สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าวัดจากผลประกอบการ ศิลปินมาก-น้อยไม่ใช่ปัญหานะ อยู่ที่จะสามารถบริหารการลงทุนได้มีประสิทธิภาพขนาดไหน
ทุกวันนี้ถ้าวัดจากขนาดของธุรกิจและผลประกอบการ จะเห็นว่า SM กับ YG สเกลทางธุรกิจโดดออกมาจากค่ายอื่นๆ ชัดเจน
ซึ่งจะเป็นอันดับ 1 หรือไม่ก็ไม่ต่างกันมั้ย คือทุกวันนี้ไม่จำเป็นต้องขึ้นไปไหนแล้ว คงสถานะให้ได้ก็พอ
ยอดขายไตรมาส 1 (แท่งสีฟ้า) และไตรมาส 2 (แท่งสีแดง) จะเห็นว่า YG ทำยอดขายได้ดี เป็นรองแค่ SM
ถึงจะมีศิลปินน้อย ปีที่แล้วปล่อยว่างครึ่งปีแรก โปรโมทครึ่งๆ กลางๆ หลังหักต้นทุนต่างๆ จะเห็นว่า
ผลกำไรสุทธิYG ยังเป็นผู้รอดชีวิตอยู่
จะเห็นว่าที่ YG ไม่ได้แคร์การโปรโมทซักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะรายได้ส่วนใหญ่มาจากการขายกู๊ด และทัวร์คอนฯก็ได้
จากปี 2015 จะเห็นว่ารายได้ 82% มาจาก BIGBANG
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปว่า ถึงจะเปลี่ยนการโปรโมท สถานภาพของ YG ก็เหมือนเดิม เพราะตอนนี้ที่วายจีอยู่ในจุดนี้ได้
เป็นเพราะรายได้จาก BIGBANG และตัวแปลก็คือเมมเบอร์บิ๊กแบงเริ่มเข้ากรม ดังนั้นถึงเปลี่ยนแผนโปรโมทได้ก็เพื่อ
รักษาสถานะไว้บริษัทไว้มากกว่า ปีนี้ TOP เข้ากรม บิ๊กแบงคัมแบ็ค ทัวร์คอนฯ เต็มวงไม่ได้ก็ยังไงก็เหลือ GD แทยัง
ระหว่างนี้ต้องดันวงลูกๆ ให้สร้างรับช่วงต่อให้ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทุกวันนี้ถ้าวัดจากขนาดของธุรกิจและผลประกอบการ จะเห็นว่า SM กับ YG สเกลทางธุรกิจโดดออกมาจากค่ายอื่นๆ ชัดเจน
ซึ่งจะเป็นอันดับ 1 หรือไม่ก็ไม่ต่างกันมั้ย คือทุกวันนี้ไม่จำเป็นต้องขึ้นไปไหนแล้ว คงสถานะให้ได้ก็พอ
ยอดขายไตรมาส 1 (แท่งสีฟ้า) และไตรมาส 2 (แท่งสีแดง) จะเห็นว่า YG ทำยอดขายได้ดี เป็นรองแค่ SM
ถึงจะมีศิลปินน้อย ปีที่แล้วปล่อยว่างครึ่งปีแรก โปรโมทครึ่งๆ กลางๆ หลังหักต้นทุนต่างๆ จะเห็นว่า
ผลกำไรสุทธิYG ยังเป็นผู้รอดชีวิตอยู่
จะเห็นว่าที่ YG ไม่ได้แคร์การโปรโมทซักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะรายได้ส่วนใหญ่มาจากการขายกู๊ด และทัวร์คอนฯก็ได้
จากปี 2015 จะเห็นว่ารายได้ 82% มาจาก BIGBANG
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปว่า ถึงจะเปลี่ยนการโปรโมท สถานภาพของ YG ก็เหมือนเดิม เพราะตอนนี้ที่วายจีอยู่ในจุดนี้ได้
เป็นเพราะรายได้จาก BIGBANG และตัวแปลก็คือเมมเบอร์บิ๊กแบงเริ่มเข้ากรม ดังนั้นถึงเปลี่ยนแผนโปรโมทได้ก็เพื่อ
รักษาสถานะไว้บริษัทไว้มากกว่า ปีนี้ TOP เข้ากรม บิ๊กแบงคัมแบ็ค ทัวร์คอนฯ เต็มวงไม่ได้ก็ยังไงก็เหลือ GD แทยัง
ระหว่างนี้ต้องดันวงลูกๆ ให้สร้างรับช่วงต่อให้ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความคิดเห็นที่ 5
อันดับ 1 ด้านไหนหละ ?
ถ้าด้านทำกำไรต่อปีหักลบค่าใช้จ่ายมีมีสัดส่วนได้กำไรเยอะสุดเพราะไม่เน้นออกบั้มเน้นออกทัวร์ เน้นเนื้อๆเม็ดเงินเน้นๆ
ด้านทรัพย์สินราวๆอันดับ 2 ของค่ายใหญ่ ห่างจาก SM ประมาณ 20-25%
ด้านดิจิตอลเป็นอันดับ 1 ทั้งวิวในยูทูปและยอดขายเพลงผ่านแอปต่างๆให้กับฝั่งฝรั่งเยอะสุด เช่น joox spotify itune
จำนวนฐานแฟนคลับเยอะเป็นอันดับ 2
มูลค่าหุ้นเป็นอันดับ 1 ยุคพีคๆพุ่งแรงเว่อร์ เวลาศิลปินดังทีดังทั่วโลก
ต่อยอดธุรกิจต่างๆเช่น ขายหมู สังหาริมทรัพย์ ได้กำไรเยอะสุด
ทั้ง SM และ YG เป็นอันดับ 1 แตกต่างกันในแต่ละด้าน อีกค่ายเน้นปริมาณอีกค่ายเน้นคุณภาพตามแล้วแต่ที่ตัวเองถนัด แต่รวมๆแล้วคู่คี่สูสีมากกว่า ที่แน่ๆห่างจากอันดับ 3 เยอะอยู่ ต่างกันถึง 4 เท่า
ถ้าด้านทำกำไรต่อปีหักลบค่าใช้จ่ายมีมีสัดส่วนได้กำไรเยอะสุดเพราะไม่เน้นออกบั้มเน้นออกทัวร์ เน้นเนื้อๆเม็ดเงินเน้นๆ
ด้านทรัพย์สินราวๆอันดับ 2 ของค่ายใหญ่ ห่างจาก SM ประมาณ 20-25%
ด้านดิจิตอลเป็นอันดับ 1 ทั้งวิวในยูทูปและยอดขายเพลงผ่านแอปต่างๆให้กับฝั่งฝรั่งเยอะสุด เช่น joox spotify itune
จำนวนฐานแฟนคลับเยอะเป็นอันดับ 2
มูลค่าหุ้นเป็นอันดับ 1 ยุคพีคๆพุ่งแรงเว่อร์ เวลาศิลปินดังทีดังทั่วโลก
ต่อยอดธุรกิจต่างๆเช่น ขายหมู สังหาริมทรัพย์ ได้กำไรเยอะสุด
ทั้ง SM และ YG เป็นอันดับ 1 แตกต่างกันในแต่ละด้าน อีกค่ายเน้นปริมาณอีกค่ายเน้นคุณภาพตามแล้วแต่ที่ตัวเองถนัด แต่รวมๆแล้วคู่คี่สูสีมากกว่า ที่แน่ๆห่างจากอันดับ 3 เยอะอยู่ ต่างกันถึง 4 เท่า
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าYG เปลี่ยนการโปรโมท ขยันcome back อาจมีข่าวYG สถานะการเงินติดลบก็ได้ เพราะลงทุนเยอะ เเต่ได้กลับมานิดเดียว ขายอัลบั้มทั้งค่ายรวมกันยังได้ไม่ถึงครึ่งของศิลปินค่ายอื่นวงเดียว เเบบเดิมเเหละดีเเล้ว ปล่อยเพลงที่บ้านเกิด ขึ้นโปรโมทรายการเพลงบ้าง เเล้วก็ทัวร์คอนฯ เหนื่อยเเต่ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ
แสดงความคิดเห็น
[K-POP] คิดอย่างไรกับค่าย YG คิดว่าถ้าเปลี่ยนการโปรโมทจะสามารถเป็นค่ายอันดับ 1 ได้ไหม