คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
ไฟล์ทนี้เดินทาง วันที่ 14 ตอนเที่ยงคืน (ไปถึงสนามบินดึกๆวันที่ 13) และกลับออกจากนาริตะตอนเช้า 10 โมง ของวันที่ 18
ราคา 19200 ต่อคน (จะไป 3 คน)
ไม่รู้ว่าเป็นความคิดที่ดีรึเปล่านะคะ แต่คนที่เค้าเคยนั่งมาแล้ว บอกว่ากว้างกว่าของ AirAsiaX และของScootก็เป็นบินตรงด้วย
แต่ปัญหากลัวว่าจะ overbooked ซ้ำรอยเดิมอีก เพราะได้ยินว่าเครื่องนี้มาจากสิงคโปร์ก่อน แล้วมาดอนเมือง แล้วถึงไปนาริตะ
เข้าใจว่า นทท ไทยเยอะแน่นอน
ไม่ทราบมีใครเพิ่งบินรูทนี้ มีประสบการณ์ดี-ไม่ดี แชร์บ้างไหมคะ
คือเข้าใจว่าตัวเองมาจองช้ามาก ตอนนี้ถูกสุดน่าจะเป็นการบินไทย 23000 (อยากบินตรงเท่านั้น เพราะจำกัดด้วยเวลา)
ความเห็นส่วนตัว :
1. เราว่าเราจองตั๋วในการเริ่มบินวันที่ 30 ธันวาคม 2559 รวมโหลดกระเป๋า 20 กิโล ได้ราคา 13,000 บาท (ซื้อแบบไป-กลับคนละสายการบินจาก Expedia เลยได้ราคานี้ ส่วนขากลับ AirAsia รวมโหลดแล้ว) ไม่รวมอาหาร นับว่าแพงแล้ว ราคาโลว์คอสทั่วไปไม่ควรเกิน 10,000 บาท ถ้าเป็นไฮซีซั่น ไม่ควรเกิน 15,000 บาท ราคาสำหรับคุณ เราว่ามันแพงเกินไป เพราะเราเองก็บินไฮซีซั่นเหมือนกัน...แต่ได้ราคาถูกกว่าของคุณเยอะมาก
2. เรื่องความสบาย จากการที่เราบินไป-กลับ ทั้งสกูตและแอร์เอเชียในทริปเดียวกัน ยังไงสกู๊ตก็สบายกว่า (แถมเราดวงดี เช็คอินประมาณคนที 10 ของแถว ดันแจ๊คพ็อตสุ่มที่นั่งลงตรงที่นั่งด้านหน้า ยืดขา + ติดหน้าต่างพอดีเลยรับแจ็คพอตไปเต็มๆ) แต่โอกาสจะได้แบบนี้ค่อนข้างยากอยู่
3. จากการที่เราติดตามข่าวสารของสายการบินนี้มา 1 ปี เราค่อนข้างชัวร์ว่า สายการบิน TZ292 ที่บินไปนาริตะทุกวัน มีความเสี่ยงเรื่อง Overbooking น้อยมาก (แม้แต่ช่วงไฮซีซั่นที่เรานั่ง วันที่ 30 ธันวาคม ซึ่งเราเองก็ได้บินตามปกติ) แต่เพื่อความชัวร์ ยังไงก็ต้องมายืนเข้าแถวรอก่อนเช็คอินเพื่อความอุ่นใจ ถ้าถึงไวยังไงก็ได้ขึ้น (ก่อนเคาท์เตอร์เปิด 1 ชั่วโมง ก็มีคนคิดแบบเดียวกับคุณนั่นล่ะ มายืนออกกันเต็ม เราเองว่ามาเร็วแล้วยังต้องรอเป็นคนที่ 10 เลย)
แต่!!! ปัญหาใหญ่ๆหนักๆที่คุณจะเจอคือ มีโอกาสที่จะ...Delay แบบร้ายแรงมากๆ ถึงมากสุด เพราะถึงจะไม่มีขช่าว Overbooking แต่จากการติดตามข่าวสารการบินนี้ตลอด เราเห็นว่ามีการดีเลย์เที่ยวบิน 3 ครั้งในรอบปีได้... ซึ่งการดีเลย์นี้ คุณจะรับรู้ล่วงหน้า ทางอีเมล์ ซึ่งขอให้ตรวจอีเมล์ก่อนถึงวันบินทุกครั้ง การดีเลย์ที่ร้ายแรงที่สุด มี 1 ครั้ง คือ การดีเลย์ 14 ชั่วโมงที่เกิดขึ้นในวันที่ 25 เดือนมกราคม 2017 ที่ผ่านมา ของเจ้าของกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/36072006/comment4 ซึ่งเจอไปเต็มๆ 14 ชั่วโมง เสียวันเที่ยวไป 1 วันเต็ม แต่ของเขาไม่มีปัญหามาก เพราะไปเที่ยวแบบทัวร์ แต่ถ้าคุณไปเอง เตรียมตัวโดนชาร์จค่าโรงแรมไปเลย 1 คืน คุณพร้อมจะเสี่ยงดีเลย์ตรงนี้หรือเปล่า?....
และแน่นอนว่า การชดเชยยังไงก็ห่วย นอกจากฟาดด้วยวอชเชอร์ราคาน้อยมาก (ขอย้ำว่าวอชเชอร์ ไม่ใช่เงินสด คือ ถ้าคุณไม่ได้บินสายนี้บ่อยจะไม่มีประโยชน์เลย)
จากตามความเห็นของเราทั้งหมด เราว่าขอให้สายการบินนี้เป็นทางเลือกสุดท้ายจะดีกว่า... ของเราที่กล้าวัดดวงเพราะจำเป็นต้องใช้วันนั้นจริงๆ ไม่มีสายการบินอื่นมาทดแทนได้เลย และราคาก็ไม่ได้แพงเว่อร์ เลยกล้าเสี่ยง แต่คุณยังมีเวลาอีกเยอะ อยากให้กลับไปคิดดูดีๆดีกว่า
ถ้าบินได้คือดี... แต่ถ้าบินไม่ได้ อาจจะเสียหายกว่า
และขอกล่าวอีกครั้ง ราคา 19,000 บาท เราว่ามันแพงเกินไป
ราคา 19200 ต่อคน (จะไป 3 คน)
ไม่รู้ว่าเป็นความคิดที่ดีรึเปล่านะคะ แต่คนที่เค้าเคยนั่งมาแล้ว บอกว่ากว้างกว่าของ AirAsiaX และของScootก็เป็นบินตรงด้วย
แต่ปัญหากลัวว่าจะ overbooked ซ้ำรอยเดิมอีก เพราะได้ยินว่าเครื่องนี้มาจากสิงคโปร์ก่อน แล้วมาดอนเมือง แล้วถึงไปนาริตะ
เข้าใจว่า นทท ไทยเยอะแน่นอน
ไม่ทราบมีใครเพิ่งบินรูทนี้ มีประสบการณ์ดี-ไม่ดี แชร์บ้างไหมคะ
คือเข้าใจว่าตัวเองมาจองช้ามาก ตอนนี้ถูกสุดน่าจะเป็นการบินไทย 23000 (อยากบินตรงเท่านั้น เพราะจำกัดด้วยเวลา)
ความเห็นส่วนตัว :
1. เราว่าเราจองตั๋วในการเริ่มบินวันที่ 30 ธันวาคม 2559 รวมโหลดกระเป๋า 20 กิโล ได้ราคา 13,000 บาท (ซื้อแบบไป-กลับคนละสายการบินจาก Expedia เลยได้ราคานี้ ส่วนขากลับ AirAsia รวมโหลดแล้ว) ไม่รวมอาหาร นับว่าแพงแล้ว ราคาโลว์คอสทั่วไปไม่ควรเกิน 10,000 บาท ถ้าเป็นไฮซีซั่น ไม่ควรเกิน 15,000 บาท ราคาสำหรับคุณ เราว่ามันแพงเกินไป เพราะเราเองก็บินไฮซีซั่นเหมือนกัน...แต่ได้ราคาถูกกว่าของคุณเยอะมาก
2. เรื่องความสบาย จากการที่เราบินไป-กลับ ทั้งสกูตและแอร์เอเชียในทริปเดียวกัน ยังไงสกู๊ตก็สบายกว่า (แถมเราดวงดี เช็คอินประมาณคนที 10 ของแถว ดันแจ๊คพ็อตสุ่มที่นั่งลงตรงที่นั่งด้านหน้า ยืดขา + ติดหน้าต่างพอดีเลยรับแจ็คพอตไปเต็มๆ) แต่โอกาสจะได้แบบนี้ค่อนข้างยากอยู่
3. จากการที่เราติดตามข่าวสารของสายการบินนี้มา 1 ปี เราค่อนข้างชัวร์ว่า สายการบิน TZ292 ที่บินไปนาริตะทุกวัน มีความเสี่ยงเรื่อง Overbooking น้อยมาก (แม้แต่ช่วงไฮซีซั่นที่เรานั่ง วันที่ 30 ธันวาคม ซึ่งเราเองก็ได้บินตามปกติ) แต่เพื่อความชัวร์ ยังไงก็ต้องมายืนเข้าแถวรอก่อนเช็คอินเพื่อความอุ่นใจ ถ้าถึงไวยังไงก็ได้ขึ้น (ก่อนเคาท์เตอร์เปิด 1 ชั่วโมง ก็มีคนคิดแบบเดียวกับคุณนั่นล่ะ มายืนออกกันเต็ม เราเองว่ามาเร็วแล้วยังต้องรอเป็นคนที่ 10 เลย)
แต่!!! ปัญหาใหญ่ๆหนักๆที่คุณจะเจอคือ มีโอกาสที่จะ...Delay แบบร้ายแรงมากๆ ถึงมากสุด เพราะถึงจะไม่มีขช่าว Overbooking แต่จากการติดตามข่าวสารการบินนี้ตลอด เราเห็นว่ามีการดีเลย์เที่ยวบิน 3 ครั้งในรอบปีได้... ซึ่งการดีเลย์นี้ คุณจะรับรู้ล่วงหน้า ทางอีเมล์ ซึ่งขอให้ตรวจอีเมล์ก่อนถึงวันบินทุกครั้ง การดีเลย์ที่ร้ายแรงที่สุด มี 1 ครั้ง คือ การดีเลย์ 14 ชั่วโมงที่เกิดขึ้นในวันที่ 25 เดือนมกราคม 2017 ที่ผ่านมา ของเจ้าของกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/36072006/comment4 ซึ่งเจอไปเต็มๆ 14 ชั่วโมง เสียวันเที่ยวไป 1 วันเต็ม แต่ของเขาไม่มีปัญหามาก เพราะไปเที่ยวแบบทัวร์ แต่ถ้าคุณไปเอง เตรียมตัวโดนชาร์จค่าโรงแรมไปเลย 1 คืน คุณพร้อมจะเสี่ยงดีเลย์ตรงนี้หรือเปล่า?....
และแน่นอนว่า การชดเชยยังไงก็ห่วย นอกจากฟาดด้วยวอชเชอร์ราคาน้อยมาก (ขอย้ำว่าวอชเชอร์ ไม่ใช่เงินสด คือ ถ้าคุณไม่ได้บินสายนี้บ่อยจะไม่มีประโยชน์เลย)
จากตามความเห็นของเราทั้งหมด เราว่าขอให้สายการบินนี้เป็นทางเลือกสุดท้ายจะดีกว่า... ของเราที่กล้าวัดดวงเพราะจำเป็นต้องใช้วันนั้นจริงๆ ไม่มีสายการบินอื่นมาทดแทนได้เลย และราคาก็ไม่ได้แพงเว่อร์ เลยกล้าเสี่ยง แต่คุณยังมีเวลาอีกเยอะ อยากให้กลับไปคิดดูดีๆดีกว่า
ถ้าบินได้คือดี... แต่ถ้าบินไม่ได้ อาจจะเสียหายกว่า
และขอกล่าวอีกครั้ง ราคา 19,000 บาท เราว่ามันแพงเกินไป
แสดงความคิดเห็น
กำลังคิดจะจอง NokScoot ไป-กลับ นาริตะ (DMK-NRT) ช่วงสงกรานต์
ราคา 19200 ต่อคน (จะไป 3 คน)
ไม่รู้ว่าเป็นความคิดที่ดีรึเปล่านะคะ แต่คนที่เค้าเคยนั่งมาแล้ว บอกว่ากว้างกว่าของ AirAsiaX และของScootก็เป็นบินตรงด้วย
แต่ปัญหากลัวว่าจะ overbooked ซ้ำรอยเดิมอีก เพราะได้ยินว่าเครื่องนี้มาจากสิงคโปร์ก่อน แล้วมาดอนเมือง แล้วถึงไปนาริตะ
เข้าใจว่า นทท ไทยเยอะแน่นอน
ไม่ทราบมีใครเพิ่งบินรูทนี้ มีประสบการณ์ดี-ไม่ดี แชร์บ้างไหมคะ
คือเข้าใจว่าตัวเองมาจองช้ามาก ตอนนี้ถูกสุดน่าจะเป็นการบินไทย 23000 (อยากบินตรงเท่านั้น เพราะจำกัดด้วยเวลา)