ก่อนอื่นเลย เคยขี่โนวาเอส เมื่อสองทศวรรตกว่าๆมาก่อน ขี่ไปเรียน ในเมืองด่างจังหวัด ช่วงโน่น
ไม่มีรณรงค์ใส่หมวกกันนอค จนเรียนจบก็ไม่ได้แตะมอเตอร์ไซค์เล็กเป็นหลักเลย จนขายคันเล็กไป
ต่อมามีประสบการณ์ได้เป็นเจ้าของรถสี่สูบสี่ร้อย ฮอนด้า nc 31 เมื่อทศวรรตที่ผ่านมา ตอนที่จับตัวใหญ่
ตอนนั้นลืมฟิลลิ่งการขี่ตัวเล็กบ้าง และได้ขี่มาสามปี เคยออกทริป กทม.-เลย โดยขี่ประจำ ทั้งใกล้ไกล
เส้นสายเอเชียเป็นหลัก อยุธยา - ดินแดง มีไม่น้อยที่ขี่เข้ากทม. และตอนนั้นได้ขับรถยนต์เป็นหลัก
ขี่ได้สอง สามปี จนขายทิ้งไป จากนั้นไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์อีกเลย เน้นขับรถยนต์เป็นหลัก
เมื่อไม่นานนี้ มีโอกาสฟลุคได้เป็นเจ้าของ แม่บ้านคันเล็ก wave110i ก็เลยขี่ใกล้ๆ ก่อน ก็ไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่
แต่พอออกเส้นสายเอเชีย แล้วรู้สึกว่า ขี่เร็วไม่ถึง 90 ตัวรถเหมือนจะโคลงๆ ไม่ค่อยมั่นใจ เหมือนตัวใหญ่ที่เคย
บิดถึง 150 -160 เป็นมาตรฐานตอนเข้าสายเอเชีย เลยไม่แน่ใจว่า มีวิธีการนั่ง การขี่อย่างไรดี ถึงจะรู้สึกว่ารถไม่โคลง
ไม่สั่น ตอนนั้นเคยบ้าผสมเมาหนนึง โดยขี่จากแถวๆ มีนบุรี มานวนคร ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ตอนราวๆเที่ยงคืน ก็ยังรู้สึก
ว่าปลอดภัยกว่า ขี่คึนเล็ก 90 กม.ต่อชั่วโมง
ขี่มอเตอร์ไซค์แม่บ้านจ่ายตลาด แล้วปลิ๊วปลิว คนอื่นมีวิธีการขี่อย่างไร
ไม่มีรณรงค์ใส่หมวกกันนอค จนเรียนจบก็ไม่ได้แตะมอเตอร์ไซค์เล็กเป็นหลักเลย จนขายคันเล็กไป
ต่อมามีประสบการณ์ได้เป็นเจ้าของรถสี่สูบสี่ร้อย ฮอนด้า nc 31 เมื่อทศวรรตที่ผ่านมา ตอนที่จับตัวใหญ่
ตอนนั้นลืมฟิลลิ่งการขี่ตัวเล็กบ้าง และได้ขี่มาสามปี เคยออกทริป กทม.-เลย โดยขี่ประจำ ทั้งใกล้ไกล
เส้นสายเอเชียเป็นหลัก อยุธยา - ดินแดง มีไม่น้อยที่ขี่เข้ากทม. และตอนนั้นได้ขับรถยนต์เป็นหลัก
ขี่ได้สอง สามปี จนขายทิ้งไป จากนั้นไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์อีกเลย เน้นขับรถยนต์เป็นหลัก
เมื่อไม่นานนี้ มีโอกาสฟลุคได้เป็นเจ้าของ แม่บ้านคันเล็ก wave110i ก็เลยขี่ใกล้ๆ ก่อน ก็ไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่
แต่พอออกเส้นสายเอเชีย แล้วรู้สึกว่า ขี่เร็วไม่ถึง 90 ตัวรถเหมือนจะโคลงๆ ไม่ค่อยมั่นใจ เหมือนตัวใหญ่ที่เคย
บิดถึง 150 -160 เป็นมาตรฐานตอนเข้าสายเอเชีย เลยไม่แน่ใจว่า มีวิธีการนั่ง การขี่อย่างไรดี ถึงจะรู้สึกว่ารถไม่โคลง
ไม่สั่น ตอนนั้นเคยบ้าผสมเมาหนนึง โดยขี่จากแถวๆ มีนบุรี มานวนคร ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ตอนราวๆเที่ยงคืน ก็ยังรู้สึก
ว่าปลอดภัยกว่า ขี่คึนเล็ก 90 กม.ต่อชั่วโมง