ทำทีวีเหนื่อย “ต๋อย ไตรภพ” แตกไลน์ทำทัวร์ปั๊มเงิน ผนึก 4 พันธมิตรซุ่มโปรเจกต์ใหญ่

ไตรภพ ลิมปพัทธ์ ประธานกรรมการ บริษัท บอร์น แอนด์ แอสโซซิเอทด์ จำกัด


        ผู้จัดการรายวัน 360 - ทีวียังเหนื่อย ลูกค้าเซฟงบโฆษณา “บอร์น” ชู “ครัวคุณต๋อย” ต่อยอดสู่ช่องทางใหม่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้ชมเปลี่ยน ผุดแอปพลิเคชัน, เฟซไลฟ์ ล่าสุดทุ่ม 50 ล้านบาทจัดงาน “Pepsi presents ครัวคุณต๋อยเอ็กซ์โป ซีซั่น 2” คาดเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ฟากรายการ “ทูเดย์โชว์” ปรับโฉมใหม่สู่รูปแบบเอาต์ดอร์ แย้มปีนี้มีลุ้นโปรเจกต์ใหญ่รายการใหม่ 1 รายการ หวังช่อง 3 ไฟเขียว
       
       นายไตรภพ ลิมปพัทธ์ ประธานกรรมการ บริษัท บอร์น แอนด์ แอสโซซิเอทด์ จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ทีวีดิจิตอลปี 2560 นี้เหนื่อย ต่างมุ่งประคองตัวให้อยู่รอด และนำเสนอคอนเทนต์ที่มีเรตติ้ง เหตุลูกค้าลดงบโฆษณาลงตามสภาพเศรษฐกิจและสถานการณ์ของประเทศ ทำให้เจ้าของสินค้าเลือกใช้งบโฆษณากับช่องหลักหรือรายการที่มีเรตติ้งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จริงเป็นอันดับแรก มากกว่าใช้แบบหว่านอย่างที่ผ่านมา
       
       ในส่วนของบอร์น ปีนี้จะเพิ่มรายการใหม่อีก 1 รายการ เป็นโปรเจกต์ใหญ่จับมือกับพันธมิตรร่วม 4 ราย เชื่อว่าจะสร้างกระแสได้ดี ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ได้ แต่แนวทางเบื้องต้นจะนำรายการนี้เสนอแก่ทางช่อง 3 ก่อน และในช่องอื่นๆ ตามมา
       
       อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังคงเน้น 2 รายการหลัก คือ 1. ทูเดย์โชว์ ที่ปีนี้มีการปรับรูปแบบรายการใหม่ นำเสนอแบบเอาต์ดอร์มากขึ้น เนื้อหารายการยังคงคอนเซ็ปต์เรื่องราวที่ทุกคนต้องรู้ รวมถึงนำเสนอธุรกิจร้านดารา เป็นต้น 2. ครัวคุณต๋อย ถือเป็นรายการที่มีโมเดลการต่อยอดธุรกิจไม่ต่ำกว่า 5 แนวทาง เช่น นิตยสารครัวคุณต๋อย, เอ็กซ์โป และล่าสุดปีนี้เพิ่มแอปพลิเคชันครัวคุณต๋อย, เฟซไลฟ์ครัวคุณต๋อย และทัวร์ต่างประเทศ เป็นการวางแผนสร้างรายได้ในอนาคตและทำให้รายการยังคงอยู่อีกนาน
       
       “รายการครัวคุณต๋อย มีโมเดลในการต่อยอดธุรกิจหลายอย่าง ถือเป็นรายการที่มีการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ผู้ชมในปัจจุบัน อย่างแอปพลิเคชันตอบโจทย์ผู้ชมที่มีเวลาจำกัด และต้องการเลือกชมเวลาใดก็ได้ โดยการรวบรวมทุกร้านอาหาร ทุกเมนู ทุกกิจกรรมที่เคยออกในรายการ และให้ข้อมูลการเดินทางไปร้านอาหารในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศด้วย หลังจากเปิดให้บริการเกือบ 1 เดือน มีผู้ใช้งานแล้วกว่า 1.5 แสนยูสเซอร์ จบปีนี้มองว่าจะทำได้ 1 ล้านยูสเซอร์ เมื่อมีฐานผู้ชมแล้ว อนาคตจะเป็นช่องทางหารายได้จากสปอนเซอร์และโฆษณาต่อไป ซึ่งบริษัทใช้งบราว 10 ล้านบาทขึ้นไปในการพัฒนาช่องทางออนไลน์เหล่านี้”
       
       ล่าสุดปีนี้รายการครัวคุณต๋อยได้จับมือกับพันธมิตร 3 รายหลัก คือ เป๊ปซี่ ดีแทค และโอช้อปปิ้ง จัดงาน “Pepsi presents ครัวคุณต๋อยเอ็กซ์โป ซีซั่น 2” ด้วยงบจัดงานกว่า 50 ล้านบาท นำเสนอร้านอาหารมาตรฐานครัวคุณต๋อยจำนวน 200 ร้าน บนพื้นที่ 11,000 ตารางเมตร ณ ฮอลล์ 9 อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 23-26 กพ.นี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 500,000 คน และมีเม็ดเงินหมุนเวียนราว 100 ล้านบาท จากปีก่อนจัดที่ดิเอ็มควอเทียร์ กับจำนวนร้านค้าเพียง 80 ร้านค้า
       
       ในส่วนของการจัดงานเอ็กซ์โป จากรายการครัวคุณต๋อยที่ออกอากาศมากกว่า 4 ปี ซึ่งหลังจากนี้มีแผนจัดงานเอ็กซ์โปในต่างประเทศด้วย โดยมีหลายประเทศให้ความสนใจอยากให้เข้าไปจัดในปีนี้ เช่น ญี่ปุ่น และจีน ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงศึกษา มองว่าอาจจะจัดในปีหน้าแทน
       
       อย่างไรก็ตาม บริษัทยังได้ต่อยอดรายการครัวคุณต๋อยภายใต้การจัดตั้งบริษัททัวร์ขึ้นมานำเสนอทัวร์พาชิมในต่างแดนเป็นหลัก ซึ่งจะเริ่มให้บริการในช่วงจัดงานเอ็กซ์โปครั้งนี้ เบื้องต้นรอบแรกวางไว้ที่ 80 ที่ แต่น่าจะไม่เพียงพอจึงเพิ่มเป็น 160 ที่ โดยทริปแรกจะพาไปชิมร้านดังที่ประเทศญี่ปุ่น
       
       นายไตรภพกล่าวต่อว่า ปัจจุบันรายได้จากทั้ง 2 รายการยังคงทำได้ดี และใกล้เคียงกัน หรือรวมแล้วกว่า 100-200 ล้านบาทต่อปี โดยรายการทูเดย์โชว์ มีเรตโฆษณาอยู่ที่ 4 แสนบาท/นาที ออกอากาศราว 2 ชม. ส่วนรายการครัวคุณต๋อย มีเรตโฆษณาอยู่ที่ 2 แสนบาท/นาที ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.20-14.10 น. หรือวันละครึ่ง ชม. ทั้งนี้ หากขยายเวลาเพิ่มเป็น 45 นาทีต่อวันได้จะสามารถนำเสนอเรื่องราวได้มากขึ้น
       
ข่าวจาก : MGR Online
http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9600000010959
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่