หลังจากได้อัพสปีด เป็น 50/20 Mbps ตามแพ็กเกจ Extreme Fiber
ลองเทสสปีดผ่านสายแลนก็ได้ใกล้เคียงประมาณ 47 - 49 Mbps กว่าๆ
เทสผ่าน Wifi กับ Notebook Acer E5-411-P1CR ได้ประมาณ 25 - 40 Mbps
เทสผ่าน Wifi กับ Samsung Galaxy Note 10.1 ได้ประมาณ 13 - 39 Mbps (ส่วนมากเฉลี่ยได้ 20 กว่าๆบ่อยที่สุด ครั้งที่เทสได้ 39 Mbps มีแค่ครั้งเดียว)
ขณะที่เทสผ่าน Wifi อยู่ติดกับ Router เลย
Router ที่ TOT ให้ยืมใช้ตอนสปีด 18/2 Mbps คือ TP-LINK TL-WR841N (Wireless N 300Mbps) 10/100 Mbps รองรับแค่ 2.4 GHZ แบบที่ไม่ใช่ AC
เมื่อเทสแล้ว ความเร็วค่อนข้างต่างจากสายแลนมาก จึงโทรไป 1100 เล่าอาการที่ว่าเทสแล้วไม่ได้เต็มสปีดหรือใกล้เคียง
ทาง CC 1100 รับเรื่องและแจ้งลูกค้าว่าจะให้ช่างเข้ามาเปลี่ยน Router AC 5 GHZ แบบ Dual Band ให้ลูกค้า เนื่องจากตัวเก่าที่ลูกค้าใช้อยู่ไม่รองรับย่านความถึ่ 5 GHZ ทำให้เทสเท่าไหร่ๆก็ไม่เต็มสปีดใกล้เคียง 50 Mbps สักที
รวมถึงลูกค้าแจ้งอาการผิดปกติของ Router TP-LINK ว่าไฟ WLAN ที่เครื่องมีอาการดับเป็นระยะ ซึ่งปกติไม่เคยดับ หากทำการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หรือใช้งานอยู่ , ไฟ WAN ไม่ติดเลย ปกติต้องติดเช่นกัน
ลูกค้าโทรไป 1100 เมื่อวานเย็น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันนี้จะให้ช่างเข้ามา
พอถึงวันนี้ช่างเข้ามา เซ็ทค่า Router และแจ้งว่า Router TP-LINK ไม่เสีย อ้างว่าอัพเฟิร์มแวร์ให้ใหม่ ปรับปรุงใหม่เมื่อ 2 วันที่แล้วทำให้เวลาใช้เน็ตไฟแสดงสถานะ WLAN จะตัดเป็นระยะ , ไฟ WAN ก็ไม่ติดเลย ปรับปรุงจากที่มีไฟแสดงสถานะ อำนวยความสะดวกให้ไฟแสดงสถานะหายไป
ลูกค้างงมาก อย่างนี้ก็มีด้วย
แต่ช่างก็รับว่า Router ตัวนี้ไม่รองรับย่านความถี่ 5 GHZ จริงๆ แต่บ่ายเบี่ยงไม่ยอมเปลี่ยนให้
ตอนที่ช่างเข้ามา ช่างมา 2 คน เห็นช่างคนหนึ่งถืออุปกรณ์เครื่อง Router เข้ามา 1 ตัว แต่สุดท้ายใส่ในกระเป๋าไว้ ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวที่จะเปลี่ยนให้หรือเปล่า
แต่ก็ไม่ได้เอา Router AC 5 GHZ มาเปลี่ยนให้ตาม CC สัญญา
ช่างอ้างว่าตั้งค่า Router ตัวเก่าให้ และให้ลองใช้ดู แถมบอกด้วยว่าทางเราไม่เปลี่ยน Router เป็นแบบ 5 GHZ Dual Bandให้
ลูกค้าเพิ่งมาเห็นกระทู้นี้หลังช่างกลับไป
https://ppantip.com/topic/36093673 ว่าทาง TOT มีการเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เป็นแบบ AC 5 GHZ
ให้ลูกค้าหากเทสสปีดผ่าน WIFI ได้ไม่เต็มหรือใกล้เคียง ตามที่ลูกค้าได้คุยกับ CC 1100
แต่ทางปฏิบัติช่างตอบแบบปัดความรับผิดชอบ แบบนี้ไม่ยุติธรรมกับลูกค้า ลูกค้าจ่ายเงินไปก็ต้องการได้สปีดเต็ม ไม่ว่าจะใช้ผ่านสายแลนหรือ WIFI
เมื่อลูกค้าแจ้งเรื่องไป CC 1100 รับปากว่าจะให้ช่างมาเปลี่ยน ก็ควรเปลี่ยนให้ลูกค้าสิ ทำไมถึงเลือกปฏิบัติกับลูกค้าบางราย
หลังจากที่ช่างเซ็ท Router ตัวเก่าแล้วให้ลูกค้าลองเทสสปีดดู ลูกค้าใช้ Notebook เทส WIFI กับเว็บ TOT ต่อหน้าช่างเลย
จากสปีดที่ขอ 50/20 Mbps ผลก็ออกมาเลยคือ Downloads 1.1 Mbps Uploads 20.1 Mbps
ช่างอึ้งเลย พูดไม่ออก หน้าเสียไปเหมือนกัน อุตส่าห์ให้ลูกค้าเทส ผลลัพธ์ออกมาทำช่างขายหน้าเอง
ช่างจึงเซ็ทค่าให้อีกรอบ รอบสองเทสผ่าน WIFI สปีดกลับขึ้นมาเป็น 39 Mbps ซึ่งยังห่างจากความเร็วที่ขอ 11 Mbps
ลูกค้าก็ท้วงแล้วถึงสปีดที่ตกบ่อย และหลุดบ่อย รวมถึงเทสผ่าน WIFI ทั้ง 2 อุปกรณ์ได้สปีดตกส่วนใหญ่
อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดช่างกลับไปแบบไม่เปลี่ยนเครื่อง Router ให้ ให้ลูกค้ารับกรรม ทนใช้ Router ที่ไม่รองรับต่อไป
TOT ไม่มีมาตรฐานนโยบายการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ไม่รองรับให้ลูกค้าเหมือนๆกันเหรอ
ทำไมกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/36093673 เขาถึงได้รับบริการเปลี่ยน Router AC 5 GHZ แบบ Dual Bandให้
แต่ทำไมเราไม่ได้ ทั้งๆที่ Call Center สัญญาว่าจะให้ช่างเปลี่ยนให้
แบบนี้ TOT 2 มาตรฐาน เลือกปฏิบัติหรือไม่
ลูกค้าใช้บริการ TOT มาร่วม 10 ปี ตั้งแต่สมัย 2 Mbps 590 บาท
สงสัยว่าถ้ารอบนี้สัญญาใหม่ครบเมื่อไหร่ คิดว่าจะบอกศาลา เสียที
TOT คงไม่ใส่ใจ ไม่แคร์ ลูกค้าเก่าเท่าที่ควรแล้ว
ถึงปฏิบัติกับลูกค้าอย่างนี้
เสียความรู้สึกเป็นอย่างยิ่ง
ลูกค้าสงสัยเท่านั้นเองว่า
ถึงเน็ตบ้านทุกค่าย รับประกันเทสผ่านสายแลนได้สปีดเต็ม
แต่เหตุใด ลูกค้าบางท่านโทรไปอธิบายปัญหา เทสผ่าน WIFI ไม่เต็ม ก็ให้ช่างเปลี่ยนอุปกรณ์ให้
ทำไมบางคนไม่เปลี่ยนให้
ประเด็นอยู่ที่ว่าลูกค้าได้รับการบริการแบบ 2 มาตรฐานหรือเปล่า
ถ้าไม่เปลี่ยนให้ก็ควรไม่เปลี่ยนเหมือนกัน ไม่ใช่ลักลั่นแบบนี้
ต้องมองในมุมมองลูกค้าที่ต้องจ่ายราคาเต็มทุกเดือน แต่ถูกเอาเปรียบ ไม่ได้ความเร็วเต็มทุกอุปกรณ์เหมือนสมัยใช้ความเร็วที่น้อยกว่านี้
เทสทีไรก็ไม่เคยมีปัญหา
บางท่านที่แสดงความคิดเห็น อ่านข้อความในกระทู้ไม่ครบหรือไม่ ก็ไม่อาจทราบได้
ถึงไม่เข้าสู่กระบวนการเป็นผู้รับสารที่ดี
เจ้าของกระทู้แจ้งชัดเจนแล้วว่า กระทู้ที่ยกมานี้
https://ppantip.com/topic/36093673
เพราะอะไร TOT ถึงบริการเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ แต่ไม่เปลี่ยนให้เรา
บางท่านแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าลูกค้าคนหนึ่งร้องเปลี่ยนบ้างก็ต้องเปลี่ยนให้ทุกคน บริษัทก็เจ๊งพอดีสิ
ถ้าเป็นอย่างนั้น ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยน Router ให้ลูกค้าแล้วล่ะ
หรือจะบอกว่าต้องรู้จักกับพนักงาน มีเส้น ทาง TOT ถึงจะเปลี่ยนให้
ไม่มีเส้นก็อด อย่างนั้นหรือ ?
ตอนลูกค้าจ่ายเงิน ขอส่วนลดได้ไหมล่ะ ?
อย่าว่าแต่เทสผ่าน WIFI เลย เทสผ่านสาย LAN ขอความเร็ว 50/20 เทสต่อหน้าช่างยังได้ 1.1/20.1 มาแล้ว
ประทับใจบริการเน็ตค่ายนี้จริงๆ
การเทสผ่านสาย LAN เทสสปีดความเร็วตกก็บ่อยครั้ง นอกจากที่ได้ 1.1 ยังมีที่ได้ 5 Mbps , 9 Mbps ก็มี
ยังไงก็รู้สึกถูกเอาเปรียบอยู่ดี
ทำไมตอนอัพสปีดไม่ตรวจสอบอุปกรณ์ให้ลูกค้าก่อน ถ้าอุปกรณ์ไม่รองรับ แล้วไม่เปลี่ยนให้ลูกค้าบางคนแบบนี้
จะได้ไม่อัพเป็น 50/20 อาจเลือกเป็นความเร็วที่น้อยกว่านี้ หรือยกเลิกตั้งแต่แรก
ช่างTOTไม่เปลี่ยนRouterเป็นแบบที่รองรับความถี่5GHZ AC DualBandให้ ทั้งๆที่ Call Center 1100 บอกว่าจะให้ช่างมาเปลี่ยนให้
ลองเทสสปีดผ่านสายแลนก็ได้ใกล้เคียงประมาณ 47 - 49 Mbps กว่าๆ
เทสผ่าน Wifi กับ Notebook Acer E5-411-P1CR ได้ประมาณ 25 - 40 Mbps
เทสผ่าน Wifi กับ Samsung Galaxy Note 10.1 ได้ประมาณ 13 - 39 Mbps (ส่วนมากเฉลี่ยได้ 20 กว่าๆบ่อยที่สุด ครั้งที่เทสได้ 39 Mbps มีแค่ครั้งเดียว)
ขณะที่เทสผ่าน Wifi อยู่ติดกับ Router เลย
Router ที่ TOT ให้ยืมใช้ตอนสปีด 18/2 Mbps คือ TP-LINK TL-WR841N (Wireless N 300Mbps) 10/100 Mbps รองรับแค่ 2.4 GHZ แบบที่ไม่ใช่ AC
เมื่อเทสแล้ว ความเร็วค่อนข้างต่างจากสายแลนมาก จึงโทรไป 1100 เล่าอาการที่ว่าเทสแล้วไม่ได้เต็มสปีดหรือใกล้เคียง
ทาง CC 1100 รับเรื่องและแจ้งลูกค้าว่าจะให้ช่างเข้ามาเปลี่ยน Router AC 5 GHZ แบบ Dual Band ให้ลูกค้า เนื่องจากตัวเก่าที่ลูกค้าใช้อยู่ไม่รองรับย่านความถึ่ 5 GHZ ทำให้เทสเท่าไหร่ๆก็ไม่เต็มสปีดใกล้เคียง 50 Mbps สักที
รวมถึงลูกค้าแจ้งอาการผิดปกติของ Router TP-LINK ว่าไฟ WLAN ที่เครื่องมีอาการดับเป็นระยะ ซึ่งปกติไม่เคยดับ หากทำการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หรือใช้งานอยู่ , ไฟ WAN ไม่ติดเลย ปกติต้องติดเช่นกัน
ลูกค้าโทรไป 1100 เมื่อวานเย็น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันนี้จะให้ช่างเข้ามา
พอถึงวันนี้ช่างเข้ามา เซ็ทค่า Router และแจ้งว่า Router TP-LINK ไม่เสีย อ้างว่าอัพเฟิร์มแวร์ให้ใหม่ ปรับปรุงใหม่เมื่อ 2 วันที่แล้วทำให้เวลาใช้เน็ตไฟแสดงสถานะ WLAN จะตัดเป็นระยะ , ไฟ WAN ก็ไม่ติดเลย ปรับปรุงจากที่มีไฟแสดงสถานะ อำนวยความสะดวกให้ไฟแสดงสถานะหายไป
ลูกค้างงมาก อย่างนี้ก็มีด้วย
แต่ช่างก็รับว่า Router ตัวนี้ไม่รองรับย่านความถี่ 5 GHZ จริงๆ แต่บ่ายเบี่ยงไม่ยอมเปลี่ยนให้
ตอนที่ช่างเข้ามา ช่างมา 2 คน เห็นช่างคนหนึ่งถืออุปกรณ์เครื่อง Router เข้ามา 1 ตัว แต่สุดท้ายใส่ในกระเป๋าไว้ ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวที่จะเปลี่ยนให้หรือเปล่า
แต่ก็ไม่ได้เอา Router AC 5 GHZ มาเปลี่ยนให้ตาม CC สัญญา
ช่างอ้างว่าตั้งค่า Router ตัวเก่าให้ และให้ลองใช้ดู แถมบอกด้วยว่าทางเราไม่เปลี่ยน Router เป็นแบบ 5 GHZ Dual Bandให้
ลูกค้าเพิ่งมาเห็นกระทู้นี้หลังช่างกลับไป https://ppantip.com/topic/36093673 ว่าทาง TOT มีการเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เป็นแบบ AC 5 GHZ
ให้ลูกค้าหากเทสสปีดผ่าน WIFI ได้ไม่เต็มหรือใกล้เคียง ตามที่ลูกค้าได้คุยกับ CC 1100
แต่ทางปฏิบัติช่างตอบแบบปัดความรับผิดชอบ แบบนี้ไม่ยุติธรรมกับลูกค้า ลูกค้าจ่ายเงินไปก็ต้องการได้สปีดเต็ม ไม่ว่าจะใช้ผ่านสายแลนหรือ WIFI
เมื่อลูกค้าแจ้งเรื่องไป CC 1100 รับปากว่าจะให้ช่างมาเปลี่ยน ก็ควรเปลี่ยนให้ลูกค้าสิ ทำไมถึงเลือกปฏิบัติกับลูกค้าบางราย
หลังจากที่ช่างเซ็ท Router ตัวเก่าแล้วให้ลูกค้าลองเทสสปีดดู ลูกค้าใช้ Notebook เทส WIFI กับเว็บ TOT ต่อหน้าช่างเลย
จากสปีดที่ขอ 50/20 Mbps ผลก็ออกมาเลยคือ Downloads 1.1 Mbps Uploads 20.1 Mbps
ช่างอึ้งเลย พูดไม่ออก หน้าเสียไปเหมือนกัน อุตส่าห์ให้ลูกค้าเทส ผลลัพธ์ออกมาทำช่างขายหน้าเอง
ช่างจึงเซ็ทค่าให้อีกรอบ รอบสองเทสผ่าน WIFI สปีดกลับขึ้นมาเป็น 39 Mbps ซึ่งยังห่างจากความเร็วที่ขอ 11 Mbps
ลูกค้าก็ท้วงแล้วถึงสปีดที่ตกบ่อย และหลุดบ่อย รวมถึงเทสผ่าน WIFI ทั้ง 2 อุปกรณ์ได้สปีดตกส่วนใหญ่
อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดช่างกลับไปแบบไม่เปลี่ยนเครื่อง Router ให้ ให้ลูกค้ารับกรรม ทนใช้ Router ที่ไม่รองรับต่อไป
TOT ไม่มีมาตรฐานนโยบายการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ไม่รองรับให้ลูกค้าเหมือนๆกันเหรอ
ทำไมกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/36093673 เขาถึงได้รับบริการเปลี่ยน Router AC 5 GHZ แบบ Dual Bandให้
แต่ทำไมเราไม่ได้ ทั้งๆที่ Call Center สัญญาว่าจะให้ช่างเปลี่ยนให้
แบบนี้ TOT 2 มาตรฐาน เลือกปฏิบัติหรือไม่
ลูกค้าใช้บริการ TOT มาร่วม 10 ปี ตั้งแต่สมัย 2 Mbps 590 บาท
สงสัยว่าถ้ารอบนี้สัญญาใหม่ครบเมื่อไหร่ คิดว่าจะบอกศาลา เสียที
TOT คงไม่ใส่ใจ ไม่แคร์ ลูกค้าเก่าเท่าที่ควรแล้ว
ถึงปฏิบัติกับลูกค้าอย่างนี้
เสียความรู้สึกเป็นอย่างยิ่ง
ลูกค้าสงสัยเท่านั้นเองว่า
ถึงเน็ตบ้านทุกค่าย รับประกันเทสผ่านสายแลนได้สปีดเต็ม
แต่เหตุใด ลูกค้าบางท่านโทรไปอธิบายปัญหา เทสผ่าน WIFI ไม่เต็ม ก็ให้ช่างเปลี่ยนอุปกรณ์ให้
ทำไมบางคนไม่เปลี่ยนให้
ประเด็นอยู่ที่ว่าลูกค้าได้รับการบริการแบบ 2 มาตรฐานหรือเปล่า
ถ้าไม่เปลี่ยนให้ก็ควรไม่เปลี่ยนเหมือนกัน ไม่ใช่ลักลั่นแบบนี้
ต้องมองในมุมมองลูกค้าที่ต้องจ่ายราคาเต็มทุกเดือน แต่ถูกเอาเปรียบ ไม่ได้ความเร็วเต็มทุกอุปกรณ์เหมือนสมัยใช้ความเร็วที่น้อยกว่านี้
เทสทีไรก็ไม่เคยมีปัญหา
บางท่านที่แสดงความคิดเห็น อ่านข้อความในกระทู้ไม่ครบหรือไม่ ก็ไม่อาจทราบได้
ถึงไม่เข้าสู่กระบวนการเป็นผู้รับสารที่ดี
เจ้าของกระทู้แจ้งชัดเจนแล้วว่า กระทู้ที่ยกมานี้ https://ppantip.com/topic/36093673
เพราะอะไร TOT ถึงบริการเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ แต่ไม่เปลี่ยนให้เรา
บางท่านแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าลูกค้าคนหนึ่งร้องเปลี่ยนบ้างก็ต้องเปลี่ยนให้ทุกคน บริษัทก็เจ๊งพอดีสิ
ถ้าเป็นอย่างนั้น ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยน Router ให้ลูกค้าแล้วล่ะ
หรือจะบอกว่าต้องรู้จักกับพนักงาน มีเส้น ทาง TOT ถึงจะเปลี่ยนให้
ไม่มีเส้นก็อด อย่างนั้นหรือ ?
ตอนลูกค้าจ่ายเงิน ขอส่วนลดได้ไหมล่ะ ?
อย่าว่าแต่เทสผ่าน WIFI เลย เทสผ่านสาย LAN ขอความเร็ว 50/20 เทสต่อหน้าช่างยังได้ 1.1/20.1 มาแล้ว
ประทับใจบริการเน็ตค่ายนี้จริงๆ
การเทสผ่านสาย LAN เทสสปีดความเร็วตกก็บ่อยครั้ง นอกจากที่ได้ 1.1 ยังมีที่ได้ 5 Mbps , 9 Mbps ก็มี
ยังไงก็รู้สึกถูกเอาเปรียบอยู่ดี
ทำไมตอนอัพสปีดไม่ตรวจสอบอุปกรณ์ให้ลูกค้าก่อน ถ้าอุปกรณ์ไม่รองรับ แล้วไม่เปลี่ยนให้ลูกค้าบางคนแบบนี้
จะได้ไม่อัพเป็น 50/20 อาจเลือกเป็นความเร็วที่น้อยกว่านี้ หรือยกเลิกตั้งแต่แรก