อ้างถึง
บันทึกหลักการและเหตุผล
ประกอบร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ 4 (พศ 2542)
ออกตามความใน พรบ. การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ พศ. 2534
ซึ่งกำหนดหลักการ กำหนดลักษณะอาคาร ยานพาหนะ หรือบริการสาธารณะที่ต้องมีอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกคนพิการ
ยังคงบังคับใช้อยู่หรือไม่ ?
เนื่องจาก พรบ. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พศ. 2550
ได้เขียนไว้ในมาตรา 3 ว่าให้ยกเลิก พรบ.การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ พศ. 2534
และมีกฎกระทรวง ที่กำหนดลักษณะ หรือการจัดให้มีอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก หรือบริการ สถานที่ ยานพาหนะ และบริการขนส่ง เพิ่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ พศ. 2556 แล้ว
ดังนั้นให้ยึดตาม กฎกระทรวง พศ. 2556 โดยไม่ต้องยึด พรบ. 2534 ซึ่งไม่มีผลบังคับใช้ในกรณีนี้แล้ว(?)
ถูกต้องใช่ไหมครับ
พรบ. คนพิการ ปี 2534 ถูกยกเลิก โดยใช้ พรบ.คนพิการ ปี 2550 ใช่ไหมครับ
บันทึกหลักการและเหตุผล
ประกอบร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ 4 (พศ 2542)
ออกตามความใน พรบ. การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ พศ. 2534
ซึ่งกำหนดหลักการ กำหนดลักษณะอาคาร ยานพาหนะ หรือบริการสาธารณะที่ต้องมีอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกคนพิการ
ยังคงบังคับใช้อยู่หรือไม่ ?
เนื่องจาก พรบ. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พศ. 2550
ได้เขียนไว้ในมาตรา 3 ว่าให้ยกเลิก พรบ.การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ พศ. 2534
และมีกฎกระทรวง ที่กำหนดลักษณะ หรือการจัดให้มีอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก หรือบริการ สถานที่ ยานพาหนะ และบริการขนส่ง เพิ่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ พศ. 2556 แล้ว
ดังนั้นให้ยึดตาม กฎกระทรวง พศ. 2556 โดยไม่ต้องยึด พรบ. 2534 ซึ่งไม่มีผลบังคับใช้ในกรณีนี้แล้ว(?)
ถูกต้องใช่ไหมครับ