เราสั่งซื้อของทาง web online และชำระเงินด้วยบัตรเครดิตในวันที่ 31.12.2016 ค่ะ แต่เมื่อขอใบกำกับภาษีเพื่อมาลดหย่อนภาษีเงินได้ ในใบกำกับภาษีระบุวันที่เป็น 05.01.2017
เมื่อเราโทรสอบถามว่าทำไมจึงระบุเป็นวันที่ 5 ทางพนักงานแจ้งว่าวันที่ในใบกำกับภาษี ต้องระบุวันที่ที่เบิกของออกจากคลัง ไม่ใช่วันที่ที่ลูกค้าจ่ายเงิน ไม่เหมือนการซื้อของตามหน้าร้านทั่วไป
เราหาข้อมูลเจอว่า โดยกฎหมายแล้ว การออกใบกำกับภาษีนั้นกำหนดให้ออกเมื่อเกิด “ความรับผิด” แต่เราไม่แน่ใจว่า "ความรับผิด" จะเกิดเมื่อเราชำระเงิน หรือทางผู้ขายส่งของให้คะ
วันที่ในใบกำกับภาษี ควรเป็นวันที่จ่ายเงินหรือเปล่าคะ
เมื่อเราโทรสอบถามว่าทำไมจึงระบุเป็นวันที่ 5 ทางพนักงานแจ้งว่าวันที่ในใบกำกับภาษี ต้องระบุวันที่ที่เบิกของออกจากคลัง ไม่ใช่วันที่ที่ลูกค้าจ่ายเงิน ไม่เหมือนการซื้อของตามหน้าร้านทั่วไป
เราหาข้อมูลเจอว่า โดยกฎหมายแล้ว การออกใบกำกับภาษีนั้นกำหนดให้ออกเมื่อเกิด “ความรับผิด” แต่เราไม่แน่ใจว่า "ความรับผิด" จะเกิดเมื่อเราชำระเงิน หรือทางผู้ขายส่งของให้คะ