https://ppantip.com/topic/36071338/comment8
update!!
31.01.2560
ผจก.สาขา มาหาถึงบ้านเลยจ้า มามอบของที่ระลึกและขอโทษ แสดงความเสียใจ
กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เวลาประมาณ 18.30น. ได้เดินทางไปยัง #ธนาคารไทยพาณิชย์ #สาขาบิ๊กซี
หาดใหญ่
ผจก.สาขา ได้สั่งให้พนง.ทำการเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มให้ คืนค่าธรรมเนียมต่างๆ ยก
เลิกค่าสมัคร sms และ รับผิดชอบค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนบัตรใหม่
#อ้าวเฮ้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา
ก่อนหน้านี้ พนง.ยืนกรานหนักแน่นว่าเปลี่ยนไม่ได้ ทั้งที่สอบถามย้ำแล้วย้ำอีกหลาย
รอบ
ตอนสามีไปนั่งทำบัตรใหม่ ครั้งนี้ถามเลยจ้า ลูกค้าจะทำบัตรแบบไหน
โหยยยย วันก่อนไม่ถามเลย จัดเหมารวมแพคเกจมาเลย บลาๆๆๆ
สามี ตอบว่า " เอาบัตรที่ไม่มีประกันครับ เดี๋ยวเมียด่า " #ผัวพี่เป็นคนตลก
ผจก.สาขา และ พนง. ก็เอาแต่พูดว่า ขอโทษๆๆๆๆ อยากให้ทางเรารับผิดชอบ
อย่างไร แจ้งมาได้เลยค่ะ หืมมมมม.......
ตอบสั้นๆ อยากทราบชื่อ พนง. ค่ะ แค่นี้เอง ไม่ได้จะมาเรียกเงินหรืออะไร
ขอแค่ชื่อเท่านั้นค่ะ
พนง.ก็ดึงมือไป บอกขอโทษร้องห่มร้องใหญ่เลย บอกสงสารหนูเถอะ หนูมีลูก มี
ครอบครัว เป็นเสาหลักของบ้าน
เอ่อ... พี่ก็มีลูก ลูก2ด้วยค่ะ พี่ก็มีครอบครัว ลูกค้าคนอื่นที่โดนน้องทำแบบนี้เค้าก็มี
ครอบครัว ภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดโดยไม่ได้ก่อ ลูกค้าคือคนจ่าย ส่วนคุณอ่ะได้ยอด
วันนี้แลดูอ่อนน้อมถ่อมตน ผิดกับวันนั้นที่มีท่าทีแข็งแกร่งดุจพญาอินทรีย์
ผจก.สาขา ยังคงถามซ้ำอีกอยากให้รับผิดชอบยังไง
ตอบ : ถ้าวันนี้ไม่ได้ชื่อ พนง. จะร้องเรียนทั้งสาขานะค่ะ
ในที่สุด ก็ได้ชื่อ พนง. มาแล้ว และบอกพนง. พี่จะเอาชื่อน้องไปให้ที่ คปภ. อีก
ครั้งหรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจของพี่นะค่ะ ขอกลับไปคิดก่อน
หลายคำตอบจากพนักงาน ไม่ค่อยชัดเจนค่ะ อยากได้คำตอบที่ชัดเจน มากกว่าการ
ร้องห่มร้องไห้ ขอโทษ บลาๆๆๆๆ บอกให้เห็นใจหน่อย ตัวแทนประกันเหมือนกัน
โอ๊ยยย คุณน้องขา... การที่น้องทำแบบนี้อ่ะ มันทำให้อาชีพตัวแทนประกัน ดูแย่เข้าไปอีก ไม่เห็นใจพวกเค้าเหรอค่ะ ตอนน้องทำน้องยังไม่เห็นใจใครเลยอ่ะ
- กรณีขอให้เปลี่ยนบัตรใหม่ พนง.ยืนยันหนักแน่นเปลี่ยนไม่ได้ พอวันนี้บอกว่า
ธนาคารใกล้จะปิดแล้ว ทำไม่ได้ เอ่อ....น้องค่ะ พี่ไม่ได้อยู่ในธนาคาร 5วินาที นะ
ดูจากเวลาที่อยู่ในธนาคาร ถ้าน้องดำเนินการแก้ไข ก็น่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้วนะค่ะ
- บัตรเอทีเอ็ม แบบมีประกันที่ทำให้ ค่าธรรมเนียมแตกต่างจากบัตรที่ไม่มีประกันนะ
ค่ะ น้องยังไม่ลืม เก็บเงินค่าธรรมเนี่ยมได้ถูกต้อง ครบถ้วน แต่น้องลืมบอกว่า มัน
เป็นบัตรแบบมีประกัน #แบบนี้ก็ได้เหรอว่ะ น้องบอกแค่ ใช้ถอนเงินสด โอนเงิน
และรูดซื้อสินค้าได้ สามีพี่ใช้เวลาอยู่ในธนาคารตั้งนาน ก็ไม่ยอมแจ้ง เรื่องแบบนี้
ลืมได้เหรอค่ะ ปล่อยผ่านไป คงคิดว่า "สบายได้ยอดเพิ่ม"
ตอนสอบใบอนุญาติตัวแทน เจ้าหน้าที่อบรมก็ย้ำหลายรอบนะค่ะ
ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในอาชีพตัวแทนประกัน คือ "จรรยาบรรณ"
ประเด็นสุดท้าย ดอกจัน รัวๆๆ ข้องใจมากค่ะ อยากได้คำชี้แจ้ง ไม่อยากได้น้ำตา
ถามสามีไปว่า พนง. ถามอะไรเกี่ยวกับผู้รับผลประโยชน์มั๊ย?? สามีตอบว่า ไม่
แล้วพนง. ถามอะไรบ้าง??
ตอบ : ถามว่า แต่งงานยัง?? คู่สมรส ชื่ออะไร?? พี่อยากรู้จังเลยค่ะ
ว่าในเอกสาร น้องใส่ชื่อจริงพี่ ในช่อง ผู้รับผลประโยชน์ หรือเปล่า??
เอกสารฉบับนั้นถูกทำลายไปแล้วหรือเปล่าก็ไม่รู้
และถ้ามีชื่อพี่อยู่ในช่องนั้นจริงๆ การกระทำของน้อง เรียกว่าอะไรค่ะ
ใช้กลฉ้อฉล ใช่มั๊ย?? ตอบ!!!
ก่อนกลับ พนง. ขอร้องให้ลบโพส ไม่ส่งชื่อไปคปภ.
เอิ่มมม.....ขอเยอะไปมั๊ยค่ะ ตอนพี่ขอให้น้องเปลี่ยนบัตรให้
น้องยังยืนกรานหนักแน่นว่า "ไม่ได้" ถ้าพี่จะพูดคำนั้นบ้าง จะเป็นไรไป
แล้วเรื่องที่น้องผู้ใหญ่ในสายงานพี่ โทรมาอีกล่ะ คือยังไง??
นัยแอบแฝง คือข่มขู่ ใช่ไหม??
ส่วนตัวมั่นใจมากค่ะ ว่าสามีไม่ใช่เคสแรกที่โดนแบบนี้ดูจากการปฏิบัติของพนง.
เพราะถ้าไม่ได้มีเจตนา เมื่อโดนทักท้วงขนาดนี้ คงต้องรีบดำเนินการแก้ไขให้ทันที
#อย่าทำอย่างนี้ไม่ว่ากับใครเข้าใจไหม
#scb #scbthailand #คปภ #สคบ
[ภาคต่อ]!! ฝากถึง พนง.แบงค์ทั้งหลาย ที่บังคับลูกค้าที่มาเปิดบัญชี ต้องทำประกันไปด้วย
update!!
31.01.2560
ผจก.สาขา มาหาถึงบ้านเลยจ้า มามอบของที่ระลึกและขอโทษ แสดงความเสียใจ
กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เวลาประมาณ 18.30น. ได้เดินทางไปยัง #ธนาคารไทยพาณิชย์ #สาขาบิ๊กซี
หาดใหญ่
ผจก.สาขา ได้สั่งให้พนง.ทำการเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มให้ คืนค่าธรรมเนียมต่างๆ ยก
เลิกค่าสมัคร sms และ รับผิดชอบค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนบัตรใหม่
#อ้าวเฮ้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา
ก่อนหน้านี้ พนง.ยืนกรานหนักแน่นว่าเปลี่ยนไม่ได้ ทั้งที่สอบถามย้ำแล้วย้ำอีกหลาย
รอบ
ตอนสามีไปนั่งทำบัตรใหม่ ครั้งนี้ถามเลยจ้า ลูกค้าจะทำบัตรแบบไหน
โหยยยย วันก่อนไม่ถามเลย จัดเหมารวมแพคเกจมาเลย บลาๆๆๆ
สามี ตอบว่า " เอาบัตรที่ไม่มีประกันครับ เดี๋ยวเมียด่า " #ผัวพี่เป็นคนตลก
ผจก.สาขา และ พนง. ก็เอาแต่พูดว่า ขอโทษๆๆๆๆ อยากให้ทางเรารับผิดชอบ
อย่างไร แจ้งมาได้เลยค่ะ หืมมมมม.......
ตอบสั้นๆ อยากทราบชื่อ พนง. ค่ะ แค่นี้เอง ไม่ได้จะมาเรียกเงินหรืออะไร
ขอแค่ชื่อเท่านั้นค่ะ
พนง.ก็ดึงมือไป บอกขอโทษร้องห่มร้องใหญ่เลย บอกสงสารหนูเถอะ หนูมีลูก มี
ครอบครัว เป็นเสาหลักของบ้าน
เอ่อ... พี่ก็มีลูก ลูก2ด้วยค่ะ พี่ก็มีครอบครัว ลูกค้าคนอื่นที่โดนน้องทำแบบนี้เค้าก็มี
ครอบครัว ภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดโดยไม่ได้ก่อ ลูกค้าคือคนจ่าย ส่วนคุณอ่ะได้ยอด
วันนี้แลดูอ่อนน้อมถ่อมตน ผิดกับวันนั้นที่มีท่าทีแข็งแกร่งดุจพญาอินทรีย์
ผจก.สาขา ยังคงถามซ้ำอีกอยากให้รับผิดชอบยังไง
ตอบ : ถ้าวันนี้ไม่ได้ชื่อ พนง. จะร้องเรียนทั้งสาขานะค่ะ
ในที่สุด ก็ได้ชื่อ พนง. มาแล้ว และบอกพนง. พี่จะเอาชื่อน้องไปให้ที่ คปภ. อีก
ครั้งหรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจของพี่นะค่ะ ขอกลับไปคิดก่อน
หลายคำตอบจากพนักงาน ไม่ค่อยชัดเจนค่ะ อยากได้คำตอบที่ชัดเจน มากกว่าการ
ร้องห่มร้องไห้ ขอโทษ บลาๆๆๆๆ บอกให้เห็นใจหน่อย ตัวแทนประกันเหมือนกัน
โอ๊ยยย คุณน้องขา... การที่น้องทำแบบนี้อ่ะ มันทำให้อาชีพตัวแทนประกัน ดูแย่เข้าไปอีก ไม่เห็นใจพวกเค้าเหรอค่ะ ตอนน้องทำน้องยังไม่เห็นใจใครเลยอ่ะ
- กรณีขอให้เปลี่ยนบัตรใหม่ พนง.ยืนยันหนักแน่นเปลี่ยนไม่ได้ พอวันนี้บอกว่า
ธนาคารใกล้จะปิดแล้ว ทำไม่ได้ เอ่อ....น้องค่ะ พี่ไม่ได้อยู่ในธนาคาร 5วินาที นะ
ดูจากเวลาที่อยู่ในธนาคาร ถ้าน้องดำเนินการแก้ไข ก็น่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้วนะค่ะ
- บัตรเอทีเอ็ม แบบมีประกันที่ทำให้ ค่าธรรมเนียมแตกต่างจากบัตรที่ไม่มีประกันนะ
ค่ะ น้องยังไม่ลืม เก็บเงินค่าธรรมเนี่ยมได้ถูกต้อง ครบถ้วน แต่น้องลืมบอกว่า มัน
เป็นบัตรแบบมีประกัน #แบบนี้ก็ได้เหรอว่ะ น้องบอกแค่ ใช้ถอนเงินสด โอนเงิน
และรูดซื้อสินค้าได้ สามีพี่ใช้เวลาอยู่ในธนาคารตั้งนาน ก็ไม่ยอมแจ้ง เรื่องแบบนี้
ลืมได้เหรอค่ะ ปล่อยผ่านไป คงคิดว่า "สบายได้ยอดเพิ่ม"
ตอนสอบใบอนุญาติตัวแทน เจ้าหน้าที่อบรมก็ย้ำหลายรอบนะค่ะ
ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในอาชีพตัวแทนประกัน คือ "จรรยาบรรณ"
ประเด็นสุดท้าย ดอกจัน รัวๆๆ ข้องใจมากค่ะ อยากได้คำชี้แจ้ง ไม่อยากได้น้ำตา
ถามสามีไปว่า พนง. ถามอะไรเกี่ยวกับผู้รับผลประโยชน์มั๊ย?? สามีตอบว่า ไม่
แล้วพนง. ถามอะไรบ้าง??
ตอบ : ถามว่า แต่งงานยัง?? คู่สมรส ชื่ออะไร?? พี่อยากรู้จังเลยค่ะ
ว่าในเอกสาร น้องใส่ชื่อจริงพี่ ในช่อง ผู้รับผลประโยชน์ หรือเปล่า??
เอกสารฉบับนั้นถูกทำลายไปแล้วหรือเปล่าก็ไม่รู้
และถ้ามีชื่อพี่อยู่ในช่องนั้นจริงๆ การกระทำของน้อง เรียกว่าอะไรค่ะ
ใช้กลฉ้อฉล ใช่มั๊ย?? ตอบ!!!
ก่อนกลับ พนง. ขอร้องให้ลบโพส ไม่ส่งชื่อไปคปภ.
เอิ่มมม.....ขอเยอะไปมั๊ยค่ะ ตอนพี่ขอให้น้องเปลี่ยนบัตรให้
น้องยังยืนกรานหนักแน่นว่า "ไม่ได้" ถ้าพี่จะพูดคำนั้นบ้าง จะเป็นไรไป
แล้วเรื่องที่น้องผู้ใหญ่ในสายงานพี่ โทรมาอีกล่ะ คือยังไง??
นัยแอบแฝง คือข่มขู่ ใช่ไหม??
ส่วนตัวมั่นใจมากค่ะ ว่าสามีไม่ใช่เคสแรกที่โดนแบบนี้ดูจากการปฏิบัติของพนง.
เพราะถ้าไม่ได้มีเจตนา เมื่อโดนทักท้วงขนาดนี้ คงต้องรีบดำเนินการแก้ไขให้ทันที
#อย่าทำอย่างนี้ไม่ว่ากับใครเข้าใจไหม
#scb #scbthailand #คปภ #สคบ