เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา เราโอนเงินจากแบ้งค์ม่วงไปแบ้งค์ดอกบัว โดยทำผ่านแอพของแบ้งค์ม่วง ยอดเงิน 69,000 บาท แต่เราโอนได้ครั้งละไม่เกิน 50,000 จึงแยกโอนเป็น 2 ยอด ยอดแรก 50,000 บาท ค่าธรรมเนียม 35 บาท ทำรายการเวลา 12.18 น. ยอดหลัง 19,000 บาท ค่าธรรมเนียม 25 บาท ทำรายการเวลา 12.19 น. เมื่อทำรายการเสร็จเรียบร้อยจึงส่งสลิปทั้ง 2 รายการให้กับเจ้าของบัญชีปลายทางทางไลน์ เพื่อแจ้งว่าได้โอนให้เรียบร้อยแล้ว
ภาพสลิปทั้ง 2 รายการค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ภาพหลักฐานจากแอพค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่เมื่อวานนี้ เจ้าของบัญชีปลายทางได้แจ้งว่ามีเงินเข้าแค่ยอดเดียวคือ 50,000 ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ เรามั่นใจมากว่าเราทำทุกอย่างถูกต้องแล้ว เพราะถ้าเราโอนผิด ต้องไม่เข้าทั้ง 2 ยอด แล้วเราตรวจสอบแล้วว่าเลขบัญชีเดียวกัน ชื่อบัญชีเดียวกัน และมันถูกต้องทั้ง 2 ยอด จะเข้ายอดเดียวเป็นไปไม่ได้ เราจึงไปที่แบ้งค์ม่วงใกล้บ้าน ให้เค้าตรวจสอบให้ เจ้าหน้าที่ประสานงานกับทางสำนักงานใหญ่ จนพบว่าข้อมูลที่เราแจ้ง หลักฐานที่เรามี ตรงกันกับข้อมูลในระบบของธนาคาร และยืนยันด้วยว่ารายการที่เราทำผ่านแอพสมบูรณ์แล้ว ปลายทางต้องได้รับเงินแล้วทั้ง 2 ยอด แต่หากปลายทางยืนยันว่าได้รับแค่ยอดเดียว ก็จะประสานกับธนาคารปลายทางให้อีกที ซึ่งมันก็จบแค่เจ้าหน้าที่ขอเบอร์เราไว้เพื่อติดต่อกลับมาแจ้งผลเท่านั้น
ภาพบัญชีปลายทางแสดงให้เห็นว่าเงินเข้ายอดเดียว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เรากลับมาบ้านและติดต่อไปทางเจ้าของบัญชีอีกครั้ง เพื่อสอบถามว่าทางแบ้งค์ดอกบัวว่ายังไงบ้าง สรุปว่าทางฝั่งของแบ้งค์ดอกบัวแจ้งว่าที่ยอด 19,000 บาท ไม่เข้า เป็นเพราะค่าธรรมเนียมน้อยไป ค่าธรรมเนียมการโอนปกติต้อง 35 บาท แต่ยอดนั้นแค่ 25 บาท เงินเลยไม่เข้า แนะนำให้ผู้โอนติดต่อกับทางธนาคารต้นทาง
เราเลยงง+ของขึ้นนิดนึง เฮ้ยยย แบบนี้ก็มีเหรอ เราทำธุรกรรมผ่านแอพของธนาคาร ค่าธรรมเนียมมันก็ขึ้นเองอัตโนมัติ เราไม่ได้กำหนดมันขึ้นมาเองนะ ปกติมันต่อรองกันได้ด้วยเหรอว่าอยากจะจ่ายค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ คือเหตุผลนี้บ้ามากสำหรับเรา ไม่คิดว่าจะได้ยินแบบนี้
ตอนนี้เราไม่รู้ว่าต้องทำยังไงต่อค่ะ ก็ได้แต่รอให้แบ้งค์ม่วงติดต่อกลับมา ทางแบ้งค์ส่งข้อความมาแจ้งว่าใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 7 วัน ก็รอค่ะ แต่ก็พาให้เครียดมากค่ะ เงิน 19,000 ออกจากบัญชีของเราไปแล้ว แต่ไปไม่ถึงปลายทาง แล้วมันไปตกหล่นอยู่ตรงไหน ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างคะ สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้มั้ย แล้วได้เงินคืนมั้ยคะ ช่วยแนะนำทีค่ะ
โอนเงินไปต่างธนาคารแล้วเงินไม่ถึงปลายทาง ด้วยเหตุผลว่าค่าธรรมเนียมน้อยไป
ภาพสลิปทั้ง 2 รายการค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ภาพหลักฐานจากแอพค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่เมื่อวานนี้ เจ้าของบัญชีปลายทางได้แจ้งว่ามีเงินเข้าแค่ยอดเดียวคือ 50,000 ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ เรามั่นใจมากว่าเราทำทุกอย่างถูกต้องแล้ว เพราะถ้าเราโอนผิด ต้องไม่เข้าทั้ง 2 ยอด แล้วเราตรวจสอบแล้วว่าเลขบัญชีเดียวกัน ชื่อบัญชีเดียวกัน และมันถูกต้องทั้ง 2 ยอด จะเข้ายอดเดียวเป็นไปไม่ได้ เราจึงไปที่แบ้งค์ม่วงใกล้บ้าน ให้เค้าตรวจสอบให้ เจ้าหน้าที่ประสานงานกับทางสำนักงานใหญ่ จนพบว่าข้อมูลที่เราแจ้ง หลักฐานที่เรามี ตรงกันกับข้อมูลในระบบของธนาคาร และยืนยันด้วยว่ารายการที่เราทำผ่านแอพสมบูรณ์แล้ว ปลายทางต้องได้รับเงินแล้วทั้ง 2 ยอด แต่หากปลายทางยืนยันว่าได้รับแค่ยอดเดียว ก็จะประสานกับธนาคารปลายทางให้อีกที ซึ่งมันก็จบแค่เจ้าหน้าที่ขอเบอร์เราไว้เพื่อติดต่อกลับมาแจ้งผลเท่านั้น
ภาพบัญชีปลายทางแสดงให้เห็นว่าเงินเข้ายอดเดียว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เรากลับมาบ้านและติดต่อไปทางเจ้าของบัญชีอีกครั้ง เพื่อสอบถามว่าทางแบ้งค์ดอกบัวว่ายังไงบ้าง สรุปว่าทางฝั่งของแบ้งค์ดอกบัวแจ้งว่าที่ยอด 19,000 บาท ไม่เข้า เป็นเพราะค่าธรรมเนียมน้อยไป ค่าธรรมเนียมการโอนปกติต้อง 35 บาท แต่ยอดนั้นแค่ 25 บาท เงินเลยไม่เข้า แนะนำให้ผู้โอนติดต่อกับทางธนาคารต้นทาง
เราเลยงง+ของขึ้นนิดนึง เฮ้ยยย แบบนี้ก็มีเหรอ เราทำธุรกรรมผ่านแอพของธนาคาร ค่าธรรมเนียมมันก็ขึ้นเองอัตโนมัติ เราไม่ได้กำหนดมันขึ้นมาเองนะ ปกติมันต่อรองกันได้ด้วยเหรอว่าอยากจะจ่ายค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ คือเหตุผลนี้บ้ามากสำหรับเรา ไม่คิดว่าจะได้ยินแบบนี้
ตอนนี้เราไม่รู้ว่าต้องทำยังไงต่อค่ะ ก็ได้แต่รอให้แบ้งค์ม่วงติดต่อกลับมา ทางแบ้งค์ส่งข้อความมาแจ้งว่าใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 7 วัน ก็รอค่ะ แต่ก็พาให้เครียดมากค่ะ เงิน 19,000 ออกจากบัญชีของเราไปแล้ว แต่ไปไม่ถึงปลายทาง แล้วมันไปตกหล่นอยู่ตรงไหน ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างคะ สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้มั้ย แล้วได้เงินคืนมั้ยคะ ช่วยแนะนำทีค่ะ