่แล้ว โดยเราติดตั้งไปในราคา 63,307 บาท ในขณะที่ทางบริษัทไม่ได้มีOptionมาให้เลือกว่ามีบัวกี่ชนิด มีชนิดไหนบ้าง มีเพียงแบบเดียวในตอนตัดสินใจซื้อเพราะมันมาพร้อมกับลามิเนต เราไม่เคยเห็นของและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำจากอะไร รู้เพียงถ้าซื้อลามิเนตมัน มันจะติดบัวนี้ให้ แ_่งงงงงง
สรุปเลยนะ ที่สงสัย และถามตัวเองว่ามันใช้หรอ......
1. ทางบริษัทเองไม่ได้มีoptionให้เลือก และ ไม่บอกปัญหาว่าบัวประเภทนี้จะมีปัญหาอะไร ทำจากอะไร ทั้งๆที่มีบัวหลายประเภท(รู้ตอนเห็นใบเสนอราคาค่าบัวอันใหม่)
2. บัวชนิดนี้ที่ติดให้ครั้งแรก เป็นสินค้าlotสุดท้ายและไม่ผลิตแล้ว เปลี่ยนไปผลิตแบบอื่น แต่เอามาใช้ให้หมดกับเราที่เป็นคนซื้อลามิเนตทีหลัง ทั้งๆที่มันเคยเกิดปัญหามาแล้วกับบ้านอื่นๆ
3. เราสอบถามไปยังบริษัทเพื่อให้หาวิธีช่วยแก้ไขปัญหานี้ โดยบริษัทส่งช่างเข้ามาดู แล้วประเมินราคาให้เราจ่ายมาอีก 26,570 บาท ราคานี้เท่ากับว่า เราจ่ายเพิ่มอีกกว่า40%ของราคาซื้อ เพื่อแก้ไขปัญหาในสิงที่บริษัทก็ทราบอยู่แล้วว่า บัวที่ส่งมาติดตั้งในครั้งแรกมันมีข้อเสียอะไร จิงมะ
4. เป็นไปได้หรอ ที่ราคาเฉพาะบัวจะสูงถึง40%ของราคาการติดตั้งลามิเนตทั้งหมด
ถ้าทางบริษัทมีวิธีการแก้ไขปัญหาแบบนี้ทำไงดีค่ะ แสดงให้เห็นว่าไม่ใส่ใจผู้บริโภคเลยสักนิด ใครก็ได้ช่วยที T T
เราเข้าใจนะว่า พื้นลามิเนตของบริษัททั้วไป ปกติไม่ได้มีการรับประกันในส่วนของปลวก และ การที่มีปลวกขึ้นที่บัวก็ไม่ได้อยู่ในประกัน แต่คำถามคือ ทำไมตอนขายไม่ชี้แจงผู้บริโภคให้ทราบว่า บัวที่จะเอามาใช้เป็นยังไง ทำจากวัสดุอะไร หรือ มีทางเลือกให้ผู้บริโภคได้มีสิทธิเลือก ????
++++และที่สำคัญกว่านั้น ทำไมถึงเลือกบัวที่รู้อยู่แล้ว ว่ามีปัญหาและไม่ผลิตแล้ว(มันคือสินค้าlotสุดท้าย)มาให้ลูกค้าคะ ++++
ขอบอกเลยว่า ลูกค้าทุกคนแหละ ที่ถ้าทราบข้อมูลที่อาจเกิดขึ้น หรือ มีoptionให้เลือกในครั้งแรก แล้วมันยังเผือกเลือกมาอีก พอปัญหาเกิด นั้นคือสิ่งที่ผู้บริโภครู้แล้ว เข้าใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เลือกซึ้อ ถูกต้องไม๊ ????? ฉะนั้นเค้าต้องยอมรับกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นต่อไป
แต่นี้ไม่มีสิทธิรู้เลยว่าบัวทำจากอะไร เป็นยังไง วัสดุดีหรือไม่ดี ปลวกจะกินหรือไม่ ให้เลือกเพียงแค่สี อย่างนี้เรียกว่าหลอกลวงผู้บริโภคหรือคะ
เพื่อนๆช่วยหาวิธีแก้ไขให้หน่อยสิ เราควรทำยังไง ในฐานะผู้บริโภคถ้าส่งไปให้กรมคุ้มครองผู้บริโภค เค้าจะช่วยเราไม๊ ช่วยได้แค่ไหน
อุทาหอนนนน (อุทาหรณ์) คนติดลามิเนต ปลวกกกกกกมาก ทั้งบริษัท ทั้งบัวที่ติด ทำไงดีค่ะ
ในที่สุด เราตัดสินใจเลือกไม้ลามิเนตยี่ห้อดังยี่ห้อนึง เห็นlogoแล้ว มันมั่นใจว่าเป็นบริษัทชื่อดัง (ขึ้นต้นด้วยตัว H) ก็ตัดสินใจสิค้าาาาา รออะไร
พอมาติดตั้งแล้ว ผ่านไปไม่ถึงปี ไม้ตรงบัวเริ่มบวมๆ ก็ไม่ได้เอ๊ะใจหรือใส่ใจมากนัก อีกสักพักเริ่มขยายดินแดนจ้าาาา และผ่านไปหลายเดือนเริ่มมีหลายจุด (ติดตั้งเดือนมีนาคม58 เริ่มเห็นความบวมก็ประมาณต้นปี59 ยาวมาจนถึงมกราคมที่ผ่านมา จึงได้พยายามหาวิธีติดต่อบริษัท) เพราะเริ่มไม่ไหวแลัว
คิดว่าบริษัทต้องช่วยเหลือและแก้ไขให้อย่างแน่นอน กูมองโลกแง่ดีโคตรรรรรร
พอติดต่อไปทั้งโทรก็แล้วอะไรก็แล้วไม่ได้ผล เลยเลือกที่จะemailไปหาทีมกลาง คือ contact center ต้องมีคนสนใจเราบ้างสิ ผลเป็นไปตามคาด เออ! มีemailส่งกลับมา พร้อมบอกว่าจะให้ช่างเข้าไปดู ตรวจสอบอย่างเร็วที่สุด และนัดวันเรา กระตือรือร้นในการขอที่อยู่อย่างมาก
ดีใจสิค้าาาาาา บริษัทนี้ feedbackเร็ว ทันใจ ใส่ใจลูกค้า
ถึงวันที่นัด >>>> ช่างเข้ามาตรวจสอบไม่นาน แล้วบอกว่า "ต้องเปลี่ยนใหม่หมด มันใช้ไม่ได้แล้วครับ" เราก็ชวนช่างคุย คุยไปคุยมา ถามโน้นถามนี่เกี่ยวกับบัว ลามิเนต ปลวก ว่าง่ายๆคือหลอกถาม ได้ความว่า บัวที่มาติดให้นั้น บริษัทไม่ได้ผลิตมานานแล้วมากกว่า 2 ปี บัวlotที่เอามาติดบ้านเราคือlotสุดท้ายแล้ว หลังจากนั้น บริษัทผลิตตัวใหม่ เพราะตัวนี้มีปัญหาหลายบ้าน (หลอกถามไปว่าอยากได้แบบเดิม จะเอาแบบเดิม ประมาณนี้)
ผ่านไป 2 อาทิตย์ >>> บริษัทส่ง Email มา โดยส่งใบเสนอราคาค่าทำบัวใหม่ 26,570 บาท ตกใจสิค้า!!!!!!! ตอนซื้อลามิเนตกับทางบริษัท มันคิดเป็นตารางเมตรและรวมค่าบัวมาอยู่แล้ว โดยเราติดตั้งไปในราคา 63,307 บาท ในขณะที่ทางบริษัทไม่ได้มีOptionมาให้เลือกว่ามีบัวกี่ชนิด มีชนิดไหนบ้าง มีเพียงแบบเดียวในตอนตัดสินใจซื้อเพราะมันมาพร้อมกับลามิเนต เราไม่เคยเห็นของและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำจากอะไร รู้เพียงถ้าซื้อลามิเนตมัน มันจะติดบัวนี้ให้ แ_่งงงงงง
สรุปเลยนะ ที่สงสัย และถามตัวเองว่ามันใช้หรอ......
1. ทางบริษัทเองไม่ได้มีoptionให้เลือก และ ไม่บอกปัญหาว่าบัวประเภทนี้จะมีปัญหาอะไร ทำจากอะไร ทั้งๆที่มีบัวหลายประเภท(รู้ตอนเห็นใบเสนอราคาค่าบัวอันใหม่)
2. บัวชนิดนี้ที่ติดให้ครั้งแรก เป็นสินค้าlotสุดท้ายและไม่ผลิตแล้ว เปลี่ยนไปผลิตแบบอื่น แต่เอามาใช้ให้หมดกับเราที่เป็นคนซื้อลามิเนตทีหลัง ทั้งๆที่มันเคยเกิดปัญหามาแล้วกับบ้านอื่นๆ
3. เราสอบถามไปยังบริษัทเพื่อให้หาวิธีช่วยแก้ไขปัญหานี้ โดยบริษัทส่งช่างเข้ามาดู แล้วประเมินราคาให้เราจ่ายมาอีก 26,570 บาท ราคานี้เท่ากับว่า เราจ่ายเพิ่มอีกกว่า40%ของราคาซื้อ เพื่อแก้ไขปัญหาในสิงที่บริษัทก็ทราบอยู่แล้วว่า บัวที่ส่งมาติดตั้งในครั้งแรกมันมีข้อเสียอะไร จิงมะ
4. เป็นไปได้หรอ ที่ราคาเฉพาะบัวจะสูงถึง40%ของราคาการติดตั้งลามิเนตทั้งหมด
ถ้าทางบริษัทมีวิธีการแก้ไขปัญหาแบบนี้ทำไงดีค่ะ แสดงให้เห็นว่าไม่ใส่ใจผู้บริโภคเลยสักนิด ใครก็ได้ช่วยที T T
เราเข้าใจนะว่า พื้นลามิเนตของบริษัททั้วไป ปกติไม่ได้มีการรับประกันในส่วนของปลวก และ การที่มีปลวกขึ้นที่บัวก็ไม่ได้อยู่ในประกัน แต่คำถามคือ ทำไมตอนขายไม่ชี้แจงผู้บริโภคให้ทราบว่า บัวที่จะเอามาใช้เป็นยังไง ทำจากวัสดุอะไร หรือ มีทางเลือกให้ผู้บริโภคได้มีสิทธิเลือก ????
++++และที่สำคัญกว่านั้น ทำไมถึงเลือกบัวที่รู้อยู่แล้ว ว่ามีปัญหาและไม่ผลิตแล้ว(มันคือสินค้าlotสุดท้าย)มาให้ลูกค้าคะ ++++
ขอบอกเลยว่า ลูกค้าทุกคนแหละ ที่ถ้าทราบข้อมูลที่อาจเกิดขึ้น หรือ มีoptionให้เลือกในครั้งแรก แล้วมันยังเผือกเลือกมาอีก พอปัญหาเกิด นั้นคือสิ่งที่ผู้บริโภครู้แล้ว เข้าใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เลือกซึ้อ ถูกต้องไม๊ ????? ฉะนั้นเค้าต้องยอมรับกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นต่อไป
แต่นี้ไม่มีสิทธิรู้เลยว่าบัวทำจากอะไร เป็นยังไง วัสดุดีหรือไม่ดี ปลวกจะกินหรือไม่ ให้เลือกเพียงแค่สี อย่างนี้เรียกว่าหลอกลวงผู้บริโภคหรือคะ
เพื่อนๆช่วยหาวิธีแก้ไขให้หน่อยสิ เราควรทำยังไง ในฐานะผู้บริโภคถ้าส่งไปให้กรมคุ้มครองผู้บริโภค เค้าจะช่วยเราไม๊ ช่วยได้แค่ไหน