เมื่อวานช่าง TOT เข้ามาเปลี่ยน ONU Router ZTE F600W ให้ เนื่องจาก TP-LINK ตัวเก่ามีปัญหาไฟแสดงสถานะไม่ติด
หลังจากคุยกับช่างว่า ผู้จัดการสาขาเพชรบูรณ์ กำลังสั่ง ONU Router ที่รองรับ Dual Band (2.4/5 Ghz) มาเปลี่ยนให้ลูกค้าเก่า
แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างรอของมาที่สาขา (ในส่วนนี้ลูกค้าจะรอว่า ทางผู้จัดการจะให้ช่างมาเปลี่ยนให้ตามที่สัญญากับลูกค้าจริงไหม)
ช่างก็พูดขึ้นมาว่า มีตัวอย่าง Router ที่รองรับ Dual Band ในรถ จะไปนำมาลอง Test Speed ผ่าน WIFI ให้ลูกค้า (เป็นการทดสอบให้ดูเท่านั้น ยังไม่ได้เปลี่ยนให้)
ช่างมากัน 2 คน ออกไปช่วยกันหาอุปกรณ์ที่รถอยู่ครู่หนึ่งประมาณเกือบ 10 นาที หลังจากนั้นช่างคนหนึ่งเข้ามา ในมือช่างถือเครื่อง Router Dual Band มาพร้อมอแดปเตอร์ 2 อัน ถือมาเต็มมือ พร้อมกับบ่นพึมพำว่าหาอแดปเตอร์เครื่อง Router นี้ไม่เจอ
หลังจากช่างเข้าบ้านมาพร้อมถืออุปกรณ์ ใกล้ๆประตูมีโต๊ะตัวยาวๆ วางทีวีอยู่ บริเวณนั้นก็มีพื้นที่ว่างพอจะวางของได้ ช่างยังไม่วาง แต่หยุดมองกล่อง Android TV ของลูกค้า ไม่ใช่แค่มองเท่านั้น ช่างพยายามเอามือดึงอแดปเตอร์กล่อง Android TV ของลูกค้าออก โดยไม่ขออนุญาต
ลูกค้าก็ถามช่างไปว่า ทำไมเหรอ ช่างเงียบไม่ตอบ
(เราสงสัยว่าทำไมต้องมายุ่งกับของของลูกค้า ถ้าจะใช้อแดปเตอร์ก็ควรขออนุญาตก่อนไหม กล่อง Android TV นี้ไม่ใช่อุปกรณ์ของทาง TOT เสียหน่อย)
ช่างยังพยายามดึงต่อไป กล่อง Android ของลูกค้าที่อยู่บนเก้าอี้ตัวเล็กบนโต๊ะยาวอีกต่อ กล่องก็ขยับไปมาทำท่าจะตก เพราะช่างใช้มือข้างเดียวดึงสายอแดปเตอร์ ซึ่งสายก็หลุดออกจากช่องเสียบค่อนข้างยากอยู่ แต่ต่อมาก็ถอดสายออกจากกล่องของลูกค้าได้ หลังจากถือสายอแดปเตอร์ของลูกค้าในมือแบบไม่ถนัดก็ทำตัวอแดปเตอร์หลุดมือ ตัวอแดปเตอร์(ตรงที่เสียบกับเต้าเสียบ)ของลูกค้าหล่นมากระแทกกับขาโต๊ะยาวอย่างแรง เสียงดังลั่น แต่สายยังอยู่ในมือช่าง เมื่อช่างดูแล้วประมาณว่าอแดปเตอร์ของลูกค้าใช้กับ Router ของช่างไม่ได้ ก็เสียบอแดปเตอร์กลับคืนให้
หลังจากช่างดึงสายอแดปเตอร์ออกจากกล่อง Android ของลูกค้า และทำอแดปเตอร์ของลูกค้ากระแทกขาโต๊ะ
ช่างไม่มีปฏิกิริยาใดๆทั้งสิ้น ทั้งจะเอ่ยคำขอโทษ หรืออะไรใดๆ เฉยมาก เหมือนกล่อง Android เป็นของ TOT เอง
เครื่อง Router ที่ถือเข้ามา ช่างบอกว่าหาอแดปเตอร์ของตัวเครื่องไม่เจอจึงไม่ได้ลองให้
รู้สึกว่า ช่าง TOT ไม่มีมารยาท ถือวิสาสะ ถอดสายอุปกรณ์ของลูกค้าโดยไม่ขออนุญาตเจ้าของได้อย่างไร แถมทำอุปกรณ์กระแทกแรงๆด้วย
ไม่มีขอโทษสักคำ
ลูกค้าขอบอกไว้ว่า หากกล่อง Android TV ของลูกค้ามีปัญหา ไฟไม่เข้า หรือไฟช็อตขึ้นมา ต้องให้ช่าง TOT ชดใช้ความเสียหายนะคะ
ลูกค้าเสียความรู้สึกมาก
ครบสัญญาเมื่อไหร่ มีแนวโน้มว่าไม่ต่อสัญญาแล้วค่ะ เข็ด ไม่ประทับใจบริการช่าง TOT ที่มาวันที่ 14/2/60 นี้เลยจริงๆ
แต่ขอขอบคุณ คุณ TOT CARE นะคะ ที่ประสานงานให้ เรื่องถึงพื้นที่เร็วมาก
พฤติกรรมถือวิสาสะ ไม่มีมารยาท ของช่าง TOT
หลังจากคุยกับช่างว่า ผู้จัดการสาขาเพชรบูรณ์ กำลังสั่ง ONU Router ที่รองรับ Dual Band (2.4/5 Ghz) มาเปลี่ยนให้ลูกค้าเก่า
แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างรอของมาที่สาขา (ในส่วนนี้ลูกค้าจะรอว่า ทางผู้จัดการจะให้ช่างมาเปลี่ยนให้ตามที่สัญญากับลูกค้าจริงไหม)
ช่างก็พูดขึ้นมาว่า มีตัวอย่าง Router ที่รองรับ Dual Band ในรถ จะไปนำมาลอง Test Speed ผ่าน WIFI ให้ลูกค้า (เป็นการทดสอบให้ดูเท่านั้น ยังไม่ได้เปลี่ยนให้)
ช่างมากัน 2 คน ออกไปช่วยกันหาอุปกรณ์ที่รถอยู่ครู่หนึ่งประมาณเกือบ 10 นาที หลังจากนั้นช่างคนหนึ่งเข้ามา ในมือช่างถือเครื่อง Router Dual Band มาพร้อมอแดปเตอร์ 2 อัน ถือมาเต็มมือ พร้อมกับบ่นพึมพำว่าหาอแดปเตอร์เครื่อง Router นี้ไม่เจอ
หลังจากช่างเข้าบ้านมาพร้อมถืออุปกรณ์ ใกล้ๆประตูมีโต๊ะตัวยาวๆ วางทีวีอยู่ บริเวณนั้นก็มีพื้นที่ว่างพอจะวางของได้ ช่างยังไม่วาง แต่หยุดมองกล่อง Android TV ของลูกค้า ไม่ใช่แค่มองเท่านั้น ช่างพยายามเอามือดึงอแดปเตอร์กล่อง Android TV ของลูกค้าออก โดยไม่ขออนุญาต
ลูกค้าก็ถามช่างไปว่า ทำไมเหรอ ช่างเงียบไม่ตอบ
(เราสงสัยว่าทำไมต้องมายุ่งกับของของลูกค้า ถ้าจะใช้อแดปเตอร์ก็ควรขออนุญาตก่อนไหม กล่อง Android TV นี้ไม่ใช่อุปกรณ์ของทาง TOT เสียหน่อย)
ช่างยังพยายามดึงต่อไป กล่อง Android ของลูกค้าที่อยู่บนเก้าอี้ตัวเล็กบนโต๊ะยาวอีกต่อ กล่องก็ขยับไปมาทำท่าจะตก เพราะช่างใช้มือข้างเดียวดึงสายอแดปเตอร์ ซึ่งสายก็หลุดออกจากช่องเสียบค่อนข้างยากอยู่ แต่ต่อมาก็ถอดสายออกจากกล่องของลูกค้าได้ หลังจากถือสายอแดปเตอร์ของลูกค้าในมือแบบไม่ถนัดก็ทำตัวอแดปเตอร์หลุดมือ ตัวอแดปเตอร์(ตรงที่เสียบกับเต้าเสียบ)ของลูกค้าหล่นมากระแทกกับขาโต๊ะยาวอย่างแรง เสียงดังลั่น แต่สายยังอยู่ในมือช่าง เมื่อช่างดูแล้วประมาณว่าอแดปเตอร์ของลูกค้าใช้กับ Router ของช่างไม่ได้ ก็เสียบอแดปเตอร์กลับคืนให้
หลังจากช่างดึงสายอแดปเตอร์ออกจากกล่อง Android ของลูกค้า และทำอแดปเตอร์ของลูกค้ากระแทกขาโต๊ะ
ช่างไม่มีปฏิกิริยาใดๆทั้งสิ้น ทั้งจะเอ่ยคำขอโทษ หรืออะไรใดๆ เฉยมาก เหมือนกล่อง Android เป็นของ TOT เอง
เครื่อง Router ที่ถือเข้ามา ช่างบอกว่าหาอแดปเตอร์ของตัวเครื่องไม่เจอจึงไม่ได้ลองให้
รู้สึกว่า ช่าง TOT ไม่มีมารยาท ถือวิสาสะ ถอดสายอุปกรณ์ของลูกค้าโดยไม่ขออนุญาตเจ้าของได้อย่างไร แถมทำอุปกรณ์กระแทกแรงๆด้วย
ไม่มีขอโทษสักคำ
ลูกค้าขอบอกไว้ว่า หากกล่อง Android TV ของลูกค้ามีปัญหา ไฟไม่เข้า หรือไฟช็อตขึ้นมา ต้องให้ช่าง TOT ชดใช้ความเสียหายนะคะ
ลูกค้าเสียความรู้สึกมาก
ครบสัญญาเมื่อไหร่ มีแนวโน้มว่าไม่ต่อสัญญาแล้วค่ะ เข็ด ไม่ประทับใจบริการช่าง TOT ที่มาวันที่ 14/2/60 นี้เลยจริงๆ
แต่ขอขอบคุณ คุณ TOT CARE นะคะ ที่ประสานงานให้ เรื่องถึงพื้นที่เร็วมาก