ปัญหา Samsung A9 Pro

สวัสดีค่ะ ขออนุญาติตั้งกระทู้เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา และหาทางออกค่ะ เมื่อวันที่ 11/2/60 ช่างเวลาเย็นได้เข้าไปเลือกซื้อ Smartphone Samsung A9 Pro ที่ร้าน TG Fone สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ ก่อนจะออกจากร้านก็เช็คเครื่องด้วยรหัส *#0*# ทุกอย่างดูปกติดีค่ะ เมื่อกลับมาถึงบ้านได้ชาร์จทิ้งไว้จนครบ 100% ค่ะ กระทั่งวันที่ 12/2/60 เวลาประมาณ 11.00 น. ได้ลองนำ Smartphone มาเล่นเพื่อจะถ่ายรูป แต่ยังไม่ได้ถ่ายค่ะทิ้งไว้สักครู่ เครื่องก็ออกจากโหมดกล้อง กลับสู่หน้าจอหลัก และได้กดเข้าไปที่กล้องใหม่ก็พบปัญหาค่ะ อาการหน้าจอเป็นเส้นๆ จึงรีบเดินทางไปที่ร้านที่ซื้อมาเพื่อขอเปลี่ยนในช่วงบ่ายค่ะ พนักขายก็นำ Smartphone ไปทดสอบว่ามีปัญหาหรือไม่ และได้ปรึกษากับพนักงานขายอีกคนหนึ่งว่าควรจะเปลี่ยนหรือไม่ และได้ลงความเห็นกันว่าเปลี่ยนให้ลูกค้า เพราะกล้องอาจมีปัญหาค่ะ จากนั้นพนักงานขายได้พาเจ้าของกระทู้ไปอีกที่หนึ่งเพื่อพบกับช่างของ Samsung ค่ะ แต่ก่อนจะพบช่าง(ช่างไปพัก)ได้เจอพนักงานขาย Samsung และเค้าบอกว่าปัญหานี้เกิดจาก Memory มัปัญหาค่ะ ซึ่งเค้าได้สังเกตุจากการบันทึกข้อมูลของกล้องค่ะ และบอกอีกว่าถ้าเก็บที่อุปกรณ์จะไม่เจออาการจอเป็นเส้นค่ะ (เจ้าของกระทู้นึกในใจว่าแล้วเครื่องจะทำมาให้ใส่ Memory ทำไมฟ่ะ)แล้วบอกว่าอาการแบบนี้เจอมาเยอะค่ะ
เจ้าของกระทู้ได้ตอบไปค่ะว่า Memory ที่ได้มาเป็นของแถมจากทางร้านค่ะ จากรูปอันนี้ไปขอทางร้านเปลี่ยน Memory ใหม่ค่ะ จริงๆ แล้วอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ค่ะ พนักงานขายบอกว่าให้ลองกลับไปใช้ดูอีกวันก่อนถ้าภายใน 7 วันมีปัญหากลับมาเปลี่ยนใหม่ได้ เจ้าของกระทู้จึงพูดไปค่ะว่าถ้าหากมันเกิน 7 วันไปแล้ว และมีอาการนี้เกิดขึ้นอีกแบบนี้ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้แล้ว พนักงานจึงนิ่งไป และได้ตอบว่า ยังสามารถซ่อมเปลี่ยนเมนบอร์ดได้ฟรี เหมือนยกเครื่องใหม่ (คิดในใจว่าที่ซื้อมาเนี่ยเพื่อให้เอาซ่อมหรือฟะ) พนักงานก็ยังยืนยันให้ลองใช้ดูก่อนโดยไม่ใส่ Memory และให้เปลี่ยนการจัดเก็บไว้ในเครื่องแทน จากนั้นช่างก็มาพอดีค่ะ ช่างได้ทำการอัพเกรดให้ค่ะ จากที่สอบถามช่างทำไมต้องอัพเกรด? ช่างให้คำตอบว่าเครื่องใหม่ต้องอัพเกรดค่ะ เพราะไม่อย่างงั้น Software จะเอ๋อๆ และได้สอบถามถึงปัญหาภาพที่เป็นเส้นช่างแจ้งว่า อาจเป็นที่ Memory หรือเป็นที่กล้องได้ ถ้าเจอปัญหานั้นแนะนำส่งให้ศูนย์ตรวจสอบ เครจากนั้นก็กลับไปที่ร้าน TG Fone เพื่อเอา Memory ตัวใหม่ตามที่บอกค่ะ และได้ทดสอบลองถ่ายภาพโดยให้พนักงานขายอีกท่านช่วยตรวจสอบ เจ้าของกระทู้แอบเห็นไฟสีเขียวและแดงขึ้นที่มุมหน้าจอค่ะแล้วก็หายไปคาดว่าน้องพนักงานขายก็เห็น (ไม่เจอพนักงานขายคนเดิมค่ะ เห็นว่าไปพัก) อันนี้คือสีของภาพถ่ายที่ทดลองในร้านค่ะ จากนั้นตัดสินใจกลับบ้านค่ะ และดูผลว่า Smartphone จะดีขึ้นหรือไม่ค่ะ หลังจากอัพเกรด Software และถอด Memory ค่ะ จากนั้นเจออาการปุ่มค้างค่ะ คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คือตอนนี้ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงต่อแล้วค่ะ อาการทั้งหมดนี้มีสาเหตุเพียงพอที่ร้าน TG Fone จะสามารถเปลี่ยนให้ได้หรือไม่คะ รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆ ทุกท่านด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ หาก Tag ผิดห้องขออภัยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่