ล่าสุดพบปัญหาใหม่ตามมากับผู้ใช้งาน Galaxy S7 edge หลายราย ซึ่งได้แจ้งว่าเกิดเส้นสีชมพูโผล่ขึ้นมาบนจอแสดงผล เป็นเส้นตรงบริเวณฝั่งขวามือ
แหล่งข่าวรายงานว่า เคยมีเจ้าของ Samsung Galaxy S7 edge ที่พบเส้นสีชมพูบนจอแสดงผล ร้องเรียนตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็มีรายงานเพิ่มเติมมากขึ้นเรื่อยๆ จากผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว และมีรายงานมาจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าของ AT&T, Verizon, O2 (สหราชอาณาจักร), Telstra (ออสเตรเลีย), Vodafone (เยอรมนี และ เนเธอร์แลนด์) และอีกหลายเว็บไซต์ รวมทั้งของ Samsung และชุมชนออนไลน์ยอดนิยมอย่าง Reddit
บางรายอ้างว่าให้ลองรีเซ็ทจอแสดงผล ด้วยการกดปุ่ม *#0*# แล้วแตะที่สีแดง สีเขียว และ สีฟ้า ซึ่งอาจต้องลองทำอยู่ 2 – 3 ครั้ง บางคนแนะนำให้กดบนจอแสดงผลใกล้กับโลโก้ Samsung อาจทำให้เส้นสีชมพูหายไปชั่วคราว แต่บางคนอ้างว่าปัญหาเส้นสีชมพู มาจากความผิดปกติของฮาร์ดแวร์ จึงไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร
มีการอ้างว่า เส้นสีชมพู ยังอยู่ในระยะแรกของปัญหา หากปล่อยไว้นานอาจจะทำให้จอแสดงผลกลายเป็นสีดำ อย่างไรก็ตาม Samsung ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงปัญหาดังกล่าว แต่แนะนำให้เจ้าของสมาร์ทโฟนนำเครื่องเข้ามาตรวจสอบที่ศูนย์บริการ
ที่มา – Phonearena
http://www.flashfly.net/wp/?p=171735
เจ้าของ Samsung Galaxy S7 edge หลายราย พบเส้นสีชมพูโผล่บนจอแสดงผล
ล่าสุดพบปัญหาใหม่ตามมากับผู้ใช้งาน Galaxy S7 edge หลายราย ซึ่งได้แจ้งว่าเกิดเส้นสีชมพูโผล่ขึ้นมาบนจอแสดงผล เป็นเส้นตรงบริเวณฝั่งขวามือ
แหล่งข่าวรายงานว่า เคยมีเจ้าของ Samsung Galaxy S7 edge ที่พบเส้นสีชมพูบนจอแสดงผล ร้องเรียนตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็มีรายงานเพิ่มเติมมากขึ้นเรื่อยๆ จากผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว และมีรายงานมาจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าของ AT&T, Verizon, O2 (สหราชอาณาจักร), Telstra (ออสเตรเลีย), Vodafone (เยอรมนี และ เนเธอร์แลนด์) และอีกหลายเว็บไซต์ รวมทั้งของ Samsung และชุมชนออนไลน์ยอดนิยมอย่าง Reddit
บางรายอ้างว่าให้ลองรีเซ็ทจอแสดงผล ด้วยการกดปุ่ม *#0*# แล้วแตะที่สีแดง สีเขียว และ สีฟ้า ซึ่งอาจต้องลองทำอยู่ 2 – 3 ครั้ง บางคนแนะนำให้กดบนจอแสดงผลใกล้กับโลโก้ Samsung อาจทำให้เส้นสีชมพูหายไปชั่วคราว แต่บางคนอ้างว่าปัญหาเส้นสีชมพู มาจากความผิดปกติของฮาร์ดแวร์ จึงไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร
มีการอ้างว่า เส้นสีชมพู ยังอยู่ในระยะแรกของปัญหา หากปล่อยไว้นานอาจจะทำให้จอแสดงผลกลายเป็นสีดำ อย่างไรก็ตาม Samsung ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงปัญหาดังกล่าว แต่แนะนำให้เจ้าของสมาร์ทโฟนนำเครื่องเข้ามาตรวจสอบที่ศูนย์บริการ
ที่มา – Phonearena
http://www.flashfly.net/wp/?p=171735