ลาขาดกับ agent Airpaz ครั้งเดียวก็เกินพอ

ขอเล่าประสบการณ์อยากทดลองเอเจ้นใหม่ ครั้งเดียวก็เกินพอ อาจจะยาวไปนิดนะคะ

เรากับเพื่อนต้องมีธุรเดินทางไปนครศรีธรรมราช 13-15 ม.ค. เลยเข้าไปหาตั๋วเครื่องบินในกูเกิ้ล
เจอเอเจ้นหนึ่ง ราคาถูกสุด 1770ไปกลับ คือเอเจ้น Airpaz.com เราไม่เคยได้ยินเอเจ้นนี้จึงหาข้อมูลในพันทิปก็มีคนใช้บริการอยู่
เราก็โอเคน่าจะไว้ใจได้ จึงได้ทำการจองไปและทางเอเจ้นก็ให้เราจ่ายเงินภายใน 1 วันหลังจากที่ทำการจอง


เราก็จ่ายเงินไปแล้วได้รับอีเมล์ยืนยันการจอง

ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี จนกระทั่งเกิดน้ำท่วมทางใต้ สนามบินที่นครฯ ประกาศปิด  ซี่งเรากับเพื่อนลังเลกันว่าเอาไงจะไปดีไม่ดีรอดูสถานการณ์ก่อน
จนใกล้วันเดินทาง สายการบิน Thai Lion Air ประกาศว่าสนามบินนครฯ ยังปิดทำการจึงต้องยกเลิกการบินจนถึงวันที่ 13 ม.ค.
เราเลยติดต่อไปกับทางเอเจ้นว่า ขอยกเลิกการเดินทาง ซึ่งทางเอเจ้นก็ส่งกลับมาว่า วันที่ 13 จะคืนเงินให้เต็มจำนวน แต่วันที่ 15 จะคืนเงินให้ 50 บาท
เพราะทางสายการบินยังไม่ประกาศยกเลิกเที่ยวบินหรือไม่


เราก็งงสิ ถ้าวันที่ 13 ยกเลิกการบินไป แล้ว 15 จะบินกลับมายังไง ซี่งถ้ายกเลิกต้องยกเลิกทั้งไปและกลับสิ เราจึงได้ติดต่อโดยตรงไปกับทาง Thai Lion Air ซี่ง จนท บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ เพราะทางเอเจ้นเค้าจองให้เราขาไปและกลับแยกโค้ดกัน
พ่อคุณณ ลูกค้าจะทราบได้ยังไงว่า ทางเอเจ้นจองโค้ดแยกกันกับทางสายการบิน แต่ทางเอเจ้นส่งโค้ดของเอเจ้นมาโค้ดเดียว

เราจึงติดต่อไปกับเอเจ้นอีกรอบ เค้าก็โยนให้ทางสายการบินว่าก็ทางสายการบินไม่ประกาศเค้าก็ต้องทำตามนั้น
(เราติดต่อเอเจ้น ทางเมล์นะคะ เพราะติดต่อทางโทรศัพท์ยากมากกกกกกก รอสายจน 5.06 นาทีจะตัดทิ้งทุกรอบ โทรเกือบ 10 รอบไม่เคยได้คุย)

เราเลยติดต่อไปทาง Thai Lion Air อีกรอบ คราวนี้ขอคุยกับระดับหัวหน้า เพราะ พนง ได้แต่พูดว่า ทำไม่ได้ครับ ต้องติดต่อเอเจ้นเท่านั้นครับ
และก็มี จนท สายการบินส่งเมล์มาว่า ไม่สามารถช่วยอะไรได้ กรุณาติดต่อทางเอเจ้นเอง
ค๊ะะะ


สดท้ายเราก็ได้คุยกับ จนท คุณศิริวรรณ ตอนแรกเธอก็บอกไม่สามารถช่วยได้เพราะเราจองผ่านเอเจ้นเราก็เข้าใจ แต่เราติดต่อเอเจ้นไม่ได้ และเอเจ้นก็บอกว่าต้องรอทาง Thai lion Air ประกาศถึงจะยกเลิกให้ได้ คุณศิริวรรณจึงบอก เธอจะลองช่วยเหลือดูจะติดต่อ จนทที่เกี่ยวข้องให้และจะติดต่อกลับ

จนวันนี้เราได้โทรอีกรอบเพราะไม่มี จนท โทรกลับ ได้ใจความว่าคุณศิริวรรณลาป่วยเลยต้องคุยกับ จนท อีกท่านคือคุณอดิศักดิ์ เธอแจ้งว่าเรืองของเรา ทางสายการบินอนุมัติให้ยกเลิกได้และคืนเงินทั้งไปและกลับให้เต็มจำนวน เราเลยให้ทางสายการบินส่งอีเมล์หาทางเอเจ้น เป็นการยืนยันว่า ทางสายการบินยกเลิกให้จริง และ cc เมล์ให้เราด้วย

สุดท้ายรอเมล์จากทางเอเจ้นอีกรอบ

คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับเอเจ้นนี้เพราะไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเราเลย เข้าใจกฏก็คือกฏ แต่เรายกเลิกเพราะเหตุการณ์ภัยธรรมชาติ
ซึ่งทางเอเจ้นก็ควรจะทำไรได้ดีกว่านี้

ขอบคุณ จนท  Thai Lion Air ที่ช่วยเหลือ ซี่งกว่าจะคุยรู้เรื่องก็นานพอสมควร แต่ก็ได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่
ถ้ามีโอกาสจะไปใช้บริการค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่