รบกวนสอบถามหน่อยครับ ว่าควรจะซ่อมหรือขายรถทิ้งเลยดีครับ
มีรถCaptiva รุ่น 2.4 LTZ เบนซิน ปี2011 วิ่งที่60,xxx กิโลเมตร (ออกรถ 10/2554 ซื่อมาที่ราคา 1.6 ล้านบาท)
27/12/2559 เอารถเข้าศูนย์ เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ระยะหกหมื่นโล คิดค่าใช้จ่าย 6,000บาท หลังจากขับรถออกจากศูนย์ไปทำธุระตอนเย็น รถมีอาการเหยียบคันเร่งไม่ไป เปลี่ยนเกียร์แล้ว( เกียร์D/R)เหยียบคันเร่งสุดก้อยังไม่ได้ ต้องดับเครื่อง แล้วสตาร์ทรถใหม่ถึงจะออกรถไปได้ แต่ในระยะไม่กี่ร้อยเมตรก้อมีอาการแบบเดิมอีก (เหยียบคันเร่งแต่รถไม่ขยับ) ซื่งใช้รถมาห้าปีไม่เคยเจออาการแบบนี้เลย ที่สำคัญรถเพิ่งเข้าเช็คกับทางศูนย์ขับๆอยู่รถก้อพังสะงั้น (ไม่เคยเจอรถคุณภาพแย่ขนาดนี้)
ในวันรุ่งขี้น รีบเอารถเข้าศูนย์ บอกว่าชุดเกียร์เสีย ถามว่ายังอยู่ในระยะประกันหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านนี้ไม่เคยรู้เลยว่าทางศูนย์ขยายระยะเวลาประกัน(จาก3ปี 100,000km.เป็น 5 ปี 150,000km.) เฉพาะชุดเกียร์เท่านั้น เลยให้ทางศูนย์ทำเรื่องขออนุมัติพิเศษ สรุปให้ส่วนลด 70% เราต้องจ่าย 30% (ประมาณ40,000บาท) รับประกันแค่หกเดือน (ไม่รู้จะซ่อมไปทำไม) ไม่รู้วันข้างหน้าอะไรจะเสียอีก
ซึ่งตอนนี้ผมมีอยู่สองทางเลือก
1.ขายรถ เทริน์รถให้ทางศูนย์ โดยมีเงื่อนไขว่า ให้ทางศูนย์รับผิดชอบค่าซ่อมเอง ซึ่งศูนย์รับรถมือสองตีราคาสุทธิ 480,000 บาท ซึ่ง( ส่วนตัวคิดว่าขาดทุน เยอะมากครับ)
2.เสียค่าซ่อม 40,000 บาทแล้วเอารถออกมาขายเอง (ซึ่งตอนนี้ที่เช็ครถมือสอง รุ่นนี้ราคาก้อตกมามากเลย เพราะใครๆก้อรู้ว่ารถมีปัญหาเรื่องเกียร์)
รบกวนสอบถามหน่อยครับ ว่าควรจะซ่อมหรือขายรถทิ้งเลยดีครับ
ขอข้อแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
รู้สึกผิดหวังกับคุณภาพของรถ Cherolet
มีรถCaptiva รุ่น 2.4 LTZ เบนซิน ปี2011 วิ่งที่60,xxx กิโลเมตร (ออกรถ 10/2554 ซื่อมาที่ราคา 1.6 ล้านบาท)
27/12/2559 เอารถเข้าศูนย์ เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ระยะหกหมื่นโล คิดค่าใช้จ่าย 6,000บาท หลังจากขับรถออกจากศูนย์ไปทำธุระตอนเย็น รถมีอาการเหยียบคันเร่งไม่ไป เปลี่ยนเกียร์แล้ว( เกียร์D/R)เหยียบคันเร่งสุดก้อยังไม่ได้ ต้องดับเครื่อง แล้วสตาร์ทรถใหม่ถึงจะออกรถไปได้ แต่ในระยะไม่กี่ร้อยเมตรก้อมีอาการแบบเดิมอีก (เหยียบคันเร่งแต่รถไม่ขยับ) ซื่งใช้รถมาห้าปีไม่เคยเจออาการแบบนี้เลย ที่สำคัญรถเพิ่งเข้าเช็คกับทางศูนย์ขับๆอยู่รถก้อพังสะงั้น (ไม่เคยเจอรถคุณภาพแย่ขนาดนี้)
ในวันรุ่งขี้น รีบเอารถเข้าศูนย์ บอกว่าชุดเกียร์เสีย ถามว่ายังอยู่ในระยะประกันหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านนี้ไม่เคยรู้เลยว่าทางศูนย์ขยายระยะเวลาประกัน(จาก3ปี 100,000km.เป็น 5 ปี 150,000km.) เฉพาะชุดเกียร์เท่านั้น เลยให้ทางศูนย์ทำเรื่องขออนุมัติพิเศษ สรุปให้ส่วนลด 70% เราต้องจ่าย 30% (ประมาณ40,000บาท) รับประกันแค่หกเดือน (ไม่รู้จะซ่อมไปทำไม) ไม่รู้วันข้างหน้าอะไรจะเสียอีก
ซึ่งตอนนี้ผมมีอยู่สองทางเลือก
1.ขายรถ เทริน์รถให้ทางศูนย์ โดยมีเงื่อนไขว่า ให้ทางศูนย์รับผิดชอบค่าซ่อมเอง ซึ่งศูนย์รับรถมือสองตีราคาสุทธิ 480,000 บาท ซึ่ง( ส่วนตัวคิดว่าขาดทุน เยอะมากครับ)
2.เสียค่าซ่อม 40,000 บาทแล้วเอารถออกมาขายเอง (ซึ่งตอนนี้ที่เช็ครถมือสอง รุ่นนี้ราคาก้อตกมามากเลย เพราะใครๆก้อรู้ว่ารถมีปัญหาเรื่องเกียร์)
รบกวนสอบถามหน่อยครับ ว่าควรจะซ่อมหรือขายรถทิ้งเลยดีครับ
ขอข้อแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ
ขอบคุณครับ