“รับปริญญา” ใครที่เป็นบัณฑิตย่อมรู้ดีว่า วันนี้ต้องเป็นวันที่เพอร์เฟคทุกอย่าง แม้กระทั่งชุดครุย
“ชุดครุย” ใครๆก็อยากให้มันดี ให้สมกับราคาที่สั่งตัดไปเพราะครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะได้ใส่ชุดนี้
สวัสดีครับ ผมมาตั้งกระทู้นี้เพื่อที่จะตั้งคำถามว่า ครุยแบบนี้ ฝีมือแบบนี้ สมควรกับราคาที่เราจ่ายไปหรือไม่
ผมเป็นว่าที่บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีชื่อเสียงด้านการเกษตร
ในช่วงเดือนกุมภาของทุกปีจะมีงานที่สำคัญของผู้ที่สำเร็จการศึกษา งานปีนี้มีระหว่างวันที่ 18 – 19 กุมภาพันธ์
จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองคือ การจัดส่งล่าช้า ซึ่งจ่ายวันแรก (วันที่ 31 ม.ค.) ที่ให้ชำระ
แต่กลับได้หลังวันที่ปิดระบบการชำระ (วันที่ 5 ก.พ.) ประมาณแบบจ่ายก่อนได้ทีหลัง จ่ายทีหลังได้ก่อน
ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้ผมและอีกหลายๆคนหัวร้อนพอสมควรกับเรื่องนี้
เอาล่ะครับ มาถึงประเด็นชุดครุยที่
"สั่งตัด" กับทางร้านกันดีกว่า
- ชุดครุยที่สั่งตัดกับทางร้าน มีราคา 1,950 บาท-
ผมได้รับครุยวันที่ 7 ก.พ. หลังจากชำระเงินให้กับทางมหาลัยไป 7 วัน (ไม่รู้ว่ามหาลัยช้าหรือว่าร้านเพิ่งเย็บชุดครุยเพิ่งเสร็จไปไม่กี่วัน)
ได้ครุยมาผมก็ตรวจสอบความเรียบร้อยของชุดทันที เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีเพื่อนผมคนหนึ่งได้ชุดครุยที่มีการตัดเย็บที่แย่พอสมควร
นี่คือสิ่งที่ผมเช็คไป จากรูปแรก พู่ที่ไม่เท่ากันและสั้นไปหรือเปล่า เวลาใส่ปก(ฮู้ด)ครุย มันเกือบบังจนมิดพู่ /
รูปที่สอง – ห้า การเก็บด้ายในการเย็บครับ ซึ่งรูปที่สามพู่ควรเย็บให้ชิดขอบปกครุยหรือเปล่าครับ?
หรือเว้นไว้อย่างนี้เป็นธรรมเนียม? ถ้าเว้นไว้ควรเว้นให้มีระยะห่างเท่าๆกันหรือเปล่า?
ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหามากเหมือนเพื่อนของผมครับ ...
นี่คือชุดครุยของเพื่อนผมที่
“สั่งตัด” กับทางร้านครับ คุณสังเกตเห็นอะไรไหมครับ
แขนของชุดครุยไม่เท่ากันทั้งซ้ายและขวา แถบสีที่แขนก็ไม่เท่ากัน แล้วแขนของครุยต้องยาวถึงข้อมือของคนใส่หรือเปล่า?
อีกกรณีนึงครับจากใน FACEBOOK
ขออนุญาตเจ้าขอโพสต์แล้วครับ
และนี่ของเพื่อนผมอีกคนหนึ่งครับ เป็น LIVE จาก FACEBOOK
https://www.facebook.com/100002171175312/videos/1255834317832262/
อยากถามว่า
1.เราวัดชุดไปเป็นปี ระหว่างนั้นคุณทำอะไรอยู่เหรอ ทำไมไม่ตัดล่วงหน้าไว้ หรือกลัวว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา?
2.ถ้าคนในร้านมีน้อย ทำไมไม่จ้างมา เพื่อให้การทำงาน การส่งของเป็นไปด้วยความรวดเร็ว
(กรณีนี้มีคนโทรไปถามร้านว่าจัดส่งหรือยัง ทางร้านบอกว่า วันนึงคนชำระเงิน 1 พันคน จะต้องจัดส่ง 1 พันเลยเหรอ?)
3.ของที่สั่งเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น กางเกง, กระโปรง ฯลฯ ทำไมไม่มีไว้ล่วงหน้าและจัดส่งมาพร้อมกับชุดครุย
แต่นี่ให้ไปรับของทั้งหมดที่สั่งเพิ่มเติมไปในวันรายงานตัวในระบบในวันที่ 15 ก.พ.
4.มีปัญหาทุกปีนะครับ ทำไมไม่แก้ไขสิ่งที่บกพร่องสิ่งที่ลูกค้าติ แนะนำ?
เราตั้งกระทู้นี้ เนื่องจากเราเป็นผู้บริโภคคนหนึ่ง ต้องการความเป็นมืออาชีพจากทางร้าน
เพราะร้านนี้ ทางมหาลัยใช้บริการมานานอยู่เหมือนกัน คนที่มีปัญหาอาจจะมีมากกว่าที่ผมยกตัวอย่างมาด้วยซ้ำ
และไม่รู้ว่าทางร้านจะ
“ยินดี” ที่จะแก้ไขให้ทันก่อนวันรับปริญญาได้หรือเปล่า
อีกอย่าง ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในรุ่นน้องๆของผมอีก
ขอบคุณที่เสียสละเวลาอ่านกระทู้นี้ครับ
คุณภาพงานแบบนี้เหมาะสมกับราคาที่จ่ายไปหรือไม่?
“ชุดครุย” ใครๆก็อยากให้มันดี ให้สมกับราคาที่สั่งตัดไปเพราะครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะได้ใส่ชุดนี้
ผมเป็นว่าที่บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีชื่อเสียงด้านการเกษตร
ในช่วงเดือนกุมภาของทุกปีจะมีงานที่สำคัญของผู้ที่สำเร็จการศึกษา งานปีนี้มีระหว่างวันที่ 18 – 19 กุมภาพันธ์
จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองคือ การจัดส่งล่าช้า ซึ่งจ่ายวันแรก (วันที่ 31 ม.ค.) ที่ให้ชำระ
แต่กลับได้หลังวันที่ปิดระบบการชำระ (วันที่ 5 ก.พ.) ประมาณแบบจ่ายก่อนได้ทีหลัง จ่ายทีหลังได้ก่อน
ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้ผมและอีกหลายๆคนหัวร้อนพอสมควรกับเรื่องนี้
เอาล่ะครับ มาถึงประเด็นชุดครุยที่ "สั่งตัด" กับทางร้านกันดีกว่า
- ชุดครุยที่สั่งตัดกับทางร้าน มีราคา 1,950 บาท-
ผมได้รับครุยวันที่ 7 ก.พ. หลังจากชำระเงินให้กับทางมหาลัยไป 7 วัน (ไม่รู้ว่ามหาลัยช้าหรือว่าร้านเพิ่งเย็บชุดครุยเพิ่งเสร็จไปไม่กี่วัน)
ได้ครุยมาผมก็ตรวจสอบความเรียบร้อยของชุดทันที เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีเพื่อนผมคนหนึ่งได้ชุดครุยที่มีการตัดเย็บที่แย่พอสมควร
นี่คือสิ่งที่ผมเช็คไป จากรูปแรก พู่ที่ไม่เท่ากันและสั้นไปหรือเปล่า เวลาใส่ปก(ฮู้ด)ครุย มันเกือบบังจนมิดพู่ /
รูปที่สอง – ห้า การเก็บด้ายในการเย็บครับ ซึ่งรูปที่สามพู่ควรเย็บให้ชิดขอบปกครุยหรือเปล่าครับ?
หรือเว้นไว้อย่างนี้เป็นธรรมเนียม? ถ้าเว้นไว้ควรเว้นให้มีระยะห่างเท่าๆกันหรือเปล่า?
ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหามากเหมือนเพื่อนของผมครับ ...
นี่คือชุดครุยของเพื่อนผมที่ “สั่งตัด” กับทางร้านครับ คุณสังเกตเห็นอะไรไหมครับ
แขนของชุดครุยไม่เท่ากันทั้งซ้ายและขวา แถบสีที่แขนก็ไม่เท่ากัน แล้วแขนของครุยต้องยาวถึงข้อมือของคนใส่หรือเปล่า?
อีกกรณีนึงครับจากใน FACEBOOK
ขออนุญาตเจ้าขอโพสต์แล้วครับ
และนี่ของเพื่อนผมอีกคนหนึ่งครับ เป็น LIVE จาก FACEBOOK
https://www.facebook.com/100002171175312/videos/1255834317832262/
อยากถามว่า
1.เราวัดชุดไปเป็นปี ระหว่างนั้นคุณทำอะไรอยู่เหรอ ทำไมไม่ตัดล่วงหน้าไว้ หรือกลัวว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา?
2.ถ้าคนในร้านมีน้อย ทำไมไม่จ้างมา เพื่อให้การทำงาน การส่งของเป็นไปด้วยความรวดเร็ว
(กรณีนี้มีคนโทรไปถามร้านว่าจัดส่งหรือยัง ทางร้านบอกว่า วันนึงคนชำระเงิน 1 พันคน จะต้องจัดส่ง 1 พันเลยเหรอ?)
3.ของที่สั่งเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น กางเกง, กระโปรง ฯลฯ ทำไมไม่มีไว้ล่วงหน้าและจัดส่งมาพร้อมกับชุดครุย
แต่นี่ให้ไปรับของทั้งหมดที่สั่งเพิ่มเติมไปในวันรายงานตัวในระบบในวันที่ 15 ก.พ.
4.มีปัญหาทุกปีนะครับ ทำไมไม่แก้ไขสิ่งที่บกพร่องสิ่งที่ลูกค้าติ แนะนำ?
เราตั้งกระทู้นี้ เนื่องจากเราเป็นผู้บริโภคคนหนึ่ง ต้องการความเป็นมืออาชีพจากทางร้าน
เพราะร้านนี้ ทางมหาลัยใช้บริการมานานอยู่เหมือนกัน คนที่มีปัญหาอาจจะมีมากกว่าที่ผมยกตัวอย่างมาด้วยซ้ำ
และไม่รู้ว่าทางร้านจะ “ยินดี” ที่จะแก้ไขให้ทันก่อนวันรับปริญญาได้หรือเปล่า
อีกอย่าง ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในรุ่นน้องๆของผมอีก
ขอบคุณที่เสียสละเวลาอ่านกระทู้นี้ครับ