คนกรุงเทพช็อค! ยกเลิกรถ"BRT" ผู้โดยสารกว่า 2.5หมื่นคน(ต่อวัน) เตรียมไปแออัดกับ BTS MRT และจราจรบนถนน

ผมไม่รู้นะว่าตอนนี้ BRT เป็นอย่างไร แต่เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ผมขึ้น
BRT วัดดอกไม้ ลง สาทร ทุกเช้า และต่อ
BTS ช่องนนทรี ลง ศาลาแดง และต่อ
MRT สีลม ลง สามย่าน ทุกเช้า

และที่ผมรู้คือ BRT มันสำคัญมากเลยนะ ถ้าไม่มี BTS หรือ MRT ในเส้นทางนั้น
BRT คนจะคนเยอะมากในช่วงเช้ากับช่วงเลิกงาน เยอะกว่า BTS หรือ MRT อีก เบียดกันจนหน้าแทบจะจูบกันเลย
#คุณลองถามคนที่ใช้ BRT บ้างหรือเปล่าว่ามันดีหรือไม่ดีอย่างไร ยกเลิกโครงการนี้เพียงเพราะมันขาดทุนปีละแค่ 200 ล้าน มันหนักหนามากเลยหรอคับ ถ้าทำเพื่อประชาชน รายรับในส่วนอื่นๆ มีอีกมากมายเยอะแยะ ยิ่งรายรับของ กทม. เทียบกับขาดทุนปีละ 200 ล้าน นี่เศษเงินเลยนะ

#ทำอะไรเพื่อสวัสดิการประชาชน กลัวขาดทุนจะเป็นจะตาย นี่หรือประเทศไทย

แล้วประเด็นที่ว่ารถมันติดอยู่แล้วยังจะมากันเลนไว้สำหรับรถ BRT มันก็ยิ่งติดเข้าไปใหญ่ ใช่เมื่อก่อนผมคิดแบบนั้น แต่เมื่อผมคิดดูมันก็ถูกของ กทม. เขาบอกว่า ต่อให้ไม่กันเลนไว้ให้ BRT รถก็ติดเหมือนเดิมไม่ต่างจากเดิมเลย (BRT 1คัน บรรทุกคนได้มากกว่ารถเก๋ง20คัน)
เพราะฉะนั้นใครอยากรถติดก็ขับรถไป ใครไม่อยากรถติดก็นั่ง BRT แถมยังดีอีกในกรณีฉุกเฉินเช่นรถโรงพยาบาลหรือรถดับเพลิงสามารถใช้เลน BRT ได้เลย ส่วนเลนปกติที่รถติด ถ้าคุณอยู่กรุงเทพคุณจะเข้าใจเลยว่า ให้ตายยังไงมันก็ติด ถึงเอาเลนออกยังไง สุดท้ายก็ติดอยู่ดี แถมติดแบบไม่มีทางเลือกด้วย

Cr. http://news.mthai.com/general-news/547983.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 46
มาร่วมลงชื่อขอไม่ยกเลิกBRTกันค่ะ แนวทางแก้ไขสุดท้ายอาจไม่ใช่การขึ้นราคา แต่อย่างน้อยก็ได้แสดงพลังภาคประชาชนที่เห็นความสำคัญของขนส่งสาธารณะค่ะ^^

https://www.change.org/p/%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89-%E0%B8%84%E0%B8%81%E0%B8%81-%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%A1-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A9%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3?recruiter=26559938&utm_source=share_petition&utm_medium=copylink
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
ผมเคยคิดมาตลอดก่อนจะมี BRT ว่าการจะแก้รถติดในกรุงเทพฯต้องเล่นกันแบบนี้ล่ะครับ มีถนนหนึ่งเลนที่ให้รถประจำทางวิ่งได้อย่างเดียว บนรถอาจจะแน่นแต่ประชาชนจะเดินทางได้ตามเวลาเป๊ะแล้วก็นั่งมองยืนมองรถส่วนตัวติดแหงกบนถนนเลนที่เหลือกันไป คือลงทุนให้เอื้อต่อประชาชน (สภาพรถที่ดี ความถี่เพียงพอ คนขับ สถานี ความปลอดภัย ฯลฯ) คนใช้รถส่วนตัวจะค่อยๆขึ้นรถสาธารณะแบบนี้เพราะมันกำหนดเวลาได้ อะไรแบบนี้

เคยได้ยินข่าวที่ว่ารถไฟญี่ปุ่นวิ่งเส้นทางที่ขาดทุนเพื่อไปรับเด็กหญิงที่ต้องนั่งไปเรียนหนังสือ จนกระทั่งเธอเรียนจบ รถสายนี้ถึงค่อยเลิก

เมืองไทยควรคิดถึงคุณภาพชีวิตประชาชนมาก่อนครับ ไม่ใช่คิดถึงผลประโยชน์ของคนมีเงินมาก่อน ผมพูดนี่มีรถขับนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าผมพูดเอาประโยชน์เข้าตัว แต่ผมอยากเห็นสังคมดีมากกว่าตัวเองดีแล้วสังคมยังเดือดร้อน

ยืนแต่รถไม่ติด รู้ว่าจะถึงจุดหมายแน่ๆกี่โมง มันไม่เครียดนะ แต่ใช้ถนนร่วมกันแบบนี้ ทั้งยืนด้วย รถติดด้วย เครียดนะครับ

ก็ว่ากันไปตามใจท่านผู้บริหารก็แล้วกัน
ความคิดเห็นที่ 8
สำหรับคนที่คิดว่าไม่มีดีแล้ว

แล้วคุณเคยคิดมั้ยว่า 25000 คน ที่ไม่มี BRT ใช้แล้ว เขาจะหายไปไหน . . . . .

ส่วนนึงมันก็จะกลายเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลไงครับ ถ้าต่อคัน เอา 4 หาร  ก็จะเป็น 6250 คัน เอาขำ ๆ แค่ 1 ใน 3 ก็ปาไป 2000 คัน ต่อวัน ที่เพิ่มขึ้นแล้วหละครับ

นอกจาก 2000 คัน จะเป็นผู้เล่นใหม่บนถนนแล้ว ก็จะเป็นผู้เล่นใหม่ในลาดจอดรถบริษัท ของแต่ละตึกด้วยครับ

ยินดีด้วยครับ ได้คืนความสุขกัน ทั้งเช้า ทั้งเย็น แน่นอนครับ

เพราะ คนไทยยังคิดแต่ว่า รถยนต์ส่วนบุคคลเป็นใหญ่ รถใน กทม เลยติดไม่มีทางแก้ ถ้าจะหาคนโทษเรื่องการจราจร บางทีควรเริ่มมองจากตัวเองก่อน
ความคิดเห็นที่ 4
โชคดี BTS MRT เป็นของเอกชน ไม่งั้น . . . .

ของมวลชน ของสาธารณะพวกนี้คิดแค่กำไรจากค่าโดยสารไม่ได้หรอก อย่างรถไฟชินคันเซ็น ก็ขาดทุน แต่ญึ่ปุ่นเขาไปมองว่าเขากำไรด้านเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ ทำให้คนเดินทางสะดวก ธุรกิจในประเทศก็ขยายตัวไปด้วย

รัฐคิดง่าย ไม่ต้องดิ้นรน เพราะ ไม่ใช่เงินตัวเอง เป็นเงินภาษี ซึ่งต่างจากเอกชนที่เป็นเงินของเขาเอง จะตายยังไงก็ต้องดิ้นรน หาทางกำไรให้ได้

อยากทำธุรกิจแบบภาครัฐไทยจัง มีเงินถุงถังให้ถลุง ดีจุง ทำธุรกิจแบบไม่ต้องใช้เงินตัวเอง หมดเมื่อไหร่ก็ขอใหม่ได้ ขาดทุนก็ช่างมันเลิกดีกว่า  เย้ ๆ ๆๆ ๆ สบาย ๆ ๆ ทำตัวเป็นเด็กอนุบาลเล่นขายของไปได้

ต่อไปคงเอาถังขยะออกหมด เพราะ ถังขยะไม่มีกำไร ดีนะเนี่ย กทม ยังไม่รู้ตัว 5555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่