คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 19
ยกเลิกบีอาร์ที
คิดดีแล้วหรือ?
https://www.facebook.com/samart.ratchapolsitte/posts/10208329675784666
ผมขับรถยนต์ส่วนตัวอยู่แถวนี้ ผมยังไม่อยากให้ยกเลิกเลยครับ
ได้คืนพื้นที่มาอีก 1 เลน ก็ไม่ได้ทำให้รถหายติดช่วงเวลาเร่งด่วนหรอก สู้หาวิธีแก้ปัญหารถจอดเลนซ้ายสุดตลอดเส้นพระราม 3 ให้ได้ดีกว่า
คิดดีแล้วหรือ?
https://www.facebook.com/samart.ratchapolsitte/posts/10208329675784666
ผมขับรถยนต์ส่วนตัวอยู่แถวนี้ ผมยังไม่อยากให้ยกเลิกเลยครับ
ได้คืนพื้นที่มาอีก 1 เลน ก็ไม่ได้ทำให้รถหายติดช่วงเวลาเร่งด่วนหรอก สู้หาวิธีแก้ปัญหารถจอดเลนซ้ายสุดตลอดเส้นพระราม 3 ให้ได้ดีกว่า
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
ขอ copy คห.ที่เคยตอบกระทู้ก่อนหน้านี้มานะคะ. (แก้จาก 25,000 คน/วัน. เป็น 23,000 คน/วันค่ะ)
เสียดายถ้ายกเลิก เป็นหนึ่งในคนที่ใช้เป็นประจำค่ะ
การเดินทางด้วยรถ brt รู้สึกปลอดภัย เพราะมีเลนเป็นของตัวเอง ไม่ต้องวิ่งซิกแซกเปลี่ยนเลนไปมา
BRT ช่วยทำให้การเดินทาง ประหยัดเวลาได้เลยนะคะ คนใช้ก็เยอะ
ถ้าบอกว่ายกเลิกเพราะขาดทุน ก็แก้ปัญหาที่การขาดทุนสิคะ คนใช้บริการก็เยอะ
ไม่อย่างนั้นเราก็ควรยกเลิก กิจการอื่นๆ ที่ขาดทุนด้วยสิคะ ต่างกันตรงไหน
คนใช้ BRT 23,000 คน/วัน เยอะกว่ารถไฟฟ้าสีม่วงอีก
การลงทุน Infrastructure ไม่ควรคิดถึงผลกำไรแค่ตัวเงินนะคะ
ควรนึกถึงผลกระทบด้านอื่นๆ ด้วย เช่น เป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ประชากร. ลดมลพิษ ช่วยให้รถติดน้อยลง
ปัญหาหลักที่ขาดทุน (เดาว่า)
1. คนใช้บางช่วงเวลา. ตอนเช้า. ตอนเย็น คิวยาวมากบางครั้งต้องรอรถหลายคันเลย แบบว่ารถเต็มขึ้นไม่ได้ ในขณะที่ตอนกลางวัน ไม่มีคนขึ้น
2. ค่าโดยสารถูกเกินไปจนไม่คืนทุน
แนะนำการแก้ปัญหา BRT ที่ต้นเหตุ
1. ขึ้นราคาสำหรับ คนทั่วไป : เพราะคนส่วนใหญ่ที่ใช้ก็พนักงาน office ขึ้นราคาเป็น 20 บาท ก็ยังขึ้นเลยค่ะ ถ้าประหยัดเวลา
2. เด็ก คนชรา ก็เปลี่ยนเป็นอุดหนุนบางส่วนแทน ไม่ใช่ขึ้นฟรี 100% เช่น ให้จ่ายครึ่งราคา ฯลฯ
3. เพิ่มรถ : ไหนๆ fix cost ก็จ่ายไปแล้ว แค่เพิ่มรถช่วงเช้าเย็น จ่าย variable cost ไม่มากแต่ก็น่าจะช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น น่าจะช่วยให้ลดการขาดทุนลงได้นะคะ. ถ้าอ้างว่ารถแบบเดิมแพง ก็หารถที่ต้นทุนถูกลงมาวิ่งสิคะ
[เพิ่ม] 4. หารายได้เพิ่มด้วยการปล่อยเช่าพื้นที่บนสถานี ดูตัวอย่างที่ BTS เลยค่ะให้มีการเช่า kios ขายของ , ตู้ขายของอัตโนมัติ, พื้นที่โฆษณา ฯลฯ
อย่าลืมนึกด้วยนะคะว่ายกเลิก แล้วคนจะใช้ taxi + รถส่วนตัวเพิ่ม. คราวนี้รถติดกว่าเดิมแน่ๆ
เอา 23,000 คน แทนที่ด้วยรถส่วนตัวนะคะ
ส่วนตัวเสียดายโครงการนี้มาก. ต่อไปคงนั่ง taxi แทน เพราะเส้นทางแถวบ้านไม่มี bts และจะให้ขึ้นรถเมล์ก็ไม่ไหว
จากใจคนใช้ประจำ
เสียดายถ้ายกเลิก เป็นหนึ่งในคนที่ใช้เป็นประจำค่ะ
การเดินทางด้วยรถ brt รู้สึกปลอดภัย เพราะมีเลนเป็นของตัวเอง ไม่ต้องวิ่งซิกแซกเปลี่ยนเลนไปมา
BRT ช่วยทำให้การเดินทาง ประหยัดเวลาได้เลยนะคะ คนใช้ก็เยอะ
ถ้าบอกว่ายกเลิกเพราะขาดทุน ก็แก้ปัญหาที่การขาดทุนสิคะ คนใช้บริการก็เยอะ
ไม่อย่างนั้นเราก็ควรยกเลิก กิจการอื่นๆ ที่ขาดทุนด้วยสิคะ ต่างกันตรงไหน
คนใช้ BRT 23,000 คน/วัน เยอะกว่ารถไฟฟ้าสีม่วงอีก
การลงทุน Infrastructure ไม่ควรคิดถึงผลกำไรแค่ตัวเงินนะคะ
ควรนึกถึงผลกระทบด้านอื่นๆ ด้วย เช่น เป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ประชากร. ลดมลพิษ ช่วยให้รถติดน้อยลง
ปัญหาหลักที่ขาดทุน (เดาว่า)
1. คนใช้บางช่วงเวลา. ตอนเช้า. ตอนเย็น คิวยาวมากบางครั้งต้องรอรถหลายคันเลย แบบว่ารถเต็มขึ้นไม่ได้ ในขณะที่ตอนกลางวัน ไม่มีคนขึ้น
2. ค่าโดยสารถูกเกินไปจนไม่คืนทุน
แนะนำการแก้ปัญหา BRT ที่ต้นเหตุ
1. ขึ้นราคาสำหรับ คนทั่วไป : เพราะคนส่วนใหญ่ที่ใช้ก็พนักงาน office ขึ้นราคาเป็น 20 บาท ก็ยังขึ้นเลยค่ะ ถ้าประหยัดเวลา
2. เด็ก คนชรา ก็เปลี่ยนเป็นอุดหนุนบางส่วนแทน ไม่ใช่ขึ้นฟรี 100% เช่น ให้จ่ายครึ่งราคา ฯลฯ
3. เพิ่มรถ : ไหนๆ fix cost ก็จ่ายไปแล้ว แค่เพิ่มรถช่วงเช้าเย็น จ่าย variable cost ไม่มากแต่ก็น่าจะช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น น่าจะช่วยให้ลดการขาดทุนลงได้นะคะ. ถ้าอ้างว่ารถแบบเดิมแพง ก็หารถที่ต้นทุนถูกลงมาวิ่งสิคะ
[เพิ่ม] 4. หารายได้เพิ่มด้วยการปล่อยเช่าพื้นที่บนสถานี ดูตัวอย่างที่ BTS เลยค่ะให้มีการเช่า kios ขายของ , ตู้ขายของอัตโนมัติ, พื้นที่โฆษณา ฯลฯ
อย่าลืมนึกด้วยนะคะว่ายกเลิก แล้วคนจะใช้ taxi + รถส่วนตัวเพิ่ม. คราวนี้รถติดกว่าเดิมแน่ๆ
เอา 23,000 คน แทนที่ด้วยรถส่วนตัวนะคะ
ส่วนตัวเสียดายโครงการนี้มาก. ต่อไปคงนั่ง taxi แทน เพราะเส้นทางแถวบ้านไม่มี bts และจะให้ขึ้นรถเมล์ก็ไม่ไหว
จากใจคนใช้ประจำ
ความคิดเห็นที่ 15
ถ้าผมเป็นผู้ว่าฯ ผมจะทำมันให้ทั่วทั้งกรุงเทพเลย เอาเฉพาะเส้นหลักๆ
เอารถดีๆมาวิ่ง กั้นคอกไปเลยห้ามรถอื่นๆเข้ามาวิ่ง แล้วจุดไหนที่ต้องผ่านไฟแดง พอรถคันนี้มาปุ๊ปก็ให้เขียวทันที ทีนี้ก็จะสามารถวิ่งได้ตรงต่อเวลา
ใครๆก็อยากขึ้น ส่วนพวกรถยนต์ส่วนตัวจะติดก็ช่าง...แm่ม เพราะคนส่วนใหญ่ก็ไม่มีรถอยู่แล้ว
ระบบที่ควรจะให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือสิ่งพวกนี้แหล่ะ ....
***** tex *****
เอารถดีๆมาวิ่ง กั้นคอกไปเลยห้ามรถอื่นๆเข้ามาวิ่ง แล้วจุดไหนที่ต้องผ่านไฟแดง พอรถคันนี้มาปุ๊ปก็ให้เขียวทันที ทีนี้ก็จะสามารถวิ่งได้ตรงต่อเวลา
ใครๆก็อยากขึ้น ส่วนพวกรถยนต์ส่วนตัวจะติดก็ช่าง...แm่ม เพราะคนส่วนใหญ่ก็ไม่มีรถอยู่แล้ว
ระบบที่ควรจะให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือสิ่งพวกนี้แหล่ะ ....
***** tex *****
ความคิดเห็นที่ 50
BRT โครงการนี้มันมีแววเจ๊งตั้งแต่เริ่มคิดโครงการแล้วครับ ต่อให้เก็บค่าโดยสารถูกก็ไม่มีทางที่คนจะใช้เพิ่มมากกว่านี้
จุดตายของโครงการไม่ได้อยู่ที่ทำให้รถติด ไม่ได้อยู่ที่ขาดทุนจนรับไม่ไหว
แต่อยู่ที่ตัวโครงการไม่ตอบโจทย์การเดินทางของคนในพื้นที่ และมีผู้ที่ใช้และได้รับประโยชน์จากBRT
ไม่ถึง25%จากที่เคยศึกษากันไว้ ส่วนผู้เสียประโยชน์ไม่ได้มีเพียงแค่ผู้ใช้รถส่วนตัว(พูดมากเดี๋ยวดราม่า)
แต่ยังรวมถึงคนใช้รถเมล์ในพื้นที่อีกหลายหมื่นคนโดยเฉพาะสาย 77 205 89
ผมขอยกที่เคยตอบไว้มาลงใหม่นะครับ
สาเหตุหลักๆที่ BRT เจ๊งคือ ความงี่เง่าของผู้จัดทำโครงการและทีมศึกษา ไม่ใช่รูปแบบลักษณะของโครงการ
โจทย์หลักของโครงการนี้คือ ใช้เป็นระบบขนส่งเชื่อมต่อย่อยนำคนเข้าสู่รถไฟฟ้าทั้งคนที่ต้องการไปขึ้นรถไฟฟ้า
และคนพื้นที่ใช้สัญจรในเส้นทางหรือเดินทางเข้าระบบรถไฟฟ้า ทีนี้มันพลาดตรงไหน?
1.พลาดแรกโจทย์คือขนคนจากย่านชานเมืองเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าที่สาทร แต่เจือกไปสร้างป้ายสถานีแรก
ที่แยกท่าพระ - ราชพฤกษ์ ซึ่งตรงนั้นก็มีรถไฟฟ้าBTSอยู่บนหัว แล้วคนที่เขาจะไปสาทรหรือต่อBTSยาวๆ
เขาจะเลือกเดินทางด้วยอะไรถ้าอยู่แถวๆนั้น แมวยังรู้เลยครับว่าก็ขึ้นBTSไปเลยสิจะนั่งBRTหาพระแสงทำไมให้เสียเวลา
ไม่ต้องอ้างว่าตอนสร้างไม่มีBTSอยู่ตรงนั้น แต่โครงการล่วงหน้าเขาวางไว้นานเป็น10ปีแล้ว
2.พลาดที่สองขนคนในพื้นที่รถBRTวิ่งผ่านเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า ซึ่งคนในพื้นที่ส่วนใหญ่เดินทางเข้าสู่ BTS
สะดวกอยู่แล้ว เช่น จากฝั่งธนฯก็มีรถไฟฟ้าไปถึงตั้งแต่บางหว้าไปถึงวงเวียนใหญ่
จากพระราม3ก็ไปได้หลายทางโดยรถเมล์หรือสองแถวในพื้นที่
3.ให้ประชาชนในพื้นที่โดยสารในเส้นทางที่รถวิ่งผ่าน แต่เอาเข้าจริงมันไม่สะดวกครับ
สถานีรถอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยสะดวกหลายสถานี ตัวรถเองก็วิ่งช้ากว่ารถเมล์
ความคล่องตัว ความถี่สู้รถเมล์ไม่ได้ ถ้าเดินทางบนถนนพระราม3คนพื้นที่ไม่ค่อยสนใจBRTหรอกครับ
รถเมล์สาย 205, 89 เก็บกินเรียบสะดวกกว่าเยอะ ยกเว้นคนที่จะเดินทางจากถนนพระราม3เข้าสู่ถนนนราธิวาส
พลาดแค่สามข้อนี้คนก็หายไปจากระบบหลังจากตอนที่ศึกษาโครงการไว้ราวๆ70%แล้วล่ะครับ
เหลือคนใช้บริการหลักคือผู้ที่จะเดินทางจากพระราม3เข้าสู่ถนนนราธิวาสฯและฝั่งกลับกันเท่านั้น
เอวังจึงเจ๊งบ๊งด้วยประการฉะนี้
ถ้า BRT ไปสร้างแถวๆนอกเมืองอย่างเส้นกาญจนาภิเษกแล้ววกเข้ามาเส้นราชพฤกษ์วงเวียนพระราม5
ยาวมาจนถึงรถไฟฟ้าBTSบางหว้า ผมว่าไม่เจ๊งหรอกน่าจะตอบโจทย์กว่าสร้างแถวพระราม3
BRT เป็นแนวคิดโครงการที่ดีมากๆครับแต่ดันมาเกิดผิดที่ผิดทาง ถ้าจะมาสร้างแถบๆนี้
ต้องเพิ่มโจทย์ด้วยว่าทำยังให้ถึงให้คนในรัศมีโครงการเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้BRT
ปล.ถ้ายกเลิก BRT ก็ควรจัดรถเมล์สายใหม่มารองรับคนที่เคยใช้บริการที่เสียประโยชน์จากการยกเลิกการให้บริการ
แม้ความรวดเร็วอาจจะน้อยลงแต่ก็คงดีกว่าให้ผู้ใช้บริการเก่าไปนั่งรถ2ต่อ
จุดตายของโครงการไม่ได้อยู่ที่ทำให้รถติด ไม่ได้อยู่ที่ขาดทุนจนรับไม่ไหว
แต่อยู่ที่ตัวโครงการไม่ตอบโจทย์การเดินทางของคนในพื้นที่ และมีผู้ที่ใช้และได้รับประโยชน์จากBRT
ไม่ถึง25%จากที่เคยศึกษากันไว้ ส่วนผู้เสียประโยชน์ไม่ได้มีเพียงแค่ผู้ใช้รถส่วนตัว(พูดมากเดี๋ยวดราม่า)
แต่ยังรวมถึงคนใช้รถเมล์ในพื้นที่อีกหลายหมื่นคนโดยเฉพาะสาย 77 205 89
ผมขอยกที่เคยตอบไว้มาลงใหม่นะครับ
สาเหตุหลักๆที่ BRT เจ๊งคือ ความงี่เง่าของผู้จัดทำโครงการและทีมศึกษา ไม่ใช่รูปแบบลักษณะของโครงการ
โจทย์หลักของโครงการนี้คือ ใช้เป็นระบบขนส่งเชื่อมต่อย่อยนำคนเข้าสู่รถไฟฟ้าทั้งคนที่ต้องการไปขึ้นรถไฟฟ้า
และคนพื้นที่ใช้สัญจรในเส้นทางหรือเดินทางเข้าระบบรถไฟฟ้า ทีนี้มันพลาดตรงไหน?
1.พลาดแรกโจทย์คือขนคนจากย่านชานเมืองเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าที่สาทร แต่เจือกไปสร้างป้ายสถานีแรก
ที่แยกท่าพระ - ราชพฤกษ์ ซึ่งตรงนั้นก็มีรถไฟฟ้าBTSอยู่บนหัว แล้วคนที่เขาจะไปสาทรหรือต่อBTSยาวๆ
เขาจะเลือกเดินทางด้วยอะไรถ้าอยู่แถวๆนั้น แมวยังรู้เลยครับว่าก็ขึ้นBTSไปเลยสิจะนั่งBRTหาพระแสงทำไมให้เสียเวลา
ไม่ต้องอ้างว่าตอนสร้างไม่มีBTSอยู่ตรงนั้น แต่โครงการล่วงหน้าเขาวางไว้นานเป็น10ปีแล้ว
2.พลาดที่สองขนคนในพื้นที่รถBRTวิ่งผ่านเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า ซึ่งคนในพื้นที่ส่วนใหญ่เดินทางเข้าสู่ BTS
สะดวกอยู่แล้ว เช่น จากฝั่งธนฯก็มีรถไฟฟ้าไปถึงตั้งแต่บางหว้าไปถึงวงเวียนใหญ่
จากพระราม3ก็ไปได้หลายทางโดยรถเมล์หรือสองแถวในพื้นที่
3.ให้ประชาชนในพื้นที่โดยสารในเส้นทางที่รถวิ่งผ่าน แต่เอาเข้าจริงมันไม่สะดวกครับ
สถานีรถอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยสะดวกหลายสถานี ตัวรถเองก็วิ่งช้ากว่ารถเมล์
ความคล่องตัว ความถี่สู้รถเมล์ไม่ได้ ถ้าเดินทางบนถนนพระราม3คนพื้นที่ไม่ค่อยสนใจBRTหรอกครับ
รถเมล์สาย 205, 89 เก็บกินเรียบสะดวกกว่าเยอะ ยกเว้นคนที่จะเดินทางจากถนนพระราม3เข้าสู่ถนนนราธิวาส
พลาดแค่สามข้อนี้คนก็หายไปจากระบบหลังจากตอนที่ศึกษาโครงการไว้ราวๆ70%แล้วล่ะครับ
เหลือคนใช้บริการหลักคือผู้ที่จะเดินทางจากพระราม3เข้าสู่ถนนนราธิวาสฯและฝั่งกลับกันเท่านั้น
เอวังจึงเจ๊งบ๊งด้วยประการฉะนี้
ถ้า BRT ไปสร้างแถวๆนอกเมืองอย่างเส้นกาญจนาภิเษกแล้ววกเข้ามาเส้นราชพฤกษ์วงเวียนพระราม5
ยาวมาจนถึงรถไฟฟ้าBTSบางหว้า ผมว่าไม่เจ๊งหรอกน่าจะตอบโจทย์กว่าสร้างแถวพระราม3
BRT เป็นแนวคิดโครงการที่ดีมากๆครับแต่ดันมาเกิดผิดที่ผิดทาง ถ้าจะมาสร้างแถบๆนี้
ต้องเพิ่มโจทย์ด้วยว่าทำยังให้ถึงให้คนในรัศมีโครงการเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้BRT
ปล.ถ้ายกเลิก BRT ก็ควรจัดรถเมล์สายใหม่มารองรับคนที่เคยใช้บริการที่เสียประโยชน์จากการยกเลิกการให้บริการ
แม้ความรวดเร็วอาจจะน้อยลงแต่ก็คงดีกว่าให้ผู้ใช้บริการเก่าไปนั่งรถ2ต่อ
ความคิดเห็นที่ 27
ผมเป็นคนขับรถยนต์ที่ต้องผ่านเส้นนราธิวาสทุกวัน
ขอบอกเลยว่าการคืนเลน 1 เลนมันไม่ช่วยหรอกครับถ้าพวกพี่ตำรวจยังปล่อยให้ยามตึก Empire ออกมาปิดถนนไม่ให้รถวิ่ง ปล่อยไฟแดงให้ติดสะสมตั้งแต่แยกสุรศักดิ์จนล้นมาถึงช่องนนทรี แก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ก่อนเถอะครับ
ขาดทุนก้ขึ้นราคาสิครับ ไม่งั่นปริมาณรถก้คงเยอะขึ้นอยู่ดีเพราะคนไม่มี BRT ใช้แล้ว คิด logic ง่ายๆครับ
ขอบอกเลยว่าการคืนเลน 1 เลนมันไม่ช่วยหรอกครับถ้าพวกพี่ตำรวจยังปล่อยให้ยามตึก Empire ออกมาปิดถนนไม่ให้รถวิ่ง ปล่อยไฟแดงให้ติดสะสมตั้งแต่แยกสุรศักดิ์จนล้นมาถึงช่องนนทรี แก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ก่อนเถอะครับ
ขาดทุนก้ขึ้นราคาสิครับ ไม่งั่นปริมาณรถก้คงเยอะขึ้นอยู่ดีเพราะคนไม่มี BRT ใช้แล้ว คิด logic ง่ายๆครับ
แสดงความคิดเห็น
BRT จะยกเลิก 1เม.ย. นี้ คนมีรถดีใจ คนใช้รถสาธารณะน้ำตาตก
ค้องบอกว่ามันสะดวกมากที่จะไปต่อรถสาธารณะตามจุดอื่นๆ
แต่พึ่งมีประกาศออกมาว่าจะยกเลิก BRT ในวันที่ 1เม.ย. นี้
เหตุผลหลักๆคือ
1. ขาดทุน
2. คืนผิวจราจรให้เป็นช่องทางธรรมดาเพื่อแก้ปัญหารถติด
ขาดทุน
ยอมรับเลยว่าราคา BRT มันถูกจริง ถูกมาก ถูกจนไม่น่าเชื่อ
คือถูกว่ารถเมล์ด้วยซ้ำ นี่ยังไม่รวมเด็กนักเรียนกับคนชราขึ้นฟรี
แล้วแบบนี้จะไม่ให้ขาดทุนยับได้ยังไง ในความเป็นจริงหากทางBRTจะขึ้นราคาค่าตั๋ว
ผมว่าก็ไม่มีใครว่าอะไร เพื่อแลกกับความสะดวกสบายและบริการที่ดีขนาดนี้
ตั้วนักเรียนก็คิดครึ่งราคาก็ได้ ขนาดรถเมล์ยังเก็บเลย แต่ทางBRTไม่คิดจะแก้ไข
เลือกที่จะปิดให้บริการแทน
คืนผิวจราจรให้เป็นช่องทางธรรมดาเพื่อแห้ปัญหารถติด
มันใช่เหรอ เค้ามีแต่จะพยามให้คนมาใช้รถสาธารณะให้มาก
ลดการใช้รถส่วนตัว การยกเลิกBRTทำให้คนใช้รถสาธารณธไม่มีทางเลือก
บางคนอาจกัดฟันเก็บตังผ่อนรถเพราะไม่อยากฝากชิวิตไว้กับรถเมล์ไทย
ส่วนที่ไม่มีฐานะจะเลือกไรได้อีกนอกจากต้องจำใจขึ้นรถเมล์ที่ไม่มีความแน่นอนว่าจะมาเมื่อไหร่
นี่ยังไม่นับเรื่องความปลอดภัย
สุดท้าย..
แล้วการลงทุนที่มาจากภาษีประชาชน อาคารสิ่งก่อสร้าง สถานี ระบบ รถBRT
ที่ทำไปคือจะต้องสูญเปล่าทั้งหมด
ผู้ว่าเปลี่ยน ระบบเปลี่ยน
คนนึงสร้าง คนมาใหม่ก็ยกเลิก เป็นแบบนี้วนเวียนไปไม่รุ้จบ
หมดแรงบ่นแล้วคับ
ตอนนี้ก็ได้แต่ทำใจยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น
ได้แต่หวังว่าระบบขนส่งมวลชนจะดีขึ้น
เอาจริงๆนะตอนนี้แค่รถสาธารณธที่จะวิ่งเส้นเจริญราษฎร์ (จากพระราม3ไปทะลุสาทร BTSสุรศักดิ์) ยังไม่มีซักคันเลย
ทั้งๆที่เป็นระยะทางสั้นๆถ่ายคนไปขึ้นรถไฟฟ้าได้ง่ายๆ
ร่วมลงชื่อคัดค้านการยกเลิกBRT
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้