ปรกติเกียร์เสือภูเขา ถ้าอยากเพิ่มเป็นเกียร์หนัก จำได้ว่าดึงคันเกียร์เข้าหาตัว (ใช้นิ้วชี้) แต่ถ้าอยากลดเกียร์ ก็ดันคันเกียร์ออกจากตัว (ใช้นิ้วโป้ง)
ซึ่งผมว่าการดันคันเกียร์ออกจากตัว มันดันออกยากนะครับ อาจเป็นเพราะนิ้วโป้งผมอ่อนไป
ผมเลยสงสัยว่า ทำไมเค้าไม่ทำคันเกียร์รวมอยู่ด้านบนเลย โดยเป็นคันเกียร์สองชิ้นรวมเป็นหนึ่ง โดยเอาหลักการคันเกียร์เสือหมอบมา (ลองนึกถึงคันเกียร์เสือหมอบ แต่เป็นแนวนอนแทนแนวตั้งครับ และความยาวอาจจะแค่ครึ่งเดียวหรือ 1/4 ของคันเกียร์เสือหมอบ)
อยากเพิ่มเกียร์ก็ดึงปลายคันเกียร์เข้าหาตัว อยากลดเกียร์ก็ดึงกลางคันเกียร์เข้าหาตัว มันน่าจะสะดวกและตอบสนองดีกว่ารึเปล่าครับ
ทำไมเกียร์เสือภูเขาไม่ทำคันเกียร์แบบเสือหมอบครับ
ซึ่งผมว่าการดันคันเกียร์ออกจากตัว มันดันออกยากนะครับ อาจเป็นเพราะนิ้วโป้งผมอ่อนไป
ผมเลยสงสัยว่า ทำไมเค้าไม่ทำคันเกียร์รวมอยู่ด้านบนเลย โดยเป็นคันเกียร์สองชิ้นรวมเป็นหนึ่ง โดยเอาหลักการคันเกียร์เสือหมอบมา (ลองนึกถึงคันเกียร์เสือหมอบ แต่เป็นแนวนอนแทนแนวตั้งครับ และความยาวอาจจะแค่ครึ่งเดียวหรือ 1/4 ของคันเกียร์เสือหมอบ)
อยากเพิ่มเกียร์ก็ดึงปลายคันเกียร์เข้าหาตัว อยากลดเกียร์ก็ดึงกลางคันเกียร์เข้าหาตัว มันน่าจะสะดวกและตอบสนองดีกว่ารึเปล่าครับ