สวัสดีค่ะ พอดีจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกับน้องสาวได้จองตั๋วเป็นแบบ ตั๋วเครื่องบิน+โรงแรม ไว้กับ Expedia ค่ะ ตั้งแต่ปลายปี 59 นี่เป็นการไปตปท.ครั้งแรกค่ะ
ตามแผนการเดินทางที่จองไว้คือ
โรงแรม
29 มี.ค. 2017 - 5 เม.ย. 2017
1 ห้อง | 7 คืน
เครื่องบิน สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ไปต่อเครื่องที่ฮ่องกง
ขาไป 29 มี.ค. 2017
BKK 01.20 น. - HKG 05.10 น. และต่อเครื่อง HKG 09.25 น. - CTS 15.25 น.
ขากลับ 5 เม.ย. 2017
CTS 16.35 - HKG 20.40 น. และต่อเครื่อง HKG 22.25 - BKK 00.15 น. +1 วัน (เดินทางถึง 6 เม.ย. 2017)
ตั๋ว 3 ที่นั่ง ยกเลิกไป 1 เพราะตอนแรกแม่จะไปด้วยแต่เปลี่ยนใจให้ 2 คนพี่น้องไปลองดูก่อนกลัวหลงค่ะ 555 ยกเลิกและคืนเงินกันไปเรียบร้อยแล้ว
ทุกอย่างก็คอนเฟิร์มแล้ว ได้ E ticket มาเรียบร้อย จขกท. ต้องเดินทางจากภูเก็ต ไปต่อเครื่องที่ สุวรรณภูมิค่ะ
จึงต้องจองภายในประเทศอีก 1 booking ซึ่งก็ได้ทำการจองของ bangkok airways แล้วตามรูป
ซึ่งกะเวลาเผื่อไว้แล้วว่าออกจากภูเก็ตไปถึงสุวรรณภูมิถึงก่อนเวลาเครื่องออกสัก 6-7 ชม. เผื่อทุก ๆ อย่าง เงินเยนก็แลกไว้แล้วบางส่วนด้วย
ก็เตรียมตัว หาข้อมูลมาเรื่อย ๆ จนมาวันนี้ จะซื้อตั๋ว JR ค่ะ เลยเข้าไปในเว็บ expedia อีกรอบเพื่อจะดูวันเวลาให้ชัวร์อีกครั้ง เพื่อจะตัดสินใจซื้อตั๋ว JR ให้ได้คุ้มค่าที่สุด แต่ปรากฎว่า มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
รีบเข้าไปดูอีเมล์ก็ยังไม่มีแจ้งมา เลยโทรไปที่คอลเซนเตอร์ expedia เจ้าหน้าที่โอนสายไปมาสักพักแล้วบอกว่าที่เปลี่ยนเที่ยวให้เพราะตอนแรกเดินทางตีหนึ่งกว่ามันรอบดึก เลยเปลี่ยนมาให้เดินทางเช้า คือเช้าวันที่ 29 มีนาแทนคือออกเดินทางเวลา กรุงเทพ 06:40 น. - ฮ่องกง 10:25 น. และต่อเครื่องเวลาเดิมเลยคือ จากฮ่องกง 9.25 น. - ซัปโปโร 15.25 น. ห๊ะ !!!!! อะไรนะคะ มันจะต่อเครื่องได้ไง ถ้าลงเครื่อง 10.25 แล้วเครื่องออกจากฮ่องกง 9 โมงกว่า เจ้าหน้าที่เลย อ๋อ เอ่อใช่ค่ะ งั้นลูกค้าสะดวกให้ทางเราเปลี่ยนแปลงวันเดินทางให้เร็วขึ้นหรือว่าช้าลงไหมคะ เราก็เลยตอบไปว่าอยากให้เป็นไปตามตารางเดิมเพราะเราต้องเดินทางจากภูเก็ตไปต่อเครื่อง และ ตอนนี้ก็จองตั๋วจากภูเก็ตไปแล้วด้วย เจ้าหน้าที่เลยให้รอ เช็คข้อมูลสักพักบอกว่าถ้าวันเดียวกันเลย มีรอบออกจาก BKK 18.40น. แต่ทีนี้คือเราจองจากภูเก็ต-สุวรรณภูมิไปแล้วเครื่องออก 16.10-17.35 น. ตามรูปด้านบน เจ้าหน้าที่เลยว่าถ้างั้นต้องรอวันจันทร์ให้โทรเข้าไปใหม่ เพราะตอนนี้ออฟฟิสสายการบินคาเธ่ย์ปิดทำการแล้ว เราเลยถามว่าปกติสายการบินมีคอลเซนเตอร์ 24 ชม. ไม่ใช่เหรอ เจ้าหน้าที่ expedia บอกว่าเวลาทำการคือ 7.00-16.00 ซึ่งปิดไปแล้ว
รูปในเว็บที่มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
เวลาทำการในเว็บไซต์คาเธ่ย์
เวลาที่โทรเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ expedia
ในกรณีแบบนี้ต้องทำยังไงบ้างคะ เราไม่สบายใจเลยเพราะเป็นการไป ตปท. ครั้งแรก ก็พยายามหาข้อมูลมาก่อนหลายเดือน พอใกล้จะถึงเวลาโดนเปลี่ยนแปลงแบบนี้ ที่จองไว้ ทั้ง โรงแรม ทั้งแผนเที่ยว ทั้งตั๋วภายในประเทศ เหลือแค่ประกันการเดินทาง กับ ตั๋ว jr ที่ยังไม่ซื้อ ไม่งั้นคงเสียหายหนักกว่านี้แน่ ทางเดียวที่คิดได้ตอนนี้คือยอมทิ้งตั๋วภายในประเทศแล้วจองใหม่ให้ไปต่อเครื่องทันรอบ 18.40 น. ซึ่งมันก็ไม่ใช่ความผิดเราที่ต้องมาจ่ายเงินซ้ำซ้อน และ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราซึ่งเป็นลูกค้าที่จองและจ่ายเงินให้คุณไปแล้วมาคอยโทรตามเรื่อง แทนที่เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วจะประสานงานให้ กลับบอกให้ลูกค้าต้องโทรไปใหม่วันจันทร์ เราต้องทำยังไงต่อคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
ขอคำแนะนำค่ะ จองตั๋วเครื่องบิน+ที่พักไว้กับ Expedia แล้วโดนเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
ตามแผนการเดินทางที่จองไว้คือ
โรงแรม
29 มี.ค. 2017 - 5 เม.ย. 2017
1 ห้อง | 7 คืน
เครื่องบิน สายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค ไปต่อเครื่องที่ฮ่องกง
ขาไป 29 มี.ค. 2017
BKK 01.20 น. - HKG 05.10 น. และต่อเครื่อง HKG 09.25 น. - CTS 15.25 น.
ขากลับ 5 เม.ย. 2017
CTS 16.35 - HKG 20.40 น. และต่อเครื่อง HKG 22.25 - BKK 00.15 น. +1 วัน (เดินทางถึง 6 เม.ย. 2017)
ตั๋ว 3 ที่นั่ง ยกเลิกไป 1 เพราะตอนแรกแม่จะไปด้วยแต่เปลี่ยนใจให้ 2 คนพี่น้องไปลองดูก่อนกลัวหลงค่ะ 555 ยกเลิกและคืนเงินกันไปเรียบร้อยแล้ว
ทุกอย่างก็คอนเฟิร์มแล้ว ได้ E ticket มาเรียบร้อย จขกท. ต้องเดินทางจากภูเก็ต ไปต่อเครื่องที่ สุวรรณภูมิค่ะ
จึงต้องจองภายในประเทศอีก 1 booking ซึ่งก็ได้ทำการจองของ bangkok airways แล้วตามรูป
ซึ่งกะเวลาเผื่อไว้แล้วว่าออกจากภูเก็ตไปถึงสุวรรณภูมิถึงก่อนเวลาเครื่องออกสัก 6-7 ชม. เผื่อทุก ๆ อย่าง เงินเยนก็แลกไว้แล้วบางส่วนด้วย
ก็เตรียมตัว หาข้อมูลมาเรื่อย ๆ จนมาวันนี้ จะซื้อตั๋ว JR ค่ะ เลยเข้าไปในเว็บ expedia อีกรอบเพื่อจะดูวันเวลาให้ชัวร์อีกครั้ง เพื่อจะตัดสินใจซื้อตั๋ว JR ให้ได้คุ้มค่าที่สุด แต่ปรากฎว่า มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
รีบเข้าไปดูอีเมล์ก็ยังไม่มีแจ้งมา เลยโทรไปที่คอลเซนเตอร์ expedia เจ้าหน้าที่โอนสายไปมาสักพักแล้วบอกว่าที่เปลี่ยนเที่ยวให้เพราะตอนแรกเดินทางตีหนึ่งกว่ามันรอบดึก เลยเปลี่ยนมาให้เดินทางเช้า คือเช้าวันที่ 29 มีนาแทนคือออกเดินทางเวลา กรุงเทพ 06:40 น. - ฮ่องกง 10:25 น. และต่อเครื่องเวลาเดิมเลยคือ จากฮ่องกง 9.25 น. - ซัปโปโร 15.25 น. ห๊ะ !!!!! อะไรนะคะ มันจะต่อเครื่องได้ไง ถ้าลงเครื่อง 10.25 แล้วเครื่องออกจากฮ่องกง 9 โมงกว่า เจ้าหน้าที่เลย อ๋อ เอ่อใช่ค่ะ งั้นลูกค้าสะดวกให้ทางเราเปลี่ยนแปลงวันเดินทางให้เร็วขึ้นหรือว่าช้าลงไหมคะ เราก็เลยตอบไปว่าอยากให้เป็นไปตามตารางเดิมเพราะเราต้องเดินทางจากภูเก็ตไปต่อเครื่อง และ ตอนนี้ก็จองตั๋วจากภูเก็ตไปแล้วด้วย เจ้าหน้าที่เลยให้รอ เช็คข้อมูลสักพักบอกว่าถ้าวันเดียวกันเลย มีรอบออกจาก BKK 18.40น. แต่ทีนี้คือเราจองจากภูเก็ต-สุวรรณภูมิไปแล้วเครื่องออก 16.10-17.35 น. ตามรูปด้านบน เจ้าหน้าที่เลยว่าถ้างั้นต้องรอวันจันทร์ให้โทรเข้าไปใหม่ เพราะตอนนี้ออฟฟิสสายการบินคาเธ่ย์ปิดทำการแล้ว เราเลยถามว่าปกติสายการบินมีคอลเซนเตอร์ 24 ชม. ไม่ใช่เหรอ เจ้าหน้าที่ expedia บอกว่าเวลาทำการคือ 7.00-16.00 ซึ่งปิดไปแล้ว
รูปในเว็บที่มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
เวลาทำการในเว็บไซต์คาเธ่ย์
เวลาที่โทรเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ expedia
ในกรณีแบบนี้ต้องทำยังไงบ้างคะ เราไม่สบายใจเลยเพราะเป็นการไป ตปท. ครั้งแรก ก็พยายามหาข้อมูลมาก่อนหลายเดือน พอใกล้จะถึงเวลาโดนเปลี่ยนแปลงแบบนี้ ที่จองไว้ ทั้ง โรงแรม ทั้งแผนเที่ยว ทั้งตั๋วภายในประเทศ เหลือแค่ประกันการเดินทาง กับ ตั๋ว jr ที่ยังไม่ซื้อ ไม่งั้นคงเสียหายหนักกว่านี้แน่ ทางเดียวที่คิดได้ตอนนี้คือยอมทิ้งตั๋วภายในประเทศแล้วจองใหม่ให้ไปต่อเครื่องทันรอบ 18.40 น. ซึ่งมันก็ไม่ใช่ความผิดเราที่ต้องมาจ่ายเงินซ้ำซ้อน และ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราซึ่งเป็นลูกค้าที่จองและจ่ายเงินให้คุณไปแล้วมาคอยโทรตามเรื่อง แทนที่เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วจะประสานงานให้ กลับบอกให้ลูกค้าต้องโทรไปใหม่วันจันทร์ เราต้องทำยังไงต่อคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ