ดิฉันตัดสินใจซื้อทีวี ยี่ห้อ LG รุ่น 55UH650T เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2559 การใช้งานจริงๆก็จะเป็นช่วงก่อนเข้านอน ระยะเวลา1-2ชั่วโมงต่อวัน เท่านั้น แต่มาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2559 แฟนเปิดทีวี กลับพบว่า เปิดไปประมาณ1นาที จอภาพเริ่มมืด คล้ายๆอาการหลอดไฟดับ เริ่มที่ทางฝั่งขวาของทีวี แล้วก็มาฝั่งซ้าย ซึ่งภาพจะเหลือแค่ตรงกลางนิดเดียวที่ยังคงดูได้ ลองปิดและเปิดใหม่ 3-4 ครั้งอาการยังเหมือนเดิม วันรุ่งขึ้นได้แจ้งไปที่ศูนย์บริการแอลจี ทางศูนย์แจ้งว่า ต้องรอหลังปีใหม่เนื่องจากทางศูนย์หยุดปีใหม่ เริ่มเปิดทำการ วันที่ 4 มกราคม 2560 ดิฉันเลยแจ้งขอให้ช่างเข้ามาเช็คอาการให้ก่อนได้มั้ย เนื่องจากวันที่โทรเข้าไป ยังเป็นวันทำการอยู่ ช่วงบ่ายช่างจึงติดต่อกลับบอกจะเข้ามาหลังปีใหม่เพราะถึงเข้ามาวันนี้ก็ยังต้องรออะไหล่ก่อนอยู่ดี ดิฉันจึงบอกว่ายังไงรบกวนเข้ามาเช็คให้ก่อน เผื่อว่าไม่เป็นอะไรมาก และสามารถแกเไขได้ ทางช่างก็ดีนะคะ ยอมเข้ามาดูให้ และบอกว่าอาการนี้ไม่เคยเจอเหมือนกัน ต้องลองสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนดูก่อน และช่างก็ได้ทำการสั่งอะไหล่ให้ ซึ่งถ้ารอให้ช่างเข้ามาตรวจเช็คอาการหลังปีใหม่ กว่าจะได้สั่งอะไหล่กว่าจะรออะไหล่มาอีก หลายวันแน่ๆ และหลังปีใหม่ที่ทางศุนย์เปิดทำการ ดิฉันได้โทรไปตามงาน ช่างแจ้งมาว่าอะไหล่เข้ามา1ตัว จะลองเปลี่ยนก่อนมั้ย ดิฉันจึงตกลง พอช่างมาเปลี่ยนสรุปว่าไม่หายค่ะ ต้องสั่งจอมาเปลี่ยน รออีกหลายวันซึ่งไม่รู้เมื่อไร เซงมากค่ะ ซื้อมาไม่ถึงเดือน ใช้งานก็น้อย และเครื่องมีปัญหาแบบนี้ ถึงขั้นต้องเปลี่ยนจอภาพ ถ้าเป็นการเสียที่เกิดจากอายุการใช้งานที่ค่อนข้างนาน 1-2ปีไปแล้ว ยังพอรับได้นะคะ แต่นี่เครื่องซื้อมาไม่ถึงเดือนค่ะ แล้วเจออาการแบบนี้ หมดความเชื่อถือในคุณภาพสินค้า LG ทุกประเภทค่ะ หรือทางLG มีการแก้ไขเรื่องการเซอร์วิสที่เร็วกว่านี้มั้ยคะ จากวันที่แจ้งซ่อม 29/12/59 ถึงวันนี้ 12/1/60 ยังไม่สามารถใช้งานได้เลยค่ะ
เข็ดกับ TV LG ซื้อไม่ถึงเดือนจอภาพพัง