จะย้ายออกจาก DTAC ไป True แต่ DTAC บอก MNP Gateway ปิดตรุษจีน...จริงหรอครับ? มีงี้ด้วย!?

ขอลำดับเรื่องราว และเล่าเหตุการณ์ตามนี้ครับ

เครือข่ายเดิม DTAC
วันที่ 26/01/2017
08:00 - ชำระค่าบริการทั้งหมด และจ่ายเกินนิดหน่อย เผื่อเอาไว้ เพื่อเตรียมการย้ายออก
09:00 - กด *151*เลขบัตรประชาชน#โทรออก  เพื่อรับ code ไปแจ้งย้ายค่าย
12.30 - แจ้งย้ายค่ายจาก DTAC ไป True ที่สาขา Paradise ซึ่งตรงนี้ทำเรื่องได้ปกติ พนักงานทรูช่วยเหลือ และให้คำแนะนำดี
16:00 - มีพนักงาน DTAC โทรมาเสนอโปร > ผมบอกปัดไป เพราะยังไงก็ต้องการย้ายออก

วันที่ 27/01/2017
14:54 - มีเจ้าหน้าที่ DTAC โทรมาเสนอโปรอีกครั้ง > บอกปัดไปเช่นเคย
18:51 - SMS จากทรูแจ้งมาว่า "ผู้ให้บริการเดิมแจ้งให้โอนย้ายหมายเลขของท่านมาใช้บริการทรูมูฟเฮชได้วันที่ 01/02/2017" (อันนี้สงสัยว่าทำไมต้องรอวันที่ 1)
18:59 - SMS จาก DTAC แจ้งว่า "หมายเลขของท่านย้ายเครือข่ายออกจากดีแทคเรียบร้อยแล้ว ทางดีแทคขอขอบคุณและหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้บริการคุณอีกครั้งในโอกาสต่อไป"

พอผมเปลี่ยนซิมเป็นทรู กลับใช้ไม่ได้ ทีนี้พอผมโทรไปหาดีแทค พนักงานแจ้งว่า "ยังย้ายไม่ได้ เพราะ MNP Gateway ที่เป็น server ในการย้ายค่าย ปิดให้บริการเนื่องจากเทศกาลตรุษจีน" เฮ้ย!!! มีงี้ด้วยหรอ ปิดตรุษจีนยาวถึงวันที่ 1 เนี่ยนะ!? อันนี้ผมย้ำถามแล้วนะว่า ปิดยาวถึงวันที่ 31 พนักงานบอกว่า MNP Gateway ปิดตรุษจีนยาว

เจ้าหน้าที่ DTAC ช่วยมาชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยว่าจริงหรือ?  หรือหากเพื่อนสมาชิกท่านใดมีความรู้ด้านนี้ รบกวนบอกทีนะครับ ผมสงสัยจริงๆ

คือถ้ามันปิดจริง อันนี้ผมไม่ว่าอะไรมันสุดวิสัย เงินไม่กี่บาทผมไม่มีปัญหาอยู่แล้ว......แต่ถ้ามันเป็นการยื้อให้ผมต้องจ่ายค่าบริการกับ DTAC โดยการยื้อลูกค้ามั่วๆ ให้เหตุผลส่งๆอันนี้รับไม่ได้ครับ

DTAC มาชี้แจ้งด่วน!! ผมอยากทราบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่