ได้ทราบข่าวจากเพื่อนเมื่อปลายปีที่แล้วว่าอยากได้ Big bike สวยๆซักคัน เพื่อนก็เล็งไว้ว่าจะเอาตัว Honda Rebel 500 cc ที่เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา
ด้วยความที่บ้านอยู่จังหวัดอุดรธานี เลยไม่ได้ไปงานมอเตอร์โชว์ซึ่งจัดอยู่กทม. เพื่อนเลยสั่งจองกับศูนย์บริการ Honda Bigwing ที่จังหวัดอุดรธานี
วันนั้นผมก็ไปเป็นเพื่อน อยากไปเห็นว่ามีรายละเอียดอะไรบ้าง คุยกับน้องพนักงานคนหนึ่งจ่ายค่าจองรถเสร็จสรรพเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท
น้องบอกว่ารถจะเข้ามาวันที่ 4 มกราคมพวกเราก็รอด้วยความตื่นเต้นรอลุ้นที่จะได้รถมานั่งหล่อๆกับเค้าบ้าง
วันที่ 4 น้องบอกติดกินเลี้ยงก็เลยขอเลื่อนมาเป็นส่งรถวันที่ 6 มกราคมแทน
วันที่ 6 มกราคม ผมหยุดงานปิดร้านเตรียมงานมากะว่าจะจ่ายเงินสดแล้วรับรถไปเลย แต่ทางศูนย์กลับบอกว่าขอยืมรถไว้โชว์เปิดงาน จนถึงวันที่ 14 มกราคมก่อนถึงจะส่งรถได้ !!
ที่ผมสงสัยคือทางศูนย์บริการเค้าทำแบบนี้ได้ด้วยหรือครับ คือเราจองรถไว้ เพราะอยากได้เป็นลอตแรก แต่ทางศูนย์บริการจะจัดงานเปิดตัวเลยเอารถเราตั้งไว้เป็นตัวโชว์ให้คนมาลองนั่ง จนถึงวันที่ 14 มกราคม แล้วค่อยเอารถส่งให้เรา ?
แล้วคนที่มานั่งเล่นรถเราเป็นร้อยคน ความรู้สึกสำหรับผมกับเพื่อนคือมันไม่ใช่รถมือ 1 แล้วนะครับ
ผมรู้สึกเหมือนกับผมอยากได้ Iphone 9 ซักเครื่อง สั่งจองไว้ล่วงหน้าก่อนที่ตัวเครื่องจะวางจำหน่าย แต่พอถึงวันวางจำหน่าย ทางศูนย์ขอเก็บเครื่องไว้เป็นตัวโชว์ ให้คนมากดเล่นจนกว่าจะถึงวันเปิดตัว แล้วค่อยเอาเครื่องนั้นให้เรา
....
...
.
อ้าว ถ้าแบบนั้นคือมันเหมือนกับไม่ได้ซื้อเครื่องใหม่แล้วนะครับ เหมือนซื้อเครื่องที่เค้าวางโชว์ให้ลูกค้ามาหยิบมาจับ มาถือมาเล่น อะไรก็ไม่รู้
ผมกับเพื่อนแจ้งไว้ว่า ถ้าเป็นแบบนั้นก็ไม่เอา ไม่รับรถที่เอามาให้คนอื่นลองนั่งเล่น ผ่านหว่างขาของใครไม่รู้มาเป็นร้อยๆ ตัวถังมีรอย คราบรองเท้า ต่อให้ทำความสะอาดดีแค่ไหน แต่เราจะจ่ายเงินหลักแสน แล้วสิ่งที่ได้เหมือนของย้อมแมวแบบนี้มันรับไม่ได้ครับ
ศูนย์บอกว่าถ้าไม่เอาลอตนี้ต้องรอลอตต่อไปคือเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งไม่รู้ด้วยว่าจะได้วันไหน
อ้าว... แล้วถ้าแบบนั้นผมกับเพื่อนจะจ่ายเงินจองรถไว้ทำมะเขือเผาอันใดมิทราบ
สรุปให้เข้าใจง่ายนะครับ
ที่เราจองเพราะอยากได้ลอตแรก
ปิดร้านเดินทางกำเงินไปรับรถวันที่ 6 มกราคมตามที่แจ้งไว้
ศูนย์ Honda Bigwing อุดรธานี ได้รถมาสองคัน เลยขอเก็บไว้ทั้งสองคนให้คนมาลองจนถึงวันเปิดตัวที่ 14 มกราคมเพื่อส่งรถ
ใครมันจะรับได้ รถผ่านง่ามก้นเป็นร้อยๆง่าม พวกผมไม่เอา ทางศูนย์เลยบอกงั้นรอเดือนกุมภาพันธ์ ลอตต่อไปละกัน
.....แล้วตูจะรีบจองตั้งแต่ปีที่แล้วทำไมเนี่ย
ที่อยากรู้คือ ไอ้การเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เข้าใจและยอมรับได้หรือเปล่าครับ
หรือมันเป็นเรื่องที่ศูนย์บริการทำได้แล้วเราต้องยอมรับในกฏของเค้าแบบนี้ ถ้าไม่พอใจก็ไปซื้อยี่ห้ออื่น หรือไม่ก็ขายใบจองให้คนอื่นไปซะ แบบนี้หรอครับ
หรือผมควรจะหุบปากเอาไว้ แล้วยอมรับเองว่าถ้าอยากได้รถลอตแรก ก็ต้องรอให้ศูนย์บริการที่นี่ยืมไว้จัดงานเปิดตัว ให้คนมานั่งเล่นรถเราเป็นร้อยๆคนแล้วค่อยเอาไปขับหลังจบงาน ....ทั้งๆที่คนใน กทม.ลอตแรกทุกคนเค้าก็ได้ขับกันสบายใจเฉิบไปแล้ว
ผมควรจะทำยังไง รอต่อไปอีกเดือน ขายใบจองให้คนอื่น ทำใจหนีไปซื้อคันอื่นแทน หรือยอมรับในสิ่งที่อยากได้ รอถึงวันที่ 14 แล้วนั่งรถที่ผ่านง่ามก้นคนอื่นมาเป็นร้อยๆคน
ที่สงสัยคือ ศูนย์บริการ Honda Bigwing เค้าเห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้โดยไม่เห็นใจลูกค้าเลยหรือครับ
จองซือรถทั้งที แต่ศูนย์ Honda เค้าทำแบบนี้ได้ด้วยหรอครับ ?
ด้วยความที่บ้านอยู่จังหวัดอุดรธานี เลยไม่ได้ไปงานมอเตอร์โชว์ซึ่งจัดอยู่กทม. เพื่อนเลยสั่งจองกับศูนย์บริการ Honda Bigwing ที่จังหวัดอุดรธานี
วันนั้นผมก็ไปเป็นเพื่อน อยากไปเห็นว่ามีรายละเอียดอะไรบ้าง คุยกับน้องพนักงานคนหนึ่งจ่ายค่าจองรถเสร็จสรรพเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท
น้องบอกว่ารถจะเข้ามาวันที่ 4 มกราคมพวกเราก็รอด้วยความตื่นเต้นรอลุ้นที่จะได้รถมานั่งหล่อๆกับเค้าบ้าง
วันที่ 4 น้องบอกติดกินเลี้ยงก็เลยขอเลื่อนมาเป็นส่งรถวันที่ 6 มกราคมแทน
วันที่ 6 มกราคม ผมหยุดงานปิดร้านเตรียมงานมากะว่าจะจ่ายเงินสดแล้วรับรถไปเลย แต่ทางศูนย์กลับบอกว่าขอยืมรถไว้โชว์เปิดงาน จนถึงวันที่ 14 มกราคมก่อนถึงจะส่งรถได้ !!
ที่ผมสงสัยคือทางศูนย์บริการเค้าทำแบบนี้ได้ด้วยหรือครับ คือเราจองรถไว้ เพราะอยากได้เป็นลอตแรก แต่ทางศูนย์บริการจะจัดงานเปิดตัวเลยเอารถเราตั้งไว้เป็นตัวโชว์ให้คนมาลองนั่ง จนถึงวันที่ 14 มกราคม แล้วค่อยเอารถส่งให้เรา ?
แล้วคนที่มานั่งเล่นรถเราเป็นร้อยคน ความรู้สึกสำหรับผมกับเพื่อนคือมันไม่ใช่รถมือ 1 แล้วนะครับ
ผมรู้สึกเหมือนกับผมอยากได้ Iphone 9 ซักเครื่อง สั่งจองไว้ล่วงหน้าก่อนที่ตัวเครื่องจะวางจำหน่าย แต่พอถึงวันวางจำหน่าย ทางศูนย์ขอเก็บเครื่องไว้เป็นตัวโชว์ ให้คนมากดเล่นจนกว่าจะถึงวันเปิดตัว แล้วค่อยเอาเครื่องนั้นให้เรา
....
...
.
อ้าว ถ้าแบบนั้นคือมันเหมือนกับไม่ได้ซื้อเครื่องใหม่แล้วนะครับ เหมือนซื้อเครื่องที่เค้าวางโชว์ให้ลูกค้ามาหยิบมาจับ มาถือมาเล่น อะไรก็ไม่รู้
ผมกับเพื่อนแจ้งไว้ว่า ถ้าเป็นแบบนั้นก็ไม่เอา ไม่รับรถที่เอามาให้คนอื่นลองนั่งเล่น ผ่านหว่างขาของใครไม่รู้มาเป็นร้อยๆ ตัวถังมีรอย คราบรองเท้า ต่อให้ทำความสะอาดดีแค่ไหน แต่เราจะจ่ายเงินหลักแสน แล้วสิ่งที่ได้เหมือนของย้อมแมวแบบนี้มันรับไม่ได้ครับ
ศูนย์บอกว่าถ้าไม่เอาลอตนี้ต้องรอลอตต่อไปคือเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งไม่รู้ด้วยว่าจะได้วันไหน
อ้าว... แล้วถ้าแบบนั้นผมกับเพื่อนจะจ่ายเงินจองรถไว้ทำมะเขือเผาอันใดมิทราบ
สรุปให้เข้าใจง่ายนะครับ
ที่เราจองเพราะอยากได้ลอตแรก
ปิดร้านเดินทางกำเงินไปรับรถวันที่ 6 มกราคมตามที่แจ้งไว้
ศูนย์ Honda Bigwing อุดรธานี ได้รถมาสองคัน เลยขอเก็บไว้ทั้งสองคนให้คนมาลองจนถึงวันเปิดตัวที่ 14 มกราคมเพื่อส่งรถ
ใครมันจะรับได้ รถผ่านง่ามก้นเป็นร้อยๆง่าม พวกผมไม่เอา ทางศูนย์เลยบอกงั้นรอเดือนกุมภาพันธ์ ลอตต่อไปละกัน
.....แล้วตูจะรีบจองตั้งแต่ปีที่แล้วทำไมเนี่ย
ที่อยากรู้คือ ไอ้การเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เข้าใจและยอมรับได้หรือเปล่าครับ
หรือมันเป็นเรื่องที่ศูนย์บริการทำได้แล้วเราต้องยอมรับในกฏของเค้าแบบนี้ ถ้าไม่พอใจก็ไปซื้อยี่ห้ออื่น หรือไม่ก็ขายใบจองให้คนอื่นไปซะ แบบนี้หรอครับ
หรือผมควรจะหุบปากเอาไว้ แล้วยอมรับเองว่าถ้าอยากได้รถลอตแรก ก็ต้องรอให้ศูนย์บริการที่นี่ยืมไว้จัดงานเปิดตัว ให้คนมานั่งเล่นรถเราเป็นร้อยๆคนแล้วค่อยเอาไปขับหลังจบงาน ....ทั้งๆที่คนใน กทม.ลอตแรกทุกคนเค้าก็ได้ขับกันสบายใจเฉิบไปแล้ว
ผมควรจะทำยังไง รอต่อไปอีกเดือน ขายใบจองให้คนอื่น ทำใจหนีไปซื้อคันอื่นแทน หรือยอมรับในสิ่งที่อยากได้ รอถึงวันที่ 14 แล้วนั่งรถที่ผ่านง่ามก้นคนอื่นมาเป็นร้อยๆคน
ที่สงสัยคือ ศูนย์บริการ Honda Bigwing เค้าเห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้โดยไม่เห็นใจลูกค้าเลยหรือครับ