สวัสดีค่า เราเพิ่งเปิดเบอร์ใหม่กับ True มาไม่เกินอาทิตย์เลย เป็นรายเดือน
แต่ปรากฏว่ามี SMS ของธนาคารส่งมาบอกว่ามีธุรกรรมการเงินเข้าออกบัญชีเท่านี้ คงเหลือเท่านี้
ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ คิดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพเลยปล่อยไว้เฉยๆ
แต่พอเราไปคุยกับพนักงานธนาคารที่สนิทกันเค้าบอกว่า SMS ที่เราได้รับเป็นของจริงค่ะ
แถมเราใช้เบอร์มือถืออันนี้สมัคร Promptpay ไม่ได้ด้วยเพราะเคยโดยลงทะเบียนไว้แล้วกับธนาคารอื่น(ในนามคนอื่น)
เราเลยไปติดต่อ True ให้ช่วยยกเลิกการลงทะเบียนกับธนาคาร
สาขาแรกที่ไปคือ Promenade มีนบุรี พนักงานพร้อมช่วยเหลือมากค่ะ (ประชด) ทั้งๆ ที่ลูกค้าสาขานี้ก็น้อย
คำแรกที่เค้าบอกเราคือ "เปลี่ยนเบอร์มั้ยคะ" (แต่แบบมันเป็นหน้าที่เรารึเปล่าที่ต้องเปลี่ยนเบอร์? แล้วเราใช้รายเดือนด้วย เพิ่งเปิดไปได้อาทิตย์เดียวเอง)
เราบ่นใส่ เค้าเลยเช็คประวัติการใช้งานให้ แล้วบอกว่า
เราเป็นคนแรกที่ใช้เบอร์นี้ คงมีคนลงทะเบียนกับธนาคารผิดเบอร์
แต่จะรับคำร้องเราไว้
โดยการให้เราเขียนคำร้องใส่กระดาษ A4
(ถ้าให้เดานะคะ คาดว่าพนักงานไม่น่าจะทำอะไรต่อไปมากกว่านั้น เพราะหายเงียบไปนานเลย)
เราเองก็คิดอยู่แล้วว่าสาขานี้คงไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานเท่าไร เลยอยากไปเช็คกับสาขา Fashion Island ด้วยในวันเดียวกัน
ท่านผู้อ่านคะ คุณเชื่อมั้ย คำแรกที่พนักงานสาขาแฟชั่นบอกเราคือ
มีคนเคยใช้เบอร์นี้มาแล้ว 2 คน
(แล้วไอ้ที่พนักงานพรอมมานาดบอกคืออะไร?)
แล้วบอกกับเราว่าจะติดต่อธนาคารต่างๆ เพื่อยกเลิกสิ่งที่ 2 คนก่อนเคยลงทะเบียนไว้ให้ โดยบอกว่าคำร้องน่าจะเสร็จภายใน 5-7 วัน
แล้วเค้าก็ให้เบอร์ ชื่อ แล้วก็เลขคำร้องไว้ติดตามผลค่ะ (พนักงานพิมพ์คำร้องใส่คอมให้)
(ฟังดูดีนะคะ ยอมรับว่าพนักงานคนนี้เก่ง แก้ปัญหาได้ดี แต่ถ้าเรื่องนี้จบแบบ Happy ending ท่านคงไม่ได้มาอ่านกระทู้นี้หรอกค่ะ)
เราลองโทรไปตามผล (ไม่ได้คุยกับพนักงานที่รับเรื่องไว้เพราะไม่อยู่) อีกฝ่ายเช็คเลขคำร้องให้แล้วบอกเราว่า
True ช่วยได้แค่ยกเลิกไม่ให้มี SMS จากทุกคนส่งเข้าเบอร์เราค่ะ
ส่วนนี้เราคิดไว้ว่าเป็นทางเลือก
1. ถ้าอยากใช้เบอร์นี้ต่อคงต้องไปติดต่อธนาคารทั้งหมดว่าเคยโดยลงทะเบียนไว้รึเปล่า (ดูจะเหนื่อยเกินไป)
2. ไม่ต้องใช้มือถือเชื่อมกับการทำ online banking ต่างๆ
3. เปลี่ยนเบอร์ (น่าจะเป็นตัวเลือกระยะยาว ตอนนี้ทำไม่ได้เพราะเหตุผลจำเป็นค่ะ)
จริงๆ ควรจะมี 4 คือ True ส่งเมลหาธนาคารต่างๆ เพื่อยกเลิกการลงทะเบียนของเบอร์นี้ (แต่ก็ไม่ยอมทำให้)
มีคำแนะนำอะไรดีๆ ให้บ้างมั้ยคะ
เพิ่งเปิดเบอร์ใหม่กับ True แต่เจ้าของเบอร์เดิมเคยใช้เบอร์ทำธุรกรรมกับธนาคารไว้ ทำไงดี
แต่ปรากฏว่ามี SMS ของธนาคารส่งมาบอกว่ามีธุรกรรมการเงินเข้าออกบัญชีเท่านี้ คงเหลือเท่านี้
ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ คิดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพเลยปล่อยไว้เฉยๆ
แต่พอเราไปคุยกับพนักงานธนาคารที่สนิทกันเค้าบอกว่า SMS ที่เราได้รับเป็นของจริงค่ะ
แถมเราใช้เบอร์มือถืออันนี้สมัคร Promptpay ไม่ได้ด้วยเพราะเคยโดยลงทะเบียนไว้แล้วกับธนาคารอื่น(ในนามคนอื่น)
เราเลยไปติดต่อ True ให้ช่วยยกเลิกการลงทะเบียนกับธนาคาร
สาขาแรกที่ไปคือ Promenade มีนบุรี พนักงานพร้อมช่วยเหลือมากค่ะ (ประชด) ทั้งๆ ที่ลูกค้าสาขานี้ก็น้อย
คำแรกที่เค้าบอกเราคือ "เปลี่ยนเบอร์มั้ยคะ" (แต่แบบมันเป็นหน้าที่เรารึเปล่าที่ต้องเปลี่ยนเบอร์? แล้วเราใช้รายเดือนด้วย เพิ่งเปิดไปได้อาทิตย์เดียวเอง)
เราบ่นใส่ เค้าเลยเช็คประวัติการใช้งานให้ แล้วบอกว่า เราเป็นคนแรกที่ใช้เบอร์นี้ คงมีคนลงทะเบียนกับธนาคารผิดเบอร์
แต่จะรับคำร้องเราไว้ โดยการให้เราเขียนคำร้องใส่กระดาษ A4
(ถ้าให้เดานะคะ คาดว่าพนักงานไม่น่าจะทำอะไรต่อไปมากกว่านั้น เพราะหายเงียบไปนานเลย)
เราเองก็คิดอยู่แล้วว่าสาขานี้คงไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานเท่าไร เลยอยากไปเช็คกับสาขา Fashion Island ด้วยในวันเดียวกัน
ท่านผู้อ่านคะ คุณเชื่อมั้ย คำแรกที่พนักงานสาขาแฟชั่นบอกเราคือ มีคนเคยใช้เบอร์นี้มาแล้ว 2 คน
(แล้วไอ้ที่พนักงานพรอมมานาดบอกคืออะไร?)
แล้วบอกกับเราว่าจะติดต่อธนาคารต่างๆ เพื่อยกเลิกสิ่งที่ 2 คนก่อนเคยลงทะเบียนไว้ให้ โดยบอกว่าคำร้องน่าจะเสร็จภายใน 5-7 วัน
แล้วเค้าก็ให้เบอร์ ชื่อ แล้วก็เลขคำร้องไว้ติดตามผลค่ะ (พนักงานพิมพ์คำร้องใส่คอมให้)
(ฟังดูดีนะคะ ยอมรับว่าพนักงานคนนี้เก่ง แก้ปัญหาได้ดี แต่ถ้าเรื่องนี้จบแบบ Happy ending ท่านคงไม่ได้มาอ่านกระทู้นี้หรอกค่ะ)
เราลองโทรไปตามผล (ไม่ได้คุยกับพนักงานที่รับเรื่องไว้เพราะไม่อยู่) อีกฝ่ายเช็คเลขคำร้องให้แล้วบอกเราว่า
True ช่วยได้แค่ยกเลิกไม่ให้มี SMS จากทุกคนส่งเข้าเบอร์เราค่ะ
ส่วนนี้เราคิดไว้ว่าเป็นทางเลือก
1. ถ้าอยากใช้เบอร์นี้ต่อคงต้องไปติดต่อธนาคารทั้งหมดว่าเคยโดยลงทะเบียนไว้รึเปล่า (ดูจะเหนื่อยเกินไป)
2. ไม่ต้องใช้มือถือเชื่อมกับการทำ online banking ต่างๆ
3. เปลี่ยนเบอร์ (น่าจะเป็นตัวเลือกระยะยาว ตอนนี้ทำไม่ได้เพราะเหตุผลจำเป็นค่ะ)
จริงๆ ควรจะมี 4 คือ True ส่งเมลหาธนาคารต่างๆ เพื่อยกเลิกการลงทะเบียนของเบอร์นี้ (แต่ก็ไม่ยอมทำให้)
มีคำแนะนำอะไรดีๆ ให้บ้างมั้ยคะ