สวัสดีค่ะ ขออนุญาติตั้งกระทู้เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา และหาทางออกค่ะ เมื่อวันที่ 11/2/60 ช่างเวลาเย็นได้เข้าไปเลือกซื้อ Smartphone Samsung A9 Pro ที่ร้าน TG Fone สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ ก่อนจะออกจากร้านก็เช็คเครื่องด้วยรหัส *#0*# ทุกอย่างดูปกติดีค่ะ เมื่อกลับมาถึงบ้านได้ชาร์จทิ้งไว้จนครบ 100% ค่ะ กระทั่งวันที่ 12/2/60 เวลาประมาณ 11.00 น. ได้ลองนำ Smartphone มาเล่นเพื่อจะถ่ายรูป แต่ยังไม่ได้ถ่ายค่ะทิ้งไว้สักครู่ เครื่องก็ออกจากโหมดกล้อง กลับสู่หน้าจอหลัก และได้กดเข้าไปที่กล้องใหม่ก็พบปัญหาค่ะ อาการหน้าจอเป็นเส้นๆ
จึงรีบเดินทางไปที่ร้านที่ซื้อมาเพื่อขอเปลี่ยนในช่วงบ่ายค่ะ พนักขายก็นำ Smartphone ไปทดสอบว่ามีปัญหาหรือไม่ และได้ปรึกษากับพนักงานขายอีกคนหนึ่งว่าควรจะเปลี่ยนหรือไม่ และได้ลงความเห็นกันว่าเปลี่ยนให้ลูกค้า เพราะกล้องอาจมีปัญหาค่ะ จากนั้นพนักงานขายได้พาเจ้าของกระทู้ไปอีกที่หนึ่งเพื่อพบกับช่างของ Samsung ค่ะ แต่ก่อนจะพบช่าง(ช่างไปพัก)ได้เจอพนักงานขาย Samsung และเค้าบอกว่าปัญหานี้เกิดจาก Memory มัปัญหาค่ะ ซึ่งเค้าได้สังเกตุจากการบันทึกข้อมูลของกล้องค่ะ และบอกอีกว่าถ้าเก็บที่อุปกรณ์จะไม่เจออาการจอเป็นเส้นค่ะ (เจ้าของกระทู้นึกในใจว่าแล้วเครื่องจะทำมาให้ใส่ Memory ทำไมฟ่ะ)แล้วบอกว่าอาการแบบนี้เจอมาเยอะค่ะ
เจ้าของกระทู้ได้ตอบไปค่ะว่า Memory ที่ได้มาเป็นของแถมจากทางร้านค่ะ
จากรูปอันนี้ไปขอทางร้านเปลี่ยน Memory ใหม่ค่ะ จริงๆ แล้วอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ค่ะ พนักงานขายบอกว่าให้ลองกลับไปใช้ดูอีกวันก่อนถ้าภายใน 7 วันมีปัญหากลับมาเปลี่ยนใหม่ได้ เจ้าของกระทู้จึงพูดไปค่ะว่าถ้าหากมันเกิน 7 วันไปแล้ว และมีอาการนี้เกิดขึ้นอีกแบบนี้ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้แล้ว พนักงานจึงนิ่งไป และได้ตอบว่า ยังสามารถซ่อมเปลี่ยนเมนบอร์ดได้ฟรี เหมือนยกเครื่องใหม่ (คิดในใจว่าที่ซื้อมาเนี่ยเพื่อให้เอาซ่อมหรือฟะ) พนักงานก็ยังยืนยันให้ลองใช้ดูก่อนโดยไม่ใส่ Memory และให้เปลี่ยนการจัดเก็บไว้ในเครื่องแทน จากนั้นช่างก็มาพอดีค่ะ ช่างได้ทำการอัพเกรดให้ค่ะ จากที่สอบถามช่างทำไมต้องอัพเกรด? ช่างให้คำตอบว่าเครื่องใหม่ต้องอัพเกรดค่ะ เพราะไม่อย่างงั้น Software จะเอ๋อๆ และได้สอบถามถึงปัญหาภาพที่เป็นเส้นช่างแจ้งว่า อาจเป็นที่ Memory หรือเป็นที่กล้องได้ ถ้าเจอปัญหานั้นแนะนำส่งให้ศูนย์ตรวจสอบ เครจากนั้นก็กลับไปที่ร้าน TG Fone เพื่อเอา Memory ตัวใหม่ตามที่บอกค่ะ และได้ทดสอบลองถ่ายภาพโดยให้พนักงานขายอีกท่านช่วยตรวจสอบ เจ้าของกระทู้แอบเห็นไฟสีเขียวและแดงขึ้นที่มุมหน้าจอค่ะแล้วก็หายไปคาดว่าน้องพนักงานขายก็เห็น (ไม่เจอพนักงานขายคนเดิมค่ะ เห็นว่าไปพัก)
อันนี้คือสีของภาพถ่ายที่ทดลองในร้านค่ะ จากนั้นตัดสินใจกลับบ้านค่ะ และดูผลว่า Smartphone จะดีขึ้นหรือไม่ค่ะ หลังจากอัพเกรด Software และถอด Memory ค่ะ จากนั้นเจออาการปุ่มค้างค่ะ
คือตอนนี้ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงต่อแล้วค่ะ อาการทั้งหมดนี้มีสาเหตุเพียงพอที่ร้าน TG Fone จะสามารถเปลี่ยนให้ได้หรือไม่คะ รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆ ทุกท่านด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ หาก Tag ผิดห้องขออภัยค่ะ
ปัญหา Samsung A9 Pro
เจ้าของกระทู้ได้ตอบไปค่ะว่า Memory ที่ได้มาเป็นของแถมจากทางร้านค่ะ จากรูปอันนี้ไปขอทางร้านเปลี่ยน Memory ใหม่ค่ะ จริงๆ แล้วอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ค่ะ พนักงานขายบอกว่าให้ลองกลับไปใช้ดูอีกวันก่อนถ้าภายใน 7 วันมีปัญหากลับมาเปลี่ยนใหม่ได้ เจ้าของกระทู้จึงพูดไปค่ะว่าถ้าหากมันเกิน 7 วันไปแล้ว และมีอาการนี้เกิดขึ้นอีกแบบนี้ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้แล้ว พนักงานจึงนิ่งไป และได้ตอบว่า ยังสามารถซ่อมเปลี่ยนเมนบอร์ดได้ฟรี เหมือนยกเครื่องใหม่ (คิดในใจว่าที่ซื้อมาเนี่ยเพื่อให้เอาซ่อมหรือฟะ) พนักงานก็ยังยืนยันให้ลองใช้ดูก่อนโดยไม่ใส่ Memory และให้เปลี่ยนการจัดเก็บไว้ในเครื่องแทน จากนั้นช่างก็มาพอดีค่ะ ช่างได้ทำการอัพเกรดให้ค่ะ จากที่สอบถามช่างทำไมต้องอัพเกรด? ช่างให้คำตอบว่าเครื่องใหม่ต้องอัพเกรดค่ะ เพราะไม่อย่างงั้น Software จะเอ๋อๆ และได้สอบถามถึงปัญหาภาพที่เป็นเส้นช่างแจ้งว่า อาจเป็นที่ Memory หรือเป็นที่กล้องได้ ถ้าเจอปัญหานั้นแนะนำส่งให้ศูนย์ตรวจสอบ เครจากนั้นก็กลับไปที่ร้าน TG Fone เพื่อเอา Memory ตัวใหม่ตามที่บอกค่ะ และได้ทดสอบลองถ่ายภาพโดยให้พนักงานขายอีกท่านช่วยตรวจสอบ เจ้าของกระทู้แอบเห็นไฟสีเขียวและแดงขึ้นที่มุมหน้าจอค่ะแล้วก็หายไปคาดว่าน้องพนักงานขายก็เห็น (ไม่เจอพนักงานขายคนเดิมค่ะ เห็นว่าไปพัก) อันนี้คือสีของภาพถ่ายที่ทดลองในร้านค่ะ จากนั้นตัดสินใจกลับบ้านค่ะ และดูผลว่า Smartphone จะดีขึ้นหรือไม่ค่ะ หลังจากอัพเกรด Software และถอด Memory ค่ะ จากนั้นเจออาการปุ่มค้างค่ะ
คือตอนนี้ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงต่อแล้วค่ะ อาการทั้งหมดนี้มีสาเหตุเพียงพอที่ร้าน TG Fone จะสามารถเปลี่ยนให้ได้หรือไม่คะ รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆ ทุกท่านด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ หาก Tag ผิดห้องขออภัยค่ะ