เมื่อวันที่ 5 มกราคม 60 เรานอนอยู่บ้านเลื่อนๆ ดูเจอโปรแรงๆ ของ AIS
ที่เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนจะได้ส่วนลดค่าเครื่อง เราก็ไม่รอช้า
รีบบึ่งไป AIS สาขาที่ใกล้บ้านที่สุด นั้นคือสาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตค่ะ
ระหว่างรอเรียกคิวก็เดินๆ ดูโปรอื่นๆ ดั๊นนนนไปถูกใจโปรเปิดเบอร์รายเดือนเพิ่ม
ได้ส่วนลดค่าเครื่องอี๊ก!! แล้วก็ดั๊นนนนไปถูกใจเครื่อง SS รุ่นใหม่รุ่นนึง
พอถึงคิวก็ซื้อเครื่องแรกค่ะ iphone5s 16G แล้วก็ตกลงื้อเครื่องที่ 2 เพิ่ม
นั้นก็คือ Samsung J5 Prime ทั้งสองเครื่องซื้อผูกกับโปรโมชั่นของ AIS
แต่คุณพนักงานก็แจ้งกับเราว่าสมัครบริการ Mobile Care ไปเลยมั้ยย
เวลาเครื่องหน้าจอแตก ตกน้ำ ตกกระแทก เคลมเครื่องใหม่ได้เลยนะ
เดือนละ 69 บาทเอง เดี๋ยวสมัครไปให้เลยทั้งสองเครื่อง
เค้าบอกแค่นี้ค่ะ ไม่มีการอธิบายอะไรอย่างอื่นเลย
บริการดีๆ แบบนี้เราก็รีบตกลงเลยค่ะ สมัครเลย เพราะส่วนตัวพึ่งมีประสบการณ์โทรศัพท์หน้าจอแตก
เปลี่ยนที่ศูนย์โดนไป 7,000 บาท!! เราก็ไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบนั้นอีก
ก่อนกลับเราก็ย้ำกับเจ้าหน้าที่คนนั้นนะคะว่าสมัคร Mobile Care ให้แล้วใช่มั้ย ต้องจ่ายเงินเลยป่าว
เค้าก็บอกว่าจะไปเรียกเก็บสิ้นเดือน เราก็โอเคๆ กลับบ้านไป
พอลองเช็คโปรทั้งสองเครื่องในแอพปรากฎว่า จนท.ทำเรื่อง Mobile Care ให้แค่เครื่องเดียว
คือเครื่อง SS เราก็แปลกใจแต่ก็ไม่ได้อะไรมาก ใช้ ip5s ไปได้ไม่ถึงอาทิตย์ค่ะ มันเจ๊ง!!!
แบตหมดพอเปิดเครื่องมา หน้าจอลายๆ เป็นเส้นๆ เลยค่ะ
เมื่อวาน (12/1/60) เราเลยเข้าไปที่ศูนย์ จะไปเคลมเครื่อง
ปรากฎว่า จนท.แจ้งว่าเคลมไม่ได้ ส่งศูนย์ก็จะเสียเงิน ถ้าเคลมเครื่องใหม่จะเสียอยู่ 1หมื่นบาท!!
เค้าบอกว่าข้างหลังเครื่องมันเหมือนโดนกระแทก ขอบอกก่อนเลยค่ะ ว่าแทบไม่ได้ใช้เลย ใส่กระเป๋าไว้ตลอด
เพราะตอนที่ซื้อเอามา Spare เครื่องที่ใช้านประจำเอาไปซ่อมค่ะ แต่พอซื้อเสร็จอีกวันนึงเครื่องที่ใช้งานซ่อมเสร็จพอดี
มันจะเอาเวลาที่ไหนไปกระแทก งงมาก แต่ก็ไม่ติดใจอะไร เพราะคิดว่าอาจจะมีช่วงที่เรากระแทก ซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลย
เราเลยแย้งเรื่องการสมัคร Mobile Care ไป (เล่าตามเรื่องด้านบนเลยค่ะ ให้จนท.ฟัง)
เค้าก็หาๆ หลักฐาน ปรากฎว่าไม่มี เราเลยบอกเรียก จนท. ที่ขายมาคุยเลย เค้าก็เดินไปถาม จนท.คนนั้น
และเดินกลับมาหาเรา บอกว่าจนท.คนนั้นจำไม่ได้ เลยเชิญเราไปตรงที่ไม่มีคนเพื่อจะอธิบายเกี่ยวกับบริการ Mobile Care
ถ้าเราต้องการเคลมเครื่องใหม่โดยใช้บริการ Mobile Care เราจะต้องเสียเงินอีกประมาณ 4,000 บาท!!
OMG!! เท่ากับว่าเราซื้อเครื่อง ip5s เกือบราคาเต็ม (ครั้งแรก: ค่าเครื่อง 3,900 + ค่าโปร 3,000 + vat 7% = 7,383 บาท
เคลมเครื่อง: ค่าบริการ Mobile Care 600กว่าบาท + ค่าเคลมเครื่อง 25% ของราคาเครื่อง 3,225 + vat 7% = 4,050.75 บวกลบไม่เกิน 100.-
เท่ากับว่าต้องเสียเงิน 11,433.75 บาท!! ราคาเต็มเครื่อง 12,900 บาท เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยจะได้ เครื่องเปล่า หรืออาจจะได้ ip6s)
ปล.แค่ระบายค่ะ กับสิ่งที่จนท AIS คนนั้นทำกับเรา
ปล 2. จนท คนที่ดูแลเรื่องต่อเอาใจใส่และแก้ปัญหาให้อย่างดีค่ะ
ปล 3. การรับผิดชอบของ AIS ต่อปัญหาของลูกค้าคือว่าแย่มากๆๆๆ !!!!!
ถ้ายังเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ AIS จะสู้เครือข่ายอื่นไม่ได้เลยนะคะ
ผิดหวังกับการบริการของ AIS Shop สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต!!
ที่เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนจะได้ส่วนลดค่าเครื่อง เราก็ไม่รอช้า
รีบบึ่งไป AIS สาขาที่ใกล้บ้านที่สุด นั้นคือสาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตค่ะ
ระหว่างรอเรียกคิวก็เดินๆ ดูโปรอื่นๆ ดั๊นนนนไปถูกใจโปรเปิดเบอร์รายเดือนเพิ่ม
ได้ส่วนลดค่าเครื่องอี๊ก!! แล้วก็ดั๊นนนนไปถูกใจเครื่อง SS รุ่นใหม่รุ่นนึง
พอถึงคิวก็ซื้อเครื่องแรกค่ะ iphone5s 16G แล้วก็ตกลงื้อเครื่องที่ 2 เพิ่ม
นั้นก็คือ Samsung J5 Prime ทั้งสองเครื่องซื้อผูกกับโปรโมชั่นของ AIS
แต่คุณพนักงานก็แจ้งกับเราว่าสมัครบริการ Mobile Care ไปเลยมั้ยย
เวลาเครื่องหน้าจอแตก ตกน้ำ ตกกระแทก เคลมเครื่องใหม่ได้เลยนะ
เดือนละ 69 บาทเอง เดี๋ยวสมัครไปให้เลยทั้งสองเครื่อง
เค้าบอกแค่นี้ค่ะ ไม่มีการอธิบายอะไรอย่างอื่นเลย
บริการดีๆ แบบนี้เราก็รีบตกลงเลยค่ะ สมัครเลย เพราะส่วนตัวพึ่งมีประสบการณ์โทรศัพท์หน้าจอแตก
เปลี่ยนที่ศูนย์โดนไป 7,000 บาท!! เราก็ไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบนั้นอีก
ก่อนกลับเราก็ย้ำกับเจ้าหน้าที่คนนั้นนะคะว่าสมัคร Mobile Care ให้แล้วใช่มั้ย ต้องจ่ายเงินเลยป่าว
เค้าก็บอกว่าจะไปเรียกเก็บสิ้นเดือน เราก็โอเคๆ กลับบ้านไป
พอลองเช็คโปรทั้งสองเครื่องในแอพปรากฎว่า จนท.ทำเรื่อง Mobile Care ให้แค่เครื่องเดียว
คือเครื่อง SS เราก็แปลกใจแต่ก็ไม่ได้อะไรมาก ใช้ ip5s ไปได้ไม่ถึงอาทิตย์ค่ะ มันเจ๊ง!!!
แบตหมดพอเปิดเครื่องมา หน้าจอลายๆ เป็นเส้นๆ เลยค่ะ
เมื่อวาน (12/1/60) เราเลยเข้าไปที่ศูนย์ จะไปเคลมเครื่อง
ปรากฎว่า จนท.แจ้งว่าเคลมไม่ได้ ส่งศูนย์ก็จะเสียเงิน ถ้าเคลมเครื่องใหม่จะเสียอยู่ 1หมื่นบาท!!
เค้าบอกว่าข้างหลังเครื่องมันเหมือนโดนกระแทก ขอบอกก่อนเลยค่ะ ว่าแทบไม่ได้ใช้เลย ใส่กระเป๋าไว้ตลอด
เพราะตอนที่ซื้อเอามา Spare เครื่องที่ใช้านประจำเอาไปซ่อมค่ะ แต่พอซื้อเสร็จอีกวันนึงเครื่องที่ใช้งานซ่อมเสร็จพอดี
มันจะเอาเวลาที่ไหนไปกระแทก งงมาก แต่ก็ไม่ติดใจอะไร เพราะคิดว่าอาจจะมีช่วงที่เรากระแทก ซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลย
เราเลยแย้งเรื่องการสมัคร Mobile Care ไป (เล่าตามเรื่องด้านบนเลยค่ะ ให้จนท.ฟัง)
เค้าก็หาๆ หลักฐาน ปรากฎว่าไม่มี เราเลยบอกเรียก จนท. ที่ขายมาคุยเลย เค้าก็เดินไปถาม จนท.คนนั้น
และเดินกลับมาหาเรา บอกว่าจนท.คนนั้นจำไม่ได้ เลยเชิญเราไปตรงที่ไม่มีคนเพื่อจะอธิบายเกี่ยวกับบริการ Mobile Care
ถ้าเราต้องการเคลมเครื่องใหม่โดยใช้บริการ Mobile Care เราจะต้องเสียเงินอีกประมาณ 4,000 บาท!!
OMG!! เท่ากับว่าเราซื้อเครื่อง ip5s เกือบราคาเต็ม (ครั้งแรก: ค่าเครื่อง 3,900 + ค่าโปร 3,000 + vat 7% = 7,383 บาท
เคลมเครื่อง: ค่าบริการ Mobile Care 600กว่าบาท + ค่าเคลมเครื่อง 25% ของราคาเครื่อง 3,225 + vat 7% = 4,050.75 บวกลบไม่เกิน 100.-
เท่ากับว่าต้องเสียเงิน 11,433.75 บาท!! ราคาเต็มเครื่อง 12,900 บาท เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยจะได้ เครื่องเปล่า หรืออาจจะได้ ip6s)
ปล.แค่ระบายค่ะ กับสิ่งที่จนท AIS คนนั้นทำกับเรา
ปล 2. จนท คนที่ดูแลเรื่องต่อเอาใจใส่และแก้ปัญหาให้อย่างดีค่ะ
ปล 3. การรับผิดชอบของ AIS ต่อปัญหาของลูกค้าคือว่าแย่มากๆๆๆ !!!!!
ถ้ายังเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ AIS จะสู้เครือข่ายอื่นไม่ได้เลยนะคะ